Ông chủ Facebook khen ngợi các sắc lệnh hành pháp của ông Biden

Giúp NTDVN sửa lỗi

CEO của Facebook là Zuckerberg đã nói: “Trong ngày đầu tiên của mình, Tổng thống Biden đã ban hành một số lệnh hành pháp về các lĩnh vực mà chúng ta với tư cách là một công ty quan tâm khá sâu sắc trong một khoảng thời gian tương đối".

Video mới bị rò rỉ từ một cuộc họp của Facebook cho thấy, Giám đốc điều hành công ty là Mark Zuckerberg đã ca ngợi các sắc lệnh hành pháp do tân Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden ban hành trong ngày đầu tiên nắm quyền.

Trong cuộc họp hôm 21/1, Zuckerberg nhận xét: “Tôi nghĩ bài phát biểu nhậm chức của Tổng thống Biden rất hay".

Anh tiếp tục: “Trong ngày đầu tiên của mình, Tổng thống Biden đã ban hành một số lệnh hành pháp về các lĩnh vực mà chúng ta với tư cách là một công ty quan tâm khá sâu sắc trong một khoảng thời gian tương đối. Các lĩnh vực như nhập cư, bảo tồn DACA, chấm dứt hạn chế đi lại từ các quốc gia đa số theo đạo Hồi, cũng như các sắc lệnh hành pháp khác về khí hậu và thúc đẩy công bằng và bình đẳng chủng tộc. Tôi nghĩ đây đều là những bước quan trọng và tích cực”.

Theo Project Veritas, một cơ quan giám sát phi lợi nhuận, thì nhóm nhận được video này từ một người trong nội bộ Facebook.

Ông Biden đã ban hành một số lượng sắc lệnh hành pháp kỷ lục trong những ngày đầu tiên nắm quyền, khi ông tìm cách đảo ngược các động thái trước đó của cựu Tổng thống Donald Trump.

Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và tân Tổng thống Joe Biden. (Getty Images)
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và tân Tổng thống Joe Biden. (Getty Images)

Nhóm này cũng đã rò rỉ một đoạn clip về việc Zuckerberg chê bai Tổng thống Trump trong cuộc họp hôm 7/1.

Tại thời điểm đó, ông chủ Facebook nói: “Điều quan trọng là các nhà lãnh đạo chính trị của chúng ta phải làm gương, đảm bảo rằng chúng ta đặt quốc gia lên hàng đầu ở đây và những gì chúng ta thấy là Tổng thống [Trump] đã làm ngược lại với điều đó. Tổng thống [Trump] có ý định sử dụng thời gian tại vị còn lại của mình để phá hoại quá trình chuyển giao quyền lực một cách hòa bình và hợp pháp".

Zuckerberg nói thêm: “Tôi nghĩ rằng quyết định của ông ấy để sử dụng nền tảng của mình nhằm chia buồn thay vì lên án hành động của những người ủng hộ ông ấy ở Điện Capitol, đã thực sự làm phiền và gây bức xúc cho mọi người ở Hoa Kỳ và trên toàn thế giới”.

Tổng thống Trump đã có một bài phát biểu hôm 6/1 cách Điện Capitol Hoa Kỳ khoảng 3,2m, khi một số người biểu tình quá khích đã kích động bạo lực và đột nhập vào tòa nhà Quốc hội Mỹ. Ông đã khuyến khích những người ủng hộ tiến về phía tòa nhà nhưng vẫn luôn kêu gọi họ giữ hòa bình. Sau khi những người biểu tình gây bạo động tại Thủ đô Hoa Kỳ, ông đã phát hành video yêu cầu họ rời đi và lên án bạo lực.

Facebook đã không trả lời ngay yêu cầu bình luận của The Epoch Times.

Công ty mạng xã hội đã thực hiện một số hành động trừng phạt chống lại Tổng thống Trump kể từ sau cuộc bầu cử tháng 11/2020 và cuối cùng đã cấm ông khỏi nền tảng của mình. Gã trùm mạng xã hội tuyên bố, lý do là vì Tổng thống Trump đang dung túng thay vì lên án hành động của những người ủng hộ ông ấy.

Tuy nhiên, Facebook dường như không có hành động nào chống lại ông Biden, ngay cả khi đảng Dân chủ đưa ra một số bài đăng gây hiểu lầm trước và sau cuộc bầu cử.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Ông chủ Facebook khen ngợi các sắc lệnh hành pháp của ông Biden