Nhiều người tử vong vì COVID-19 ở Mỹ năm 2021 hơn so với năm 2020

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đã có nhiều người Mỹ chết vì COVID-19 vào năm 2021 hơn so với tổng số ca tử vong tại nước này trong năm 2020, theo số liệu do Đại học Johns Hopkins công bố cho đến nay.

Tính đến ngày 6/10, Hoa Kỳ đã ghi nhận ​​353.000 ca tử vong vì COVID-19 trong năm nay, trường đại học cho biết. Con số này vượt qua con số tử vong là 352.000 người trong 10 tháng sau đợt bùng phát dịch bệnh đầu tiên vào tháng 3/2020. Khoảng 44 triệu ca dương tính đã được báo cáo trên khắp Hoa Kỳ, theo trường đại học, mặc dù con số đó không tính đến những cá nhân bị nhiễm virus Corona Vũ Hán nhưng chưa bao giờ được xét nghiệm.

Mắc dù vậy, số ca nhiễm bệnh, tử vong và nhập viện có xu hướng giảm trong những ngày gần đây, theo dữ liệu từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) của Mỹ. Theo báo cáo của CDC Hoa Kỳ, số ca nhiễm trung bình trong bảy ngày hôm 5/10 là khoảng 97.000 ca, trong khi mức trung bình của bảy ngày vào ngày 28/9 là khoảng 110.000 ca, theo báo cáo thường nhật của CDC Mỹ.

Hôm 6/10, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, tất cả các khu vực trên Trái đất ngoại trừ châu Âu đều báo cáo số liệu giảm đối với ca nhiễm virus Corona Vũ Hán mới. WHO cho biết, tổng số ca nhiễm bệnh được báo cáo kể từ khi bắt đầu đại dịch là 234 triệu người, và có tổng cộng khoảng 4,8 triệu trường hợp tử vong. Ngoài ra, hơn một nửa thế giới vẫn chưa nhận được ít nhất một liều vaccine COVID-19, theo Our World in Data.

Bất chấp các ca bệnh đang có xu hướng giảm, các thành phố lớn và các tập đoàn lớn của Mỹ vẫn tiếp tục ban hành hoặc đề xuất các quy định bắt buộc tiêm vaccine. Hôm 6/10, Hội đồng thành phố Los Angeles đã bỏ phiếu thông qua một sắc lệnh yêu cầu nhiều doanh nghiệp buộc khách hàng phải xuất trình bằng chứng họ đã được tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19. Quy định này được xem là một trong những quy định nghiêm ngặt nhất về vaccine ở Hoa Kỳ.

Giờ đây, những cá nhân muốn tới nhà hàng trong nhà, rạp chiếu phim, thẩm mỹ viện, trung tâm mua sắm, phòng tập thể dục, đấu trường thể thao, bảo tàng, spa, cơ sở chính phủ trong nhà, trung tâm thương mại, nhà hàng và quán bar sẽ phải xuất trình bằng chứng đã tiêm phòng. Những cá nhân được miễn trừ về mặt y tế hoặc tôn giáo sẽ phải có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính trong vòng 72 giờ.

Những người chưa được tiêm chủng mà muốn sử dụng các dịch vụ của chính quyền thành phố sẽ được cung cấp “các sắp xếp thay thế để tiếp cận các dịch vụ của chính phủ”, bao gồm cả các dịch vụ trực tuyến hoặc ngoài trời, hoặc cung cấp bằng chứng về kết quả xét nghiệm âm tính để tiến vào cơ sở, theo sắc lệnh.

Ở những nơi khác, hệ thống hộ chiếu vaccine đã được triển khai ở Thành phố New York, New Orleans, San Francisco và West Hollywood, trong khi toàn bộ các quốc gia như Pháp, Israel và một số quốc gia khác đã áp dụng yêu cầu về hộ chiếu vaccine đối với các loại hoạt động khác nhau.

Hồi tuần trước, WHO cho biết, biến thể Delta hiện là chủng biến thể của virus Corona Vũ Hán nổi trội trên toàn cầu và đã được báo cáo ở 187 nước trong số 194 quốc gia thành viên của tổ chức này.

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Nhiều người tử vong vì COVID-19 ở Mỹ năm 2021 hơn so với năm 2020