Nhật Bản: Trộm đánh cắp 6.000 khẩu trang từ bệnh viện giữa tâm dịch COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khoảng 6.000 khẩu trang phẫu thuật tại một bệnh viện ở Nhật Bản đã bị lấy trộm. Trong khi đó, đất nước này vẫn đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt và tăng giá khẩu trang do dịch bệnh Coronavirus hay còn gọi là COVID-19, theo kênh NewsAsia (CNA)...

Vào hôm thứ Ba (18/2), một quan chức Bệnh viện Chữ thập đỏ Nhật Bản ở thành phố cảng phía tây Kobe cho biết rằng bốn thùng khẩu trang đã bị biến mất khỏi một kho lưu trữ khóa kín của bệnh viện này.

Vị quan chức trên nói với AFP: "Chúng tôi vẫn còn một số lượng lớn khẩu trang - đủ để tiếp tục hoạt động hàng ngày tại bệnh viện, nhưng điều này thật đáng trách".

Cảnh sát Nhật Bản đã mở một cuộc điều tra khi họ nghi ngờ những tên trộm có thể sẽ bán lại khẩu trang ở đâu đó.

Nhiều hiệu thuốc và cửa hàng giảm giá trên toàn nước Nhật đều đã hết khẩu trang khi số ca nhiễm bệnh đang gia tăng ở đất nước này. Nhật Bản đã trở thành một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi COVID-19 sau Trung Quốc, nơi số người chết vì virus này đã lên tới 2.118 người (theo số liệu ngày 20/2).

Nỗi lo lắng của người dân Nhật càng gia tăng khi vào hôm thứ Tư (19/2), Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản cho biết 79 trường hợp mới đã được xác nhận nhiễm COVID-19 sau khi xét nghiệm 607 người trên tàu du lịch Diamond Princess - một con tàu được cách ly ngoài khơi Yokohama, Nhật Bản.

Mercari, một ứng dụng buôn bán trực tuyến của Nhật Bản đã kêu gọi người dùng giao dịch khẩu trang "trong giới hạn mà xã hội chấp nhận", sau khi một cửa hàng đã rao bán một hộp 65 khẩu trang với giá hơn 50.000 Yên (khoảng 10,6 triệu VNĐ).

Bộ trưởng Nội các của Nhật Bản, ông Yoshihide Suga đã nói với các phóng viên vào tuần trước rằng chính phủ Nhật Bản "yêu cầu mạnh mẽ" các nhà sản xuất khẩu trang tăng sản lượng.

Văn Thiện
- Theo Channel NewsAsia.



BÀI CHỌN LỌC

Nhật Bản: Trộm đánh cắp 6.000 khẩu trang từ bệnh viện giữa tâm dịch COVID-19