Ông Biden lại quỳ gối trước nữ Chánh văn phòng của Tổng thống Israel tại Nhà Trắng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, Tổng thống Mỹ Joe Biden lại gây xôn xao dư luận khi có hành động quỳ gối trước bà Rivka Ravitz, Chánh văn phòng của Tổng thống Israel.

Theo The Times of Israel đưa tin, trong cuộc gặp với ông Reuven Rivlin, Tổng thống sắp mãn nhiệm của Israel tại Nhà Trắng hôm 5/7, ông Biden đã quỳ gối trước Chánh văn phòng của Tổng thống Rivlin, một phụ nữ Chính thống giáo Haredi là bà Rivka Ravitz, sau khi nghe được tin rằng bà có đến 12 người con.

Khoảnh khắc này đã được ghi lại bởi một thành viên Văn phòng Báo chí của Chính phủ Israel và một số hãng truyền thông cũng đưa tin.

Theo thông tin, khi bà Ravitz, Cố vấn chính trong nhiều năm của Tổng thống Rivlin tiết lộ với ông Biden rằng, bà 45 tuổi và quản lý một gia đình 13 thành viên bên cạnh công việc chính trị của mình. Ngay lập tức, Tổng thống Biden đã quỳ gối trước mặt bà để bày tỏ sự ngưỡng mộ.

Hình ảnh ghi lại cho thấy, Tổng thống Israel Rivlin đã siết chặt tay tỏ vẻ ngạc nhiên khi ông cùng Cố vấn Ravitz nhìn xuống Tổng thống Mỹ Biden, người đang hạ một đầu gối để quỳ xuống sàn và cúi đầu trước hai vị khách. (Mời độc giả xem ảnh gốc tại đây)

Tờ National File cho biết, khi gặp Giáo hoàng Francis vào năm 2015, Cố vấn Ravitz của Tổng thống Israel đã từ chối cúi đầu vì Giáo hoàng đang đeo một cây thánh giá trước ngực. Giáo hoàng sau đó đã lấy tay che cây thánh giá và cúi đầu trước bà. Điều này được cho là đã làm mất mặt nhiều người theo trào lưu chính thống trong Công giáo.

Về việc ông Biden quỳ gối trước vị nữ cố vấn 12 con, nhiều người cho rằng đó là một hành động tùy tiện, trong khi ông đang là lãnh đạo của một cường quốc như Hợp chúng quốc Hoa Kỳ.

 

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Ông Biden lại quỳ gối trước nữ Chánh văn phòng của Tổng thống Israel tại Nhà Trắng