Những điều ít biết về ‘Viện nghiên cứu Vạn thọ vô cương’ của gia tộc họ Kim tại Triều Tiên

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những ngày gần đây, tin đồn Kim Jong-un bị bệnh nặng nổi lên khắp nơi. Còn có bài báo từng đưa tin rằng: Dòng họ Kim bắt đầu từ thời Kim Il-sung đã không ngừng thành lập các trung tâm nghiên cứu thử nghiệm các loại thực vật và dược phẩm giúp kéo dài tuổi thọ, thậm chí còn thử nghiệm việc ‘thay máu’ của người trẻ tuổi.

Theo các tin tức tổng hợp từ truyền thông, lãnh đạo Triều Tiên Kim Il-sung có thể sống lâu trăm tuổi nhờ “Viện khoa học cơ sở” được thành lập từ những năm 1970. Sau khi Kim Jong-il lên nắm quyền đã đổi tên thành “Viện nghiên cứu vạn thọ vô cương”, gồm hơn 4.000 tinh anh trong lĩnh vực nghiên cứu, chuyên thử nghiệm các loại thực vật và dược phẩm dành cho cha con họ Kim, thậm chí đã tiến hành thử nghiệm trên người.

Theo một bài viết vào năm 2013 trên tờ Daily Telegraph của Anh, Kim So-Yeon, người từng là bác sĩ riêng của Kim Il-sung, đã xuất bản một cuốn sách đề cập đến việc bà đã dành bao nhiêu năm để nghiên cứu kéo dài tuổi thọ cho Kim Il-sung.

Kim-Yeon là bác sĩ riêng của Kim Il-sung, đã đào thoát khỏi Triều Tiên vào năm 1992. Bà tiết lộ rằng: Kim Il-sung sống thọ trăm tuổi vì đã sử dụng rất nhiều phương pháp, thậm chí còn tìm người trẻ trên 20 tuổi để “thay máu”, nhưng bởi vì việc này có thể dẫn tới chứng bại huyết nên các chuyên gia không dám khinh suất tiến hành thử nghiệm. Vì thế khi đó, các chuyên gia đưa ra “phương pháp nụ cười”, khiến Kim Il-sung bảo trì sức khỏe bằng cách cười lớn, hoặc để những đứa trẻ pha trò để làm ông vui vẻ.

Đến thời Kim Jong-il, “Viện nghiên cứu Vạn thọ vô cương” ngoài nhiệm vụ ban đầu, còn phải phòng chữa các loại bệnh cho ông Kim như bệnh phổi do sở thích hút thuốc lá của ông. Nơi đây đặc biệt cử ra một nhóm chuyên nghiên cứu phương pháp giảm thiểu nicotin và hắc ín trong thuốc lá.

Bà Kim So-Yeon từng nói với CNN rằng: Kim Jong-un, Kim Il-sung và Kim Jong-il đều có vấn đề về tim mạch và tiểu đường, tuy nhiên bệnh của Kim Jong-un còn nghiêm trọng hơn ông và cha của mình. Khuôn mặt bị phù thũng của Kim Jong-un có thể là do tác dụng phụ của việc sử dụng thuốc giảm đau hoặc tiêm hormone, khiến bản thân trông ngày càng giống Kim Il-sung, tiếp nối diện mạo giống như trong lời đồn của nhà họ Kim.

Các tư liệu cho thấy, sự tồn tại của “Viện nghiên cứu Vạn thọ vô cương” thuộc diện cơ mật cấp độ cao, chỉ có cán bộ cao cấp mới biết về vị trí cụ thể của trung tâm nghiên cứu này. Nơi đây cũng được canh phòng nghiêm ngặt 24/7 bởi quân nhân của Bộ Tư lệnh có trang bị vũ trang đầy đủ.

Hoàng Hoa

Theo SOH



BÀI CHỌN LỌC

Những điều ít biết về ‘Viện nghiên cứu Vạn thọ vô cương’ của gia tộc họ Kim tại Triều Tiên