Những khoảnh khắc thấm đẫm tình người trong trận động đất Thổ Nhĩ Kỳ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ đã cướp đi hàng nghìn sinh mạng và gây ra những đau thương chồng chất. Cho đến nay, những nỗ lực cứu hộ vẫn đang liên tục được triển khai. Tuy nhiên trong nỗi đau, vẫn xuất hiện những khoảnh khắc thấm đẫm tình người, khát vọng sống mãnh liệt và tràn ngập niềm tin vào tương lai.

Những ‘chiến binh nhỏ tuổi’ dưới đống đổ nát

Một bé gái 7 tuổi và em trai của bé đã được tìm thấy trong đống bê tông đổ nát. Tuy rất sợ hãi, bé gái vẫn đưa tay che chắn và bảo vệ cho em trai mình khỏi các mảnh đất đá. Bé đã chào các nhân viên cứu hộ bằng một nụ cười yếu ớt, đồng thời nói: “Làm ơn hãy cứu chúng con ra khỏi đây, chúng con sẽ làm tất cả mọi thứ cho các chú. Chúng con có thể làm người hầu của chú cũng được”.

Cô bé nói với nhân viên cứu hộ rằng: Làm ơn hãy cứu chúng con ra khỏi đây, chúng con sẽ làm tất cả mọi thứ cho các chú. Chúng con có thể làm người hầu của chú cũng được. (Hình ảnh được chụp từ video của Zuher Amosa/Twitter)

Các nhân viên cứu hộ nghẹn ngào: “Không, các con không cần làm gì cả".

Tin vui là hai bé đã được giải cứu và được đoàn tụ với gia đình.

Ở một nơi khác, lực lượng cứu hộ phát hiện một bé trai trong tình trạng nửa thân dưới bị mắc kẹt trong gạch và bê-tông, nửa thân trên vắt vẻo ở rìa của toà nhà ba tầng. Bé trai đã rất hoảng loạn. May thay, có một người ở phía dưới đã liên tục trấn an tinh thần bé và động viên bé cầu xin sự trợ giúp của thánh thần. Phép màu xảy ra và các nhân viên cứu hộ đã cứu được bé kịp thời.

Phép màu đã đến với bé trai. (Ảnh tổng hợp từ video Mariam's Madness/Twitter)

Một bé gái khác bị mắc kẹt dưới đống đổ nát cùng với anh trai của mình. Tuy rằng rất đau và mệt, bé vẫn liên tục cười và nói chuyện với đội cứu hộ. Cô bé chia sẻ rằng mình đã không thể ngủ được vì sợ hãi và đau, và rằng bé khát nước. Còn người anh trai bên cạnh thì quả quyết bản thân sau này sẽ trở thành một nhân viên cứu hộ.

Tuy rất đau và mệt cô bé vẫn liên tục cười với các nhân viên cứu hộ. (Ảnh chụp màn hình trên Twitter)

Hai anh em đều đã được giải cứu thành công.

Anh trai của cô bé hy vọng sau này sẽ trở thành người cứu hộ. (Ảnh chụp màn hình trên Twitter)

Vỡ oà cảm xúc khi nỗ lực giải cứu được đền đáp

Khoảnh khắc đám đông vỡ oà hạnh phúc khi một gia đình được đưa ra khỏi đống đổ nát an toàn. Các nhân viên cứu hộ và hàng trăm người dân xung quanh đã hò reo, vỗ tay vui sướng khi chứng kiến những thành viên trong gia đình này được giải cứu.

Cảm xúc vỡ òa khi đội cứu hộ giải cứu thành công một gia đình ra khỏi đống đổ nát. (Ảnh chụp từ video của: Syed Hanzala Ashraf/Twitter)

Đây là một liều thuốc tinh thần cho lực lượng cứu hộ, khi các nhân viên cứu hộ phải làm việc không ngừng nghỉ, đào đất bằng tay trần trong cái lạnh thấu xương của bão tuyết. Hi vọng đây cũng sẽ trở thành động lực cho những người vẫn còn thân nhân đang mắc kẹt dưới tàn tích của những tòa nhà.

Những mất mát đau thương

Một bức ảnh đã ghi lại cảnh tượng thương tâm khó có thể diễn đạt bằng lời. Trận động đất xảy ra khi Imark còn đang ngủ, và cô đã không thể sống sót. Bố của cô, ông Mesut Hancer, ngồi lặng lẽ trong thời tiết giá buốt, tay trái của ông nắm chặt lấy tay Imark, khi thi thể của cô vẫn còn đang bị vùi dưới đống đổ nát.

Bức ảnh chụp người cha nắm tay đứa con gái đã qua đời sau trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ ngày 7/2/2022. (Ảnh: Simon Ateba/Twitter)

Những câu chuyện trên chỉ là một phần rất nhỏ trong số hàng nghìn câu chuyện về những con người đang cố gắng chống chọi với nỗi đau gây ra bởi trận động đất kinh hoàng ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.

Theo thông tin mới nhất được cập nhật, số lượng người tử vong đã lên tới hơn 15.000 người. Tổ chức y tế thế giới (WHO) dự đoán, quy mô thiệt hại của trận động đất vẫn đang tăng lên, có thể lên tới con số 20.000 người.

NTDVN tổng hợp



BÀI CHỌN LỌC

Những khoảnh khắc thấm đẫm tình người trong trận động đất Thổ Nhĩ Kỳ