Ông Biden công bố nhiều nhân viên cấp cao cho chính quyền tiềm năng của mình

Giúp NTDVN sửa lỗi

"Họ là những nhà lãnh đạo được kính trọng, những người có giá trị và ưu tiên phù hợp với giá trị của tôi và sẽ thực hiện tốt vai trò của mình để phục vụ người dân Mỹ", ông Biden tuyên bố.

Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden và người đồng hành của ông trong cuộc tranh cử năm nay, Thượng nghị sĩ Kamala Harris, đã công bố lựa chọn 6 nhân viên cấp cao cho các vị trí trong Nhà Trắng vào sáng thứ Ba ngày 23/12.

Vị trí cấp cao đáng chú ý nhất là Phó tổng tham mưu trưởng. Ông Joe Biden lựa chọn ông Bruce Reed cho vị trí này. Hiện có nhiều những tranh cãi về ông Bruce Reed. Ví dụ, các thành viên cấp tiến thuộc đảng Dân chủ như Hạ nghị sĩ Alexandria Ocasio-Cortez từng lên tiếng chỉ trích ông Bruce Reed.

Vào tháng 11, Hạ nghị sĩ Ocasio-Cortez, Dân biểu Ilhan Omar và Rashida Tlaib đã cùng ký vào một bản kiến ​​nghị nhằm kêu gọi không giao vai trò nào trong chính quyền tiềm năng mới của ông Biden cho ông Bruce Reed. Bản kiến ​​nghị đã mô tả ông Bruce Reed là một “con diều hâu có lỗi” và chỉ ra rằng, vị này đã từng làm việc để “ban hành các cắt giảm lớn đối với An sinh xã hội và Medicare, bao gồm cả việc nâng tuổi nghỉ hưu”.

Trong khi đó, “ông Joe Biden và bà Kamala Harris đã đưa ra cam kết mạnh mẽ để bảo vệ và mở rộng An sinh xã hội”, theo bản kiến ​​nghị của các nghị sĩ.

Ông Bruce Reed là Phó Chủ tịch, Chánh văn phòng của ông Biden trong khoảng thời gian từ năm 2011 đến năm 2013. Vị này cũng là Cố vấn cấp cao trong Chiến dịch của ông Biden. Ông từng là cố vấn chính sách đối nội chính trong chính quyền của cựu Tổng thống Bill Clinton.

Vị trí Giám đốc Quản lý & Điều hành được giao cho bà Anne Filipic. Vị này từng là Giám đốc Chương trình và Giám đốc Điều hành tại Quỹ Obama.

Ông Ryan Montoya được bổ nhiệm làm Giám đốc Kế hoạch và Nâng cao. Đây là vị trí mà vị này nắm giữ trong chiến dịch tranh cử tổng thống. Trước khi tham gia chiến dịch, ông Ryan Montoya từng là Giám đốc Công nghệ của NBA’s Sacramento Kings.

Ông Gautam Raghavan sẽ là Phó Giám đốc Văn phòng Nhân sự Phủ Tổng thống.

Vị trí Giám đốc viết diễn văn sẽ được giao cho Vinay Reddy - người từng là Cố vấn cấp cao và người viết diễn văn trong chiến dịch tranh cử của bộ đôi Biden - Harris.

Bà Elizabeth Wilkins sẽ được bổ nhiệm làm Cố vấn cấp cao cho Tổng tham mưu trưởng.

Cả 6 người được chọn đều làm việc trong chính quyền Obama trước đây.

Ông Biden nói: "Họ là những nhà lãnh đạo được kính trọng, những người có giá trị và ưu tiên phù hợp với giá trị của tôi và sẽ thực hiện tốt vai trò của mình để phục vụ người dân Mỹ".

Nguyễn Minh
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Ông Biden công bố nhiều nhân viên cấp cao cho chính quyền tiềm năng của mình