Nữ binh sĩ Triều Tiên đào tẩu: Bị tấn công tình dục, phá thai không gây tê

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một phụ nữ đào thoát khỏi Triều Tiên đã tiết lộ rằng, không chỉ mình cô bị cấp trên tấn công tình dục mà 70% nữ binh sĩ ở Triều Tiên cũng từng bị như vậy, và thậm chí còn bị ép phá thai không gây tê. Cô chính là một nhân chứng sống.

Tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc đưa tin, nữ binh sĩ Triều Tiên đào tẩu này tên là Jennifer Kim, hiện cô đang sống ở Hoa Kỳ. Gần đây, cô đã chia sẻ câu chuyện về bản thân thông qua kênh “Ủy ban Nhân quyền Triều Tiên” (The Committee for Human Rights in North Korea). Cô từng là nữ binh sĩ ở Triều Tiên trong 6 năm, không may vào năm 23 tuổi, cô bị một sĩ quan cấp trên tấn công tình dục. Jennifer nói rằng trước khi tấn công tình dục, sĩ quan còn hỏi cô rằng kỳ kinh lần trước là khi nào? Jennifer nói rằng, người đó hỏi để tính toán thời kỳ rụng trứng của cô nhằm tránh mang thai và chuẩn bị cho cuộc xâm hại.

Cô Jennifer cho biết thêm, sau khi giải ngũ, sức khỏe của cô rất yếu do ăn uống thiếu chất, khiến chu kỳ kinh nguyệt của cô khá bất thường. Nhưng đến một ngày, cô phát hiện ra tình trạng sức khỏe của mình không bình thường, rồi cô nói với cấp trên. Vài ngày sau, cấp trên yêu cầu cô đến bệnh viện quân đội báo cáo lúc 10h đêm. Khi Jennifer đến bệnh viện quân y, cô thấy các bác sĩ quân y đã chuẩn bị xong và trực tiếp yêu cầu cô lên bàn mổ để thực hiện phá thai ngay tại chỗ. Tuy nhiên, điều kinh hoàng hơn cả là các bác sĩ quân y ép phá thai mà không gây tê cho cô khiến Jennifer đau đến mức sống không bằng chết.

Jennifer cho biết, việc phá thai không gây tê hồi đó khiến cô không chỉ đau đớn về thể xác, mà đau đớn về tâm lý mãi không thể xóa bỏ, đến nay cô vẫn gặp ác mộng. Hơn nữa, điều đó còn hại cô bây giờ rất khó mang thai, ngay cả tình yêu và hôn nhân bình thường cũng nằm ngoài tầm với. Jennifer tin rằng, cô không phải là người duy nhất gặp phải trải nghiệm kinh hoàng như vậy ở Triều Tiên. Cô cho rằng có khoảng 70% nữ binh sĩ phải làm nô lệ tình dục cho các sĩ quan cấp trên.

BBC đưa tin, nhà chức trách Triều Tiên tuyên bố vào năm 2015 rằng, tất cả các cô gái từ 18 tuổi trở lên phải nhập ngũ 7 năm. Đây hiện là quốc gia có quãng thời gian đi nghĩa vụ quân sự dài nhất thế giới.

Tháng 8 vừa qua, kênh YouTube "Arirang Day" đã độc quyền phát hành thước phim thực tế về cuộc sống của nữ binh sĩ Triều Tiên. Hai người dẫn chương trình, cũng là những người Triều Tiên đã trốn thoát được, cho biết nam giới và cấp trên có địa vị rất cao trong xã hội Triều Tiên, đặc biệt là địa vị của các sĩ quan nam. Có thể nói họ giống như hoàng đế, có thể gọi binh lính nữ tới bất cứ lúc nào, còn có thể ra lệnh cho nữ binh sĩ hầu hạ họ, thậm chí bao gồm cả vấn đề tình dục, và biến các nữ binh thành đồ chơi của các sĩ quan nam.

Trước đó, BBC hay Daily NK cũng từng đưa tin về các nữ binh sĩ Triều Tiên đào tẩu là nạn nhân của bạo lực tình dục.

Đông Phương

Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Nữ binh sĩ Triều Tiên đào tẩu: Bị tấn công tình dục, phá thai không gây tê