Nữ tị nạn tiết lộ sốc: Trại tập trung Triều Tiên dùng thi thể tù nhân chính trị làm 'phân bón' trồng rau

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, một phụ nữ đào thoát khỏi Triều Tiên lấy tên Kim Il-soon đã tiết lộ với Ủy ban Nhân quyền Triều Tiên một thông tin kinh hoàng. Cô cho biết chính quyền Triều Tiên sử dụng thi thể các tù nhân chính trị làm phân bón để trồng rau, đến nỗi cả trẻ em đi tiểu bên vệ đường đều có thể nhìn thấy những cánh tay thối rữa. Hơn nữa, những cảnh vệ ở đây nhận định rằng phương pháp này "rất thành công" và cần "mở rộng" cho các trại tập trung ở khu vực miền núi khó canh tác.

Theo Daily Mail, cô Kim Il-soon từng là một tù nhân chính trị ở trại tập trung Kaechon, thủ đô Bình Nhưỡng. Sau khi trốn khỏi trại tập trung, cô đã may mắn chạy thoát đến Seoul, Hàn Quốc.

Cô tiết lộ với Ủy ban Nhân quyền Triều Tiên (The Committee for Human Rights in North Korea) rằng do sử dụng xác chết làm phân bón tự nhiên, vùng đất xung quanh trại tập trung Kaechon rất màu mỡ. Thậm chí, một số lính cảnh vệ còn nói rằng nên "chôn rải đều tất cả thi thể xuống đất” để làm cho đất màu mỡ như nhau. Các loại trái cây và rau trồng được phân phối cho những người cảnh vệ trại tập trung và gia đình của họ dùng.

Cô Kim Il-soon cũng nói rằng họ chôn các thi thể trên núi, nhưng không chôn cất tốt, khiến một đứa trẻ khi đi tiểu bên lề đường đã nhìn thấy một cánh tay nhô ra khỏi mặt đất.

Về việc này, Ủy ban Điều tra Nhân quyền Triều Tiên đã điều tra hình ảnh vệ tinh của trại tập trung Kaechon và đưa ra thông cáo báo chí vào ngày 25/3/2020. Qua đó phát hiện ra đúng là ở trong khu vực trại tập trung không thấy các thiết bị làm hỏa táng, hơn nữa cũng không có báo cáo nào cho thấy trong trại có các thiết bị như vậy. Ủy ban cho rằng sự việc này là một trong những bằng chứng củng cố lời mô tả của cô Kim.

Ông Greg Scarlatoiu, giám đốc điều hành của Ủy ban Điều tra, đã chỉ trích gay gắt, cho rằng lời khai của cô Kim đã cảnh tỉnh họ về việc chính quyền Triều Tiên vì để củng cố địa vị mà không ngại ngần sử dụng các phương pháp tàn bạo bóc lột người dân. Ngay cả khi đại dịch virus Corona Vũ Hán hoành hành toàn cầu, chính quyền này vẫn tiếp tục gây tổn hại cho người dân.

Trại tập trung Kaechon, còn được gọi là "Trại số 14", nằm ở Pyongan, thành phố Kaechon. Đây là một trong những trại tập trung chính trị ở Bắc Triều Tiên. Nó được xây dựng vào năm 1965 và đã giam giữ hơn 6.000 tù nhân, trong đó bao gồm những người bị kết án vì tội liên đới đến gia đình. Họ thường bị bỏ tù vì người thân của họ bị kết án tù, và một số thậm chí không biết rõ sự tình.

Ngoài ra, Lee Soon-ok, một người đào thoát khỏi trại tập trung Kaechon năm 2002, cũng tiết lộ rằng trong trại các tù nhân phải làm việc 18 giờ mỗi ngày, 300 người dùng chung một nhà vệ sinh và bị buộc phải ăn chuột sống để duy trì sự sống…, cùng nhiều tình trạng tàn khốc khác.

Minh Thanh

Theo Sound of Hope, HRNK



BÀI CHỌN LỌC

Nữ tị nạn tiết lộ sốc: Trại tập trung Triều Tiên dùng thi thể tù nhân chính trị làm 'phân bón' trồng rau