NYC chứng kiến ​​hai ngày cuối tuần đẫm máu với gần 30 vụ xả súng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cuối tuần qua, cho đến trưa ngày chủ nhật, có gần 30 người bị bắn trên khắp Thành phố New York, theo các nguồn tin từ cơ quan thực thi pháp luật.

New York Post đưa tin ngày 23/5, từ thứ Sáu 21/5 đến 2 giờ chiều Chủ nhật 23/5, có 29 nạn nhân đã bị trúng đạn, trong đó có 1 người tử vong. Riêng sáng ngày Chủ nhật có 11 người bị bắn trọng thương chỉ trong vài giờ sau khi ngày thứ Bảy kết thúc, các nguồn tin cho biết.

Một nguồn tin kỳ cựu của Sở cảnh sát New York, người vốn cho rằng hầu hết các vụ xả súng là do giao chiến giữa các băng đảng và "những người vô tội đang bị vạ lây".

Cảnh sát cho biết, người ta thường không quan tâm khi nghe tiếng súng bắn hàng ngày. Trên thực tế, ơn Chúa, có rất nhiều vụ xả súng xảy ra ở nơi không có nạn nhân.

So với những năm 1990, thì số vụ xả súng ở New York đã giảm nhiều. Nhưng cuối tuần đẫm máu vừa qua ở thành phố này chưa kết thức, thậm chí đang có chiều hướng gia tăng, nguồn tin cho biết đầu giờ chiều Chủ nhật, và lập tức thông báo "Vừa có hai vụ khác nữa xảy ra".

Cảnh sát tại hiện trường vụ xả súng gần bãi biển Rockaway cho biết, các nạn nhân bao gồm một thanh niên 18 tuổi bị bắn chết vào cổ họng tại Beach 30 Street và Seagirt Boulevard ở Far Rockaway, Queens, hôm thứ Sáu ngày 21/5.

Ngoài ra, một công tố viên liên bang Manhattan, Mollie Bracewell, đã bị trúng đạn lạc vào mắt trái khi đang ăn tối bên ngoài nhà hàng Muse ở khu phố Brooklyn’s Prospect Heights vào tối thứ Sáu.

Một người đàn ông đang đi bộ gần đó, Benjamin Bustamante, cũng bị đạn lạc bắn vào chân khi một thanh niên 17 tuổi không rõ danh tính được cho là đã nổ súng trong một vụ được cảnh sát mô tả là tranh chấp băng đảng ở công viên gần đó.

Những ngày cuối tuần ở New York cũng chứng kiến hai vụ giết người khác không liên quan đến súng, với một người đàn ông bị đâm chết ở khu vực phía Bắc Brooklyn và một người khác bị đánh chết ở phía Đông Bắc Bronx, các nguồn tin cho biết.

Kể từ đầu năm 2021 đến nay, các vụ xả súng giết người hàng loạt ở Hoa Kỳ liên tiếp nổ ra tại các trường học, siêu thị và các nơi công cộng khác, bất chấp sắc lệnh kiểm soát súng mới của Tổng thống Biden.

Nguyên Hương

Theo New York Post

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

NYC chứng kiến ​​hai ngày cuối tuần đẫm máu với gần 30 vụ xả súng