Nhờ Google, cựu quan chức của ông Trump bất ngờ trở thành ‘Tổng thống Mỹ’ - ‘ban hành’ vô số lệnh hành pháp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dịch vụ tìm kiếm của Google cho kết quả rằng Tổng thống Mỹ là ông Richard Grenell, cựu quan chức dưới thời ông Trump. Và vị tổng thống Mỹ Google này đã hài hước tuyên bố: “Cam kết ký vô số sắc lệnh đến mức thừa thãi”.

Ông Richard Grenell, cựu quyền giám đốc tình báo quốc gia Mỹ dưới thời Tổng thống Donald Trump, đã khiến cư dân mạng được một phen “dậy sóng” - khi vô tình trở thành “Tổng thống Mỹ từ năm 2021” từ một sai sót của Google.

Theo The Guardian, ông Grenell hiện là ứng viên Cộng hòa tranh chức Thống đốc California - được Google “công nhận” là Tổng thống Mỹ - đã “cam kết ký vô số sắc lệnh đến mức thừa thãi”.

Nhân dịp này, cựu quan chức dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump còn chế nhạo đương kim Tổng thống Joe Biden: “Tôi sẽ chạy lên các bậc cầu thang mà không bị hụt chân”. Trước đó, ông Biden bị hụt chân khi bước lên cầu thang để vào chuyên cơ Không lực Một hôm 19/3.

“Tổng thống Google” cũng đã nói thẳng với Hạ nghị sĩ đảng Dân chủ Eric Swalwell - người bị dính “bẫy mật ngọt” của gián điệp Trung Quốc. Ông Grenell tweet: "Ồ, và Eric Swalwell do đó mất quyền kiểm soát an ninh”.

Ông Swalwell đã bị đảng Cộng hòa giám sát kỹ lưỡng về các tương tác trước đây của ông với một điệp viên Trung Quốc bị cáo buộc, mặc dù Swalwell đã nói rằng ông đã không nói chuyện với người này trong sáu năm và cắt đứt mọi liên lạc.

Sau khi được Google “công nhận” là Tổng thống Mỹ vào ngày 20/3, ông Grenell “ban hành” trên Twitter nhiều sắc lệnh hành pháp, bao gồm việc lập tức xây kho chứa khí thiên nhiên hóa lỏng tại bờ Tây, có thể là tại California.

Bên cạnh đó, ông còn "ban hành lệnh" về việc xây nhiều nhà máy khử mặn và nhà máy điện hạt nhân ở California và những “sắc lệnh” khác. Đến trưa cùng ngày, Google đã sửa lỗi trên.

Thanh Vân



BÀI CHỌN LỌC

Nhờ Google, cựu quan chức của ông Trump bất ngờ trở thành ‘Tổng thống Mỹ’ - ‘ban hành’ vô số lệnh hành pháp