Ohio: Đảng Cộng hòa muốn đặt tên công viên theo TT Trump; đảng Dân chủ phản đối

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dân biểu Cộng hòa cho biết, dự luật này là để tôn vinh "những thành tựu mà ông Trump đã mang lại cho quốc gia tuyệt vời này cũng như cho tiểu bang [Ohio] trong 4 năm qua". 

Ngày 17/3, Fox News cho biết, một nhà lập pháp Cộng hòa cấp tiểu bang tại Ohio muốn đề xuất dự luật để đặt tên cho một công viên tại bang này theo tên của cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump. Tuy nhiên, ý kiến này đã nhanh chóng vấp phải sự phản đối từ ít nhất một thành viên đảng Dân chủ đồng cấp.

Trong tuyên bố của mình, dân biểu Cộng hòa của tiểu bang là ông Mike Loychik cho biết, ông muốn dành vinh dự này cho cựu tổng thống vì "những thành tựu mà ông Trump đã mang lại cho quốc gia tuyệt vời này cũng như cho tiểu bang [Ohio] trong 4 năm qua".

Theo bản tin từ Fox 19, dân biểu Loychik dự kiến sẽ đổi tên công viên tiểu bang Mosqito Lake State Park tại hạt Trumbull thành Donald J. Trump State Park.

Trong bài đăng trên Twitter, nhà lập pháp tuyên bố: "Phe cánh tả cứ muốn loại bỏ Tổng thống Trump nhưng chúng ta sẽ không để họ đắc ý!".

Ý kiến này đã nhận được sự tán đồng từ bà Jane Timken, ứng cử viên Cộng hòa đang tranh cử cho chiếc ghế tại Thượng viện Mỹ để đại diện cho Ohio.

Tuy nhiên, không phải ai cũng vui vẻ ủng hộ ý tưởng này.

Trong một bài đăng trên Twitter, dân biểu Dân chủ cấp tiểu bang Rick Brown đã lên tiếng phản đối ý kiến này. Ông cho rằng, hành động này cho thấy những người đồng cấp thuộc đảng Cộng hòa của ông đang cố gắng "ngợi ca Tổng tư lệnh Bạo động", ám chỉ Tổng thống Trump là người đã kích động cuộc nổi loạn hôm 6/1 tại Điện Capitol Mỹ, dù cho trong phiên tòa luận tội lần 2 Thượng viện Mỹ đã tuyên bố cựu tổng thống vô tội.

Dưới đây là toàn văn bản tuyên bố của dân biểu Cộng hòa Ohio Loychik:

Đạo luật này nhằm tôn vinh cam kết và sự cống hiến mà Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ, Donald J. Trump, đã ban tặng cho những người tuyệt vời của hạt Trumbull. Tôi đã chứng kiến sự ủng hộ đáng kinh ngạc và chưa từng có mà Tổng thống Trump nhận được từ các cử tri trên toàn quận thứ 63 và từ phía công viên tiểu bang Mosquito Lake State Park.

Sự nhiệt tình dành cho cựu tổng thống này của chúng tôi cũng mang tính lịch sử trên toàn bang Ohio vào tháng 11 năm ngoái, khi ông ấy thúc đẩy các sáng kiến và chính sách rất được các cử tri của tôi và tiểu bang đón nhận. Tôi sẽ sớm giới thiệu dự luật này để ghi nhận những thành tựu mà ông Trump đã mang lại trong 4 năm qua cho quốc gia vĩ đại này và bang Buckeye (biệt danh của tiểu bang Ohio).

Tôi sẽ còn đưa ra nhiều tin tức thú vị hơn về sáng kiến này, hãy chú ý theo dõi!

Du Miên

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Ohio: Đảng Cộng hòa muốn đặt tên công viên theo TT Trump; đảng Dân chủ phản đối