Nhật Bản xác nhận thêm 78 trường hợp nhiễm Covid-19, 67 người từ tàu du lịch Diamond Princess

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato nói với các phóng viên hôm thứ Bảy rằng có thêm 78 bệnh nhân dương tính với virus corona mới, bao gồm 67 người từ tàu du lịch Diamond Princess neo đậu ở Yokohama.

Các trường hợp mới nâng tổng số hành khách nhiễm bệnh trên tàu lên 285. Những bệnh nhân có xét nghiệm dương tính đã được đưa đến bệnh viện.

Nhà chức trách cho phép 11 hành khách rời khỏi tàu vào thứ Sáu, di tản họ đến một cơ sở kiểm dịch trên bờ. Động thái này được thông báo là dành cho hành khách từ 81 tuổi trở lên và những người mắc bệnh nền trước đó hoặc những người ở trong cabin không có cửa sổ.

Một chiếc xe buýt với tài xế mặc đồ bảo hộ khởi hành từ bến cảng bên cạnh tàu du lịch Diamond Princess, tại bến tàu Daikoku Pier ở cảng Yokohama, Nhật Bản, vào ngày 14 tháng 2 năm 2020. (Charly Triballeau / AFP qua Getty Images)

Con tàu thuộc sở hữu của Carnival Corp và được điều hành bởi Princess Cruise, đã bị cách ly kể từ khi đến Yokohama vào ngày 3 tháng 2, sau khi một hành khách nam đã lên bờ tại Hồng Kông trước khi du thuyền đến Nhật Bản, được chẩn đoán nhiễm virus. Du thuyền đã đến Yokohama với khoảng 3.700 hành khách. Đài truyền hình Nhật Bản NHK đưa tin rằng có hơn 400 công dân Hoa Kỳ trên tàu.

Princess Cruise đã hủy các chuyến đi theo lịch trình đến và đi từ châu Á, bao gồm một số chuyến khởi hành từ Nhật Bản đến ngày 12 tháng 3 và các chuyến khởi hành từ Trung Quốc đến ngày 11 tháng 6. Một số chuyến du lịch trên biển khởi hành vào tháng Tư và tháng Năm đã được chuyển sang đi từ Tokyo thay vì Thượng Hải, Trung Quốc.

Thêm mười một người không phải hành khách trên tàu dương tính với loại virus mới, nhà chức trách Nhật Bản cho biết hôm thứ Bảy, NHK đưa tin.

Một trong những bệnh nhân là bác sĩ phẫu thuật làm việc tại một bệnh viện ở tỉnh Wakayama, nơi có một bác sĩ khác đã dương tính với virus trước đó, theo các quan chức. Vợ của vị bác sĩ và một bệnh nhân tại bệnh viện cũng cho kết quả dương tính.

Những bệnh nhân khác đang ở Tokyo; bảy người trong số họ có tiếp xúc gần với một tài xế taxi dương tính với virus này. Họ được phát hiện khi nhà chức trách bắt đầu điều tra những người có tiếp xúc với tài xế.

Một đứa trẻ nhìn ra từ ban công trên tàu du lịch Diamond Princess, nơi có khoảng 3.600 người bị cách ly trên tàu do lo ngại về Coronavirus COVID-19 mới, tại Bến tàu Daikoku ở cảng Yokohama, Nhật Bản, vào ngày 14 tháng 2 năm 2020 (Charly Triballeau / AFP qua Getty Images)

Nhà chức trách Nhật Bản cho biết tổng số ca nhiễm bệnh trong nước hiện là hơn 330.

Các trường hợp mới nhiễm được báo cáo sau khi Hoa Kỳ công bố kế hoạch sơ tán người Mỹ bị cách ly trên du thuyền Diamond Princess.

Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Tokyo nói với hành khách và thủy thủ người Mỹ rằng chuyến bay sẽ đến vào cuối ngày Chủ nhật.

“Nếu bạn chọn không quay trở lại trên chuyến bay được thuê riêng này, bạn sẽ không thể quay lại Hoa Kỳ trong một khoảng thời gian”, Đại sứ quán nói với công dân Mỹ trên tàu trong một email, “Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về vấn đề này”.

Những người chọn lên chuyến bay sơ tán phải chịu cách ly tại Hoa Kỳ trong hai tuần. Năm chuyến bay chở người di tản từ Vũ Hán, tâm chấn của virus, đã hạ cánh ở Hoa Kỳ trong những tuần gần đây. Hàng trăm người vẫn bị cách ly ở Texas, Nebraska và California.

Tại Mỹ hiện có 15 bệnh nhân dương tính với virus corona mới.

Đại Hải

The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Nhật Bản xác nhận thêm 78 trường hợp nhiễm Covid-19, 67 người từ tàu du lịch Diamond Princess