Những điều 'rất kỳ lạ' đang xảy ra trong các cuộc kiểm phiếu bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Đêm qua tôi đã dẫn đầu, thường xuyên vững chắc, ở nhiều tiểu bang quan trọng, chủ yếu là các bang do Đảng Dân chủ điều hành và kiểm soát. Sau đó, từng phiếu bầu bắt đầu biến mất một cách kỳ lạ khi những phiếu tồn đọng được đếm. RẤT KỲ LẠ”, Tổng thống Trump viết.

Sáng ngày 4/11 (theo giờ Mỹ), Tổng thống Donald Trump đã viết một bài đăng trên Twitter nhấn mạnh rằng ông đang dẫn đầu ở một số bang chiến trường nhưng có điều gì đó "rất kỳ lạ" đang diễn ra. Tổng thống Trump có thể đang ám chỉ các bang Wisconsin, Michigan và Georgia.

“Đêm qua tôi đã dẫn đầu, thường xuyên vững chắc, ở nhiều tiểu bang quan trọng, chủ yếu là các bang do Đảng Dân chủ điều hành và kiểm soát. Sau đó, từng phiếu bầu bắt đầu biến mất một cách kỳ lạ khi những phiếu tồn đọng được đếm. RẤT KỲ LẠ”.

Trong một cuộc họp báo, ông Trump nói rằng sẽ đưa cuộc bầu cử lên Tối cao Pháp viện nếu cần thiết.

“Chúng tôi sẽ đưa lên Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ. Chúng tôi muốn tất cả các cuộc bỏ phiếu dừng lại. Chúng tôi không muốn họ bổ sung bất kỳ lá phiếu nào vào danh sách vào lúc 4 giờ sáng”, ông Trump nói với những người ủng hộ tại Nhà Trắng.

Tổng thống Trump nhấn mạnh rằng ông đã thắng ở Florida, Texas và Ohio chỉ vài giờ trước đó. Ông cũng bày tỏ sự lạc quan tại các tiểu bang Georgia, North Carolina, Pennsylvania, cũng như các tiểu bang khác.

“Đây là một trò gian lận đối với công chúng Mỹ. Đây là một điều xấu hổ đối với đất nước chúng ta. Chúng tôi đã sẵn sàng để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử này. Thành thật mà nói, chúng tôi đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử này”, Tổng thống Trump nói thêm.

Đáp lại, quản lý chiến dịch tranh cử Jen O’Malley Dillon của ông Joe Biden đã cáo buộc Tổng thống Trump “cố gắng ngăn chặn [việc kiểm phiếu]” với các lá phiếu đã được gửi.

“Việc đếm phiếu sẽ không dừng lại, [nó] sẽ tiếp tục cho đến khi mọi phiếu bầu hợp lệ được tính. Bởi vì đó là những gì luật pháp của chúng ta - luật bảo vệ quyền bầu cử theo hiến pháp của mọi người dân Mỹ - yêu cầu. Nếu Tổng thống thực hiện tốt lời đe dọa [đưa vấn đề ra Tối cao Pháp viện] để cố gắng ngăn chặn việc kiểm phiếu chuẩn mực, chúng tôi có các đội pháp lý sẵn sàng triển khai để chống lại nỗ lực đó. Và họ sẽ giành thắng lợi”, bà O’Malley Dillon nói trong một tuyên bố.

Vào tháng Chín, Tổng thống Trump cho biết, ông sẽ tôn trọng phán quyết của Tối cao Pháp viện nếu cuộc bầu cử xảy ra tranh chấp.

Nguyễn Minh
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Những điều 'rất kỳ lạ' đang xảy ra trong các cuộc kiểm phiếu bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ