Nữ doanh nhân Đài Loan cảm ơn Epoch Times đã đưa tin trung thực về đại dịch Corona Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

“So với hoạt động kinh doanh, tôi muốn nói rằng không có gì quan trọng hơn tính mạng và sức khỏe. Tôi đã sáng suốt trong thảm họa này và hiểu thấu đáo về bản chất tà ác của Đảng Cộng sản Trung Quốc", nữ doanh nhân nói.

Đại dịch Corona Vũ Hán đã ảnh hưởng đến nền kinh tế Nhật Bản, làm tê liệt các doanh nghiệp, đặc biệt là trong ngành nhà hàng. Cô Tse-Min Chin (còn được gọi là Tammy Kawamura), là vợ của chủ tịch tập đoàn nhà hàng Nhật Bản nổi tiếng Tentsusaikan, đã chia sẻ với Epoch Times những khó khăn mà ngành nhà hàng phải đối mặt và những gì mọi người đang thực sự nghĩ.

Cô Chin là một diễn viên Đài Loan từ khi mới 16 tuổi. Năm 1978, cô từng đóng phim với Brigitte Lin, một biểu tượng của điện ảnh Hoa ngữ, trong bộ phim "Tình yêu của Bạch Xà". Cô lọt vào danh sách Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Giải Kim Mã năm 1978. Năm 19 tuổi, cô từ bỏ ngành điện ảnh và truyền hình để kết hôn và chuyển đến sống ở Nhật Bản. Ngoài việc giúp chồng quản lý chuỗi nhà hàng, cô Chin còn thành lập công ty túi xách của riêng mình, lấy tên là TAMMY và điều hành một doanh nghiệp bất động sản hoạt động ở Đài Loan, Trung Quốc và Hawaii. Cô cũng điều hành doanh nghiệp cho thuê căn hộ cao cấp của riêng mình ở Đài Loan.

Khi nói về đại dịch, cô nói: “Chồng tôi điều hành hơn một chục nhà hàng. Tuy nhiên, anh mất hàng chục triệu mỗi tháng vì đại dịch. Ngoài ra, tôi đã hủy bỏ mọi hoạt động kinh doanh bất động sản ở Trung Quốc đại lục”.

“So với hoạt động kinh doanh, tôi muốn nói rằng không có gì quan trọng hơn tính mạng và sức khỏe. Tôi đã sáng suốt trong thảm họa này và hiểu thấu đáo về bản chất tà ác của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ)".

Thế giới bị ĐCSTQ bức hại

Cô Chin nói rằng, kinh doanh là quan trọng, nhưng miễn là bạn còn sống thì vẫn còn hy vọng - và rồi thì nền kinh tế cũng sẽ phục hồi. Bạn không cần phải lo lắng quá nhiều về điều này, vì thăng trầm trong kinh doanh là điều bình thường, nhưng vấn đề quan trọng là mọi người phải rút ra được bài học.

Cô Chin liên tục nhấn mạnh: “ĐCSTQ bức hại mọi người trên khắp thế giới”.

“COVID-19 đã cướp đi sinh mạng của hơn 800.000 người, giống như là thế giới đã trải qua một cuộc chiến khủng khiếp. Quả thực rất đau lòng, nhưng nếu nhân loại không phải trả một cái giá đau đớn như vậy, tôi e rằng những hành động xấu xa của ĐCSTQ đã không bị phơi bày”.

“Bởi vì ĐCSTQ đã che giấu sự bùng phát của virus, dịch bệnh đã gây hại cho thế giới và cướp đi sinh mạng của người dân ở khắp mọi nơi. Chỉ sau đó, mọi người mới phát hiện ra rằng 70% hãng truyền thông trên thế giới đã bị ĐCSTQ thâm nhập và mua lại, họ đang quỳ gối trước đồng tiền, cùng với các chức sắc chính trị ở nhiều quốc gia”.

“Chúng ta, những người bình thường, những người kinh doanh, hoàn toàn bị lừa dối và không có cách nào để biết sự thật. Nó [ĐCSTQ] đang gây tổn hại không chỉ cho nền kinh tế của chúng ta, mà còn cho cả cuộc sống của chúng ta”.

“Các tin tức của các hãng truyền thông chính thống trên toàn thế giới đều dối trá và đều đã bị mua bằng tiền. Các quan chức nhà nước không dám nói gì với ĐCSTQ. Dựa vào [ĐCSTQ] nhiều như vậy không đáng sợ sao? Khi con người không còn đạo đức và niềm tin, chẳng phải là kết thúc (đối với nhân loại) sao?"

“Vì vậy, tôi rất, rất biết ơn Epoch Times vì đã kiên trì đưa tin trung thực, điều hiếm thấy trong thế giới ngày nay. Bằng cách chống lại quyền lực tiền bạc của ĐCSTQ, điều đó cho chúng ta hiểu sự thật, để chúng ta có thể thức tỉnh kịp thời và ngừng giao thương với nó [ĐCSTQ]”.

“Một thời gian dài trước đây, chúng ta đã bối rối trước ảo tưởng kinh tế của ĐCSTQ, và chúng ta chỉ đầu tư vào nó. Tôi cũng đang thực hiện các giao dịch bất động sản ở Trung Quốc vào thời điểm đó”.

“Tôi lớn lên ở Đài Loan và sau đó kết hôn với một người đàn ông Nhật Bản. Tôi đã được sống ở những nơi có hệ thống dân chủ và luật pháp. Tôi đã không thực sự hiểu được sự tàn ác và bản chất xấu xa của ĐCSTQ”.

Lời kêu gọi thức tỉnh từ Phong trào ủng hộ dân chủ ở Hong Kong

Cô Chin nói rằng, sự đàn áp mà người dân Hong Kong phải chịu đựng trong cuộc đấu tranh bảo vệ dân chủ và tự do, cũng như thiệt hại về nhân mạng đã khiến cô hoàn toàn tỉnh táo: “Sự đàn áp của ĐCSTQ là vô liêm sỉ, độc tài và vô nhân đạo. Trước toàn thế giới, kẻ bắt nạt tự phụ này đã lộ rõ ​​bộ mặt thật”.

Cô Chin nói rằng, vì sự phản kháng của người dân Hong Kong, người Đài Loan đã tỉnh ngộ, từ chối ĐCSTQ và thực hiện các biện pháp để ngăn chặn đại dịch.

May mắn được đọc Epoch Times và tìm hiểu sự thật

Cô Chin nói rằng, điều khiến cô buồn nhất không phải là việc kinh doanh thua lỗ. Rốt cuộc, bây giờ cô đã biết sự thật về hành động của ĐCSTQ, đó là một điều may mắn. Nếu một người còn sống và khỏe mạnh, vẫn còn cơ hội để làm điều đúng đắn.

Tuy nhiên, khi cô Chin chia sẻ với bạn bè và gia đình một số bài báo của Epoch Times vạch trần những sai trái của ĐCSTQ, thì cô đã gặp một số khó khăn. Cô Chin cho biết, họ chỉ tin vào những tin tức từ các hãng truyền thông đã bị ĐCSTQ mua và kiểm soát. Vì vậy, cô Chin càng hiểu rõ bản chất độc ác của ĐCSTQ.

Cô cũng cho biết hiện đang chú ý đến các bài báo của Epoch Times, cụ thể các bài báo về đại dịch của các nước trên thế giới và những hành động gần đây của một số chính phủ trong việc buộc ĐCSTQ phải chịu trách nhiệm.

Cô hy vọng rằng các hãng truyền thông và các chính phủ thân Bắc Kinh có thể nhanh chóng thức tỉnh và đứng lên chống lại sự độc tài của ĐCSTQ.

“Tôi hy vọng rằng trong tương lai, xã hội của chúng ta, bao gồm cả Trung Quốc, sẽ không còn bị ĐCSTQ đe dọa, người dân sẽ sống tự do trong hòa bình và không có sợ hãi”.

Nguyễn Minh
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Nữ doanh nhân Đài Loan cảm ơn Epoch Times đã đưa tin trung thực về đại dịch Corona Vũ Hán