Ông Biden sẽ không thảo luận về vụ Hunter với ứng cử viên Tổng chưởng lý

Giúp NTDVN sửa lỗi

Phát ngôn viên của ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Biden cho biết hôm 20/12 rằng, ông Joe Biden sẽ không thảo luận với bất kỳ ứng cử viên Tổng chưởng lý nào về cuộc điều tra liên bang đối với con trai ông - Hunter.

Ứng viên Joe Biden đã tự tuyên bố chiến thắng trong cuộc bầu cử ngày 3/11, nhưng cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020 đã xuất hiện rất nhiều gian lận. Tổng thống đương nhiệm Donald Trump đang thách thức gian lận bầu cử ở nhiều bang chiến địa. The Epoch TimesNTD Việt Nam sẽ không công bố người chiến thắng cho đến khi mọi tranh chấp pháp lý được giải quyết.

Bà Jen Psaki, người phát ngôn Nhà Trắng do ông Biden tự chọn, nói trên chương trình Fox News rằng ông Biden "sẽ không thảo luận về cuộc điều tra con trai mình với bất kỳ ứng cử viên Tổng chưởng lý nào".

“Ông ấy sẽ không thảo luận với bất kỳ ai mà bản thân ông đang cân nhắc cho vị trí này, cũng như sẽ không thảo luận với Tổng chưởng lý tương lai”. Bà Psaki nói thêm, điều đó phụ thuộc vào cách xử lý của Tổng chưởng lý tương lai về vụ điều tra.

Trong một tuyên bố trước đó của nhóm ông Biden, Hunter Biden đã thông báo vào ngày 9/12 rằng anh ta đang bị Văn phòng Công tố Delaware điều tra.

Hunter cho biết cuộc điều tra xoay quanh "các vấn đề về thuế". Theo báo chí, cuộc điều tra bao gồm các giao dịch kinh doanh của Hunter với Trung Quốc.

Kể từ khi Joe Biden biết về cuộc điều tra, ông chỉ bày tỏ sự tin tưởng vào con trai mình và không đề cập đến bất cứ điều gì khác.

Các thành viên đảng Cộng hòa trong Quốc hội đang hối thúc việc bổ nhiệm một công tố viên đặc biệt phụ trách cuộc điều tra này.

"Tôi dứt khoát kêu gọi bổ nhiệm một công tố viên đặc biệt để điều tra mọi sự vụ của Hunter Biden, để tìm hiểu xem liệu anh ta có xung đột (lợi ích) với chính phủ (cựu Phó tổng thống) Biden hay không, việc này liên quan đến các giao dịch kinh doanh của anh ta (Hunter) ở Ukraine, có thể liên quan đến điệp viên Nga và bất kỳ hoạt động nào mà anh ta tiến hành với chính phủ Trung Quốc (ĐCSTQ)”, Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện Lindsey Graham nói với các phóng viên tại Washington vào tuần trước.

Ông Graham đã đề cập đến mối lo ngại về các cáo buộc trốn thuế của Hunter, đồng thời cũng đề cập đến các email được tiết lộ gần đây rằng Joe Biden có liên quan đến giao dịch của con trai ông. Một trong những email tiết lộ rằng Hunter gọi cha mình và một doanh nhân Trung Quốc là "đồng nghiệp văn phòng".

"Ai đó cần phải xem xét các giao dịch kinh doanh của anh ta với Trung Quốc để xem liệu có bất kỳ hành vi phạm tội nào hay không, nhưng chủ yếu là để xem loại xung đột nào có thể tồn tại với chính phủ Biden", ông Graham nói.

Thành viên Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Ken Buck cũng đã viết thư cho Bộ trưởng Tư pháp William Barr vào đầu tháng này, thúc giục ông điều tra Hunter.

Trong vài tuần trước khi cuộc bầu cử diễn ra, tờ New York Post đã đưa tin về vụ bê bối liên quan đến máy tính của Hunter, tiết lộ rằng Hunter có liên quan đến nhiều hoạt động kinh doanh "đáng lo ngại" ở nước ngoài, chủ yếu là ở Trung Quốc. Việc này cũng liên đới đến cha anh, ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden cũng bị chất vấn. Tuy nhiên, các kênh truyền thông chính thống đã giữ im lặng và thậm chí ngăn chặn thông tin này.

Thành viên đảng Cộng hòa Ron Johnson, Chủ tịch Ủy ban An ninh Nội địa Thượng viện, cho biết vào đầu tháng 12 rằng các kênh truyền thông đã không đưa tin và phớt lờ vụ bê bối của Hunter Biden - con trai ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden, việc này khiến cuộc bầu cử năm 2020 bị can thiệp nghiêm trọng.

Ông Johnson tuyên bố rằng mức ảnh hưởng và sự can thiệp của các kênh truyền thông chính thống vào cuộc bầu cử còn lớn hơn rất nhiều so với "bất kỳ sự can thiệp nào của Nga". Ông nói: “Trên thực tế, hiện đã có những cuộc thăm dò, một cuộc thăm dò của McClatchy cho thấy, 36% cử tri của Biden chưa bao giờ nghe nói về vụ của Hunter Biden vì (tin tức) bị kiểm duyệt và lấp liếm. Trong số đó, 13% nói rằng nếu họ biết thì sẽ không thể bỏ phiếu cho Biden".

Đông Phương

Theo Epoch Times tiếng Trung

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Ông Biden sẽ không thảo luận về vụ Hunter với ứng cử viên Tổng chưởng lý