Ohio xác nhận kết quả bầu cử 2020, TT Trump giành chiến thắng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bang Ohio đã xác nhận kết quả của cuộc Tổng tuyển cử năm 2020, khẳng định Tổng thống Donald Trump đã giành được 18 phiếu Đại cử tri của bang với khoảng 8% cách biệt.

Ngày 27/11, Thư ký trưởng Frank LaRose của bang Ohio đã xác nhận kết quả của cuộc Tổng tuyển cử năm 2020, khẳng định Tổng thống Donald Trump đã giành được 18 phiếu Đại cử tri của bang. Tổng thống Trump đã đánh bại ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ Joe Biden với khoảng 8% cách biệt.

Trong một thông báo, Thư ký trưởng LaRose - thành viên đảng Cộng hòa - cho biết, đã có gần 6 triệu người tham gia bỏ phiếu tại tiểu bang trong cuộc bầu cử năm nay, với tổng số phiếu bầu là 5.974.121. Ông gọi đó là “một kỷ lục mới”.

Kết quả cuối cùng mà tiểu bang xác nhận cho thấy, Tổng thống Trump đã nhận được 3.154.834 phiếu bầu (53,2%) và ông Biden nhận được 2.679.165 phiếu (45,2%).

Ông LaRose cho biết, tổng số cử tri đi bỏ phiếu năm nay đạt "kỷ lục" 74%.

Trong một bài đăng trên Twitter, ông đã viết: “Cuộc bầu cử mà chúng tôi xác nhận hôm nay đã đưa số người dân tham gia [bầu cử] ở Ohio [năm 2020] lên một mức độ mới. Dù ứng cử viên của bạn thắng hay thua, tiểu bang của chúng tôi đã có một bước tiến vượt bậc — biến đây trở thành cuộc bầu cử an toàn và dễ tiếp cận nhất trong lịch sử tiểu bang”.

Thống đốc bang là ông Mike DeWine, cũng là một thành viên đảng Cộng hòa, đã ký vào giấy chứng chỉ xác nhận kết quả ngay sau đó, theo Associated Press đưa tin.

Theo báo cáo của tiểu bang, tỷ lệ loại bỏ các lá phiếu gửi qua thư vắng mặt đã giảm một nửa trong cuộc bầu cử đầu tháng 11/2020 so với các cuộc bầu cử trước đó, nhờ vào "các cải cách được thực hiện bởi Thư ký trưởng LaRose và nỗ lực của các hội đồng bầu cử cấp địa hạt".

Thông báo từ văn phòng của ông LaRose nêu rõ: “Các lý do mang đến sự cải thiện đáng kể bao gồm quyết định đối với chính sách yêu cầu các hội đồng của hạt nhanh chóng liên hệ với các cử tri có thể cần sửa thông tin trên lá phiếu của họ, bằng cách sử dụng địa chỉ e-mail hoặc số điện thoại của cử tri, ngoài biện pháp thông báo qua thư theo luật định. Ngoài ra, những cải tiến lớn đối với thiết kế của biểu mẫu đã giúp cử tri điền và gửi lại [lá phiếu] một cách chính xác dễ dàng hơn".

Thư ký trưởng bang Ohio là ông Frank LaRose tại Columbus, Ohio, vào ngày 6/11/2018. (Justin Merriman / Getty Images)
Thư ký trưởng bang Ohio là ông Frank LaRose tại Columbus, Ohio, vào ngày 6/11/2018. (Justin Merriman / Getty Images)

Thông báo cũng nhấn mạnh, 94% số phiếu bầu vắng mặt đã được gửi lại cho Ủy ban Bầu cử. Con số này đã vượt qua các tỷ lệ từ các năm 2008, 2012 và 2016.

Thư ký trưởng LaRose khẳng định, kết quả bầu cử đáng tin cậy là "nền tảng chính trong lối sống của chúng ta trong một nền dân chủ".

Ông nói: “Cho dù các ứng cử viên yêu thích của bạn thắng hay thua, người dân Ohio có thể tin tưởng rằng kết quả này là chính xác và trung thực. Đó là sứ mệnh của chúng tôi. Đó là những gì chúng tôi làm ở đây tại Văn phòng Quốc vụ bang, và đó là những gì chúng tôi làm trong 88 hội đồng bầu cử cấp hạt”.

Ông tuyên bố: “[Cố Tổng thống] Abraham Lincoln từng nói rằng, cuộc bầu cử thuộc về người dân. Khi đó điều đó hoàn toàn đúng, và kể cả bây giờ nó vẫn đúng".

Trao đổi với báo AP, Thư ký trưởng bang Ohio cho biết: "Tôi có đủ kiên nhẫn để đồng ý cho Tổng thống trình bày bằng chứng của mình trước tòa án pháp luật và để tòa án xét xử điều đó, nhưng nếu không có bằng chứng để chứng minh những tuyên bố mà ông ấy đưa ra, thì đó là một vấn đề lớn”.

Hiện có 6 bang chiến trường đang phải đối mặt với các vụ kiện tụng hoặc kiểm phiếu lại liên tục, trong bối cảnh ban vận động của Tổng thống Trump và hàng trăm nhân chứng trên toàn nước Mỹ đã lên tiếng cáo buộc về những bất thường trong quy trình bỏ và kiểm phiếu. Tình hình tại mỗi tiểu bang dường như đang tiến triển nhanh chóng.

Với tổng cộng 79 phiếu Đại cử tri, kết quả tại các bang Pennsylvania, Georgia, Michigan, Wisconsin, Arizona và Nevada có thể sẽ quyết định kết quả của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020.

Một số hãng tin đã xướng tên người chiến thắng của cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay trong khi các bang vẫn chưa xác nhận kết quả kiểm phiếu, và Cử tri đoàn chưa thực hiện bỏ phiếu quyết định Tổng thống đắc cử. Ban biên tập The Epoch Times NTD Việt Nam sẽ không tuyên bố người chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020, cho đến khi tất cả các kết quả được xác nhận và mọi tranh chấp pháp lý được giải quyết triệt để trên toàn Hoa Kỳ.

Cử tri đoàn sẽ bỏ phiếu vào ngày 14/12 để quyết định kết quả của cuộc đua. Các phiếu bầu sẽ được kiểm trong Phiên họp chung của Quốc hội Mỹ vào ngày 6/1/2021 tại thủ đô Washington DC của Hoa Kỳ.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Ohio xác nhận kết quả bầu cử 2020, TT Trump giành chiến thắng