Nổ lớn tại nhà máy hóa chất Bàn Cẩm, tỉnh Liêu Ninh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tờ China Daily đưa tin, một vụ nổ mạnh đã làm rung chuyển Nhà máy Hóa chất Panjin Haoye ở thành phố Bàn Cẩm, thuộc tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc vào hôm Chủ nhật (15/1). Các video được chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội đã ghi lại mức độ tàn phá đối với nhà máy này.

Vụ nổ xảy ra khi công ty này đang tiến hành công tác bảo trì tại một cơ sở alkyl hóa ở Nhà máy Hóa chất Panjin Haoye vào đầu giờ chiều hôm 15/1. Alkyl hóa là một quá trình mà nhiên liệu động cơ có chỉ số octan cao được tinh chế từ các sản phẩm phụ của dầu có chất lượng thấp hơn, theo tờ China Daily.

Tờ China Daily cho hay, các nhân viên cấp cứu đã được cử đến hiện trường và đã đưa một số người bị thương chưa được xác định đến bệnh viện, hãng tin Trung Quốc cho biết.

Các video về hiện trường vụ nổ đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Cảnh quay cho thấy một phần lớn của nhà máy đã biến thành đống đổ nát và chìm trong khói lửa, theo hãng tin RT.

Theo thông tin trên trang web của mình, Nhà máy Hóa chất Panjin Haoye sản xuất nhiên liệu ô tô, dung môi, khí sinh hoạt, lưu huỳnh và metanol, cũng như các sản phẩm hóa chất khác. Công ty này sử dụng khoảng 600 nhân sự và có doanh thu hàng năm là 2,6 tỷ USD.

Nằm ở tỉnh ven biển Liêu Ninh, Bàn Cẩm là nơi sở hữu nhiều nhà máy hóa dầu quy mô lớn, bao gồm một nhà máy lọc dầu trị giá 10 tỷ USD. Nhà máy này hiện đang được xây dựng bởi Tập đoàn dầu lửa quốc gia Saudi Aramco của Ả Rập Xê Út và hai công ty Trung Quốc.

Thông tin sẽ tiếp tục được cập nhật.



BÀI CHỌN LỌC

Nổ lớn tại nhà máy hóa chất Bàn Cẩm, tỉnh Liêu Ninh