Nhóm nhạc BTS hủy bỏ các buổi diễn tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc vì dịch virus Corona

Giúp NTDVN sửa lỗi

BTS - nhóm nhạc K-pop nổi tiếng Hàn Quốc đã hủy một loạt các buổi biểu diễn theo kế hoạch tại Seoul vào tháng 4 do lo ngại về tình hình dịch bệnh đang tăng vọt ở Hàn Quốc, theo công bố hôm thứ Sáu (28/2) của cơ quan quản lý nhóm này.

BTS có lượng người theo dõi quốc tế lớn và là nhóm nhạc Kpop đầu tiên ra mắt trên bảng xếp hạng Album Billboard năm 2018 với bài “Love Yourself: Tear”

“Chúng tôi rất tiếc phải thông báo rằng buổi diễn Map of the Soul Tour của BTS đã bị hủy bỏ”, công ty giải trí Big Hit có trụ sở tại Seoul cho biết trong một tuyên bố.

Công ty nhấn mạnh: “Quy mô dịch Covid-19 là không thể dự đoán được trong những ngày diễn ra buổi hòa nhạc vào tháng Tư”.

Công ty giải trí này cho biết, nhóm nhạc nam gồm 7 thành viên dự kiến sẽ biểu diễn vào ngày 11-12 và 18-19 tháng 4 tại sân vận động Olympic ở Seoul. Các buổi hòa nhạc sẽ có sự tham gia của một số công ty sản xuất toàn cầu và đội ngũ chuyên gia nước ngoài, với hơn 200.000 khán giả tham dự.

Truyền thông Hàn Quốc mô tả các buổi hòa nhạc này là “chặng khai mạc” tại Seoul của tour diễn thế giới mới của BTS.

(Trái qua Phải) Jimin, RM, Jungkook, V, J-Hope, Jin và SUGA của nhóm nhạc nam K-pop BTS đến thăm chương trình "Today" tại Rockefeller Plaza ở thành phố New York vào ngày 21/2/2020. (Dia Dipasupil / Getty Images )

“Chúng tôi phải cẩn trọng với vấn đề về sức khỏe và sự an toàn của hàng trăm nghìn khán giả cũng như của các nghệ sĩ chúng tôi. Ngoài ra, chúng tôi cũng xem xét đến những tác động nặng nề về khả năng phải hủy bỏ buổi diễn vào phút cuối đối với khán giả từ nước ngoài, các công ty sản xuất và nhân viên”, công ty giải trí này cho biết.

Công ty cho biết họ sẽ không trì hoãn việc này thêm nữa và xác định rằng việc hủy buổi biểu diễn là không thể tránh khỏi.

Ngoài ra, công ty này chia sẻ rằng quyết định của họ cũng nhằm hỗ trợ chính phủ Hàn Quốc trong việc hạn chế các sự kiện công cộng lớn.

Chủng virus Corona đã lây nhiễm hơn 2.000 người và khiến 13 người tử vong ở Hàn Quốc.

Nguyễn Minh

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Nhóm nhạc BTS hủy bỏ các buổi diễn tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc vì dịch virus Corona