Những ưu ái của giới truyền thông đối với ông Biden đang 'phá hoại nền dân chủ' của Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thượng nghị sĩ Kennedy nhấn mạnh, phải là người “đặc biệt ngu ngốc” mới không thể nhìn thấy “sự đối xử khác biệt” của các hãng truyền thông đối với ông Biden và Tổng thống Donald Trump.

Thượng nghị sĩ John Kennedy thuộc đảng Cộng hòa nhận định, cách đối xử mềm mỏng của giới truyền thông đối với ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden rất có hại cho nền dân chủ của Hoa Kỳ.

Thượng nghị sĩ Kennedy đã xuất hiện trên đài Fox News vào ngày 17/11, để chia sẻ những đánh giá của mình về cuộc họp báo đầu tiên của ông Biden kể từ khi ứng viên này được giới truyền thông dự đoán là người chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020. Ông Kennedy cho biết đang theo dõi các phương tiện truyền thông đưa tin về các chiến dịch tranh cử tổng thống. Ông nhấn mạnh, phải là người “đặc biệt ngu ngốc” mới không thể nhìn thấy “sự đối xử khác biệt” của các hãng truyền thông đối với ông Biden và Tổng thống Donald Trump.

Trao đổi với người dẫn Tucker Carlson của đài Fox News, ông Kennedy thẳng thắn chia sẻ: “Tôi nghĩ câu hỏi hóc búa nhất mà ông Biden nhận được, là ông ấy có ủng hộ trẻ em và sự thịnh vượng không, và có lẽ câu hỏi hóc búa thứ hai là ông ấy có thích ngựa con không. [Cách đối xử] này rất nguy hiểm cho nền dân chủ của chúng ta".

Thượng nghị sĩ này lập luận, khi các chính trị gia “che giấu sự thật” để nắm giữ quyền lực, thì vai trò của nhà báo là phải bảo vệ sự thật và buộc các chính trị gia phải chịu trách nhiệm.

“Và khi làm như vậy, các nhà báo không thể chọn phe”, ông khẳng định.

Theo ông đánh giá thì: “Quá nhiều phóng viên của chúng ta đã bắt đầu chọn phe, và điều đó cuối cùng sẽ dần hạ thấp nghề nghiệp và [ý thức] dân chủ của họ. Bởi vì không có sự thật thì không có sự tin tưởng. Không có lòng tin thì không có dân chủ”.

Thượng nghị sĩ John Kennedy (đảng Cộng hòa) ở Washington. (Chip Somodevilla / Getty Images-File)
Thượng nghị sĩ John Kennedy (đảng Cộng hòa) ở Washington. (Chip Somodevilla / Getty Images-File)

Nhận xét của ông Kennedy được đưa ra sau khi ông Joe Biden lần đầu tiên trả lời các câu hỏi từ các phóng viên sau cuộc bầu cử vào ngày 10/11. Hầu như tất cả các câu hỏi đều tập trung vào việc Tổng thống Trump và Đảng Cộng hòa từ chối thừa nhận tính hợp pháp của kết quả cuộc bầu cử vào ngày 3/11 vừa qua.

Phóng viên Mike Memoli của NBC News đã hỏi ông Biden rằng: “Bây giờ là 3 ngày sau khi ông được dự đoán là Tổng thống đắc cử, bản thân [đương kim] Tổng thống đã tuyên bố ông ấy đã thắng cuộc bầu cử này, chính quyền của ông ấy đã không tiếp tục cung cấp cho ông quyền tiếp cận vào những [dịch vụ] ông cần để bắt đầu [thực hiện] quá trình chuyển giao [quyền lực] của ông".

Người này tiếp tục: "Tôi tự hỏi liệu ông có phải đang theo dõi [tình hình] ngay lúc này [với cương vị] một Tổng thống không và ông nghĩ ông sẽ làm việc thế nào với đảng Cộng hòa trong khi có rất nhiều người [tại đảng này] cho đến nay đã từ chối công nhận chiến thắng của ông?".

“Thành thật mà nói, tôi chỉ nghĩ đó là một điều đáng hổ thẹn", ông Biden trả lời.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump dừng lại và trả lời các câu hỏi từ các phóng viên trên đường đến phi cơ Marine One ở Bãi cỏ phía Nam của Nhà Trắng vào ngày 22/9/2020 tại Washington, DC. (Ảnh của Drew Angerer / Getty Images)
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump dừng lại và trả lời các câu hỏi từ các phóng viên trên đường đến phi cơ Marine One ở Bãi cỏ phía Nam của Nhà Trắng vào ngày 22/9/2020 tại Washington, DC. (Ảnh của Drew Angerer / Getty Images)

Tổng thống Trump đã nhiều lần chỉ trích giới truyền thông vì họ không "nỡ" hỏi ông Biden những câu hỏi hóc búa. Trong một cuộc họp báo ở Nhà Trắng hồi tháng Chín, ông Trump nhận định, những câu hỏi mà đối thủ từ phía đảng Dân chủ của ông nhận được toàn là những câu hỏi "dành cho một đứa trẻ."

Tổng thống Trump chỉ thẳng vào các nhà báo và nói: “Các bạn [với cương vị là phóng viên] không hỏi những câu hỏi như vậy. Hãy đọc câu hỏi đi. Chúng giống như dành cho một đứa trẻ vậy. Những câu hỏi đó chỉ dành cho trẻ con thôi. [Tôi thấy] nụ cười trên gương mặt của các phóng viên kìa, không giống như bạn và bạn. Đã có những nụ cười nở trên môi các phóng viên. Các bạn nghĩ sao? Hãy xem những câu hỏi mà họ đã hỏi ông ấy. Chúng không dành cho người lớn. Chúng chỉ dành cho một đứa trẻ".

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Những ưu ái của giới truyền thông đối với ông Biden đang 'phá hoại nền dân chủ' của Mỹ