Những người nổi tiếng dọa rời Twitter sau khi ông Elon Musk tiếp quản

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một số người dùng Twitter đã được xác minh, những người nổi tiếng và những người khác cho biết họ sẽ rời khỏi nền tảng này sau khi ông Elon Musk mua lại trang web truyền thông xã hội hôm thứ Hai (25/04).

Cụm từ “rời Twitter” đã thịnh hành trên trang web này trong vài giờ, khi nhiều người dùng nổi tiếng tuyên bố rằng cựu Tổng thống Donald Trump — có lẽ là người đăng có ảnh hưởng nhất trước khi ông bị cấm — sẽ được phép quay lại nền tảng này. Về phần mình, ông Trump nói với đài Fox News hôm thứ Hai rằng ông sẽ không quay lại Twitter và thay vào đó, ông sẽ sử dụng nền tảng Truth Social của ông.

Ông Charles Blow, một nhà bình luận cánh tả của tờ New York Times, viết trên Twitter: “Có vẻ như tôi cũng sắp nói lời tạm biệt với Twitter. Dù sao thì tôi cũng đã đang rút lui một chút khỏi mạng xã hội. Diễn biến này sẽ chỉ là cú hích mà tôi cần để rời bỏ ứng dụng này”.

Nữ diễn viên Jameela Jamil viết: “Một điều tốt khi ông Elon mua lại Twitter là CUỐI CÙNG tôi sẽ rời đi và không còn gây phiền hà cho cộng đồng trên đây nữa. Vì vậy, thực sự đây là chiến thắng dành cho tất cả quý vị”. Cô tiếp tục với một bài đăng tuyên bố đây là “dòng tweet cuối cùng của tôi”, đính kèm các bức ảnh của nữ diễn viên này và con chó của cô.

Nhà hoạt động cánh tả và tác giả Amy Siskind đã nói với 550,000 người theo dõi của mình rằng cô đang cân nhắc rời khỏi trang mạng xã hội này. Trong một loạt các bài đăng trên Twitter, cô Siskind tuyên bố rằng “bất cứ nội dung nào tôi cung cấp ở đây đều trực tiếp giúp làm giàu cho một người đàn ông, theo tôi nghĩ là một người rất tồi tệ”.

Cô viết tiếp: “Mọi người cần hiểu rằng đây không còn là một công ty đại chúng nữa. Mỗi bài đăng mà quý vị tạo ở đây đều là nội dung miễn phí để làm giàu cho một người, ông Elon Musk. Ông ấy hoàn toàn kiểm soát và không trả lời cho ai cả. Tôi không xem ông ấy là một người có tinh thần ổn định”.

Cô Yvette Nicole Brown, một nữ diễn viên cộng tác với Disney, cho biết cô sẽ tham gia một nền tảng có tên là Counter Social.

“Các bạn ạ, tôi cũng sẽ đi đây. Tôi đã tham gia một trang web có tên [Counter Social]… dường như sắp phải chiến đấu chống lại những gì mà @twitter sắp triển khai trong thời gian tới”, cô nói.

Sau thông báo hôm thứ Hai từ Twitter và ông Musk, một số trang web tin tức đã đăng các bài báo về cách thức người dùng có thể xóa tài khoản Twitter của họ.

Hôm thứ Hai, hội đồng quản trị của Twitter cho biết họ sẽ chấp nhận lời đề nghị trị giá 44 tỷ USD của Giám đốc điều hành Tesla để đưa công ty trở thành tư nhân. Ông Musk, người đã nhận mình là “người theo chủ nghĩa tự do ngôn luận”, đã đưa ra một tuyên bố vào cuối ngày thứ Hai và nói rằng ông tin rằng tự do ngôn luận là nền tảng của một xã hội dân chủ lành mạnh.

Trước đây, ông Musk đã chỉ trích các hoạt động giới hạn nội dung của Twitter và việc đình chỉ hoạt động của một số cá nhân.

Trong tuyên bố, ông cũng nói rằng công ty nên phát hành mã nguồn của thuật toán của mình và biến nó thành mã nguồn mở. Đồng thời, ông Musk nói rằng ông sẽ chống lại sự gia tăng của “chương trình thư rác” và các tài khoản tự động trên Twitter.

Chiều thứ Hai, Thượng nghị sĩ Marsha Blackburn (Cộng Hòa-Tennessee) đã viết: “Hôm nay là một ngày khuyến khích tự do ngôn luận. Tôi hy vọng rằng ông Elon Musk sẽ kiểm soát được lịch sử kiểm duyệt người dùng không cùng quan điểm của Big Tech”.

Huyền Anh

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Những người nổi tiếng dọa rời Twitter sau khi ông Elon Musk tiếp quản