Ông Donald Trump bất ngờ trở lại Truth Social

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Tôi đã quay trở lại ! #COVFEFE” là nội dung trong bài đăng đánh dấu sự trở lại của cựu tổng thống Donald Trump sau một thời gian dài “bỏ ngỏ” mạng xã hội Truth Social do mình hậu thuẫn.

Cựu Tổng thống Donald Trump đã đăng trên tài khoản Truth Social của mình, báo hiệu sự trở lại của ông với nền tảng mạng xã hội.

“Tôi đã quay trở lại! #COVFEFE", ông Trump đã viết trên nền tảng do ông sáng lập và thuộc sở hữu của Tập đoàn Truyền thông và Công nghệ Trump (Trump Media & Technology Group).

Hashtag #COVFEFE là một chi tiết thú vị, liên quan đến các dòng tweet chỉ trích phương tiện truyền thông đưa tin về chính quyền thời ông đương nhiệm. Vào ngày 30/5/2017, ông Donald Trump cập nhật tweet: “Despite the negative press covfefe” (tạm dịch: bất chấp tin tức báo chí tiêu cực covfefe). Dù chưa rõ đây là một lỗi chính tả hay ẩn ý sâu xa nào từ Trump, cụm từ “covfefe” đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của mạng xã hội. Dòng tweet của ông được chia sẻ lại tới hơn 127.000 lần trước khi nó bị xóa khỏi Twitter.

Động thái của ông Donald Trump là một tín hiệu tích cực cho mạng xã hội Truth Social. Giờ đây, những người sử dụng “mạng xã hội sự thật” có thể thấy người mà họ ủng hộ hoạt động nhiều hơn sau một thời gian dài vắng bóng.

Trong cùng một bài đăng, ông cũng chia sẻ một bức ảnh ông đang sử dụng điện thoại khi đứng trước khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của mình ở Palm Beach, Florida.

Điều này xảy ra sau khi ông Trump tuyên bố vào hồi tháng 2/2022 rằng, mọi người nên "sẵn sàng vì tổng thống yêu thích của quý vị sẽ sớm quay trở lại".

Bài đăng trên Truth Social đầu tiên của ông Trump xuất hiện sau khi Twitter thông báo vào ngày 25/4 rằng, Hội đồng quản trị của Twitter đã đồng ý bán mạng xã hội nổi tiếng này cho tỷ phú Elon Musk với giá 44 tỷ USD. Cổ phiếu của Twitter lập tức tăng 5%.

Cựu tổng thống nói với đài Fox News hôm thứ Hai (25/4) rằng, ông sẽ không quay lại Twitter và sẽ ở lại nền tảng xã hội Truth Social của riêng mình trong tương lai. Giám đốc điều hành của công ty là ông Devin Nunes, cựu nghị sỹ đảng Cộng Hòa.

Truth Social được ra mắt vào Ngày Tổng thống 21/2/2022 trên App store của Apple.

Sau khi có mặt trên App Store, Truth Social lập tức vươn lên đứng số một trong danh mục ứng dụng miễn phí tại Mỹ. Sau đó nền tảng này suy giảm do chưa có đầy đủ tính năng, chức năng cho người dùng.

Ngày 25/4, Truth Social tung ra phiên bản mới nhất, cho phép người dùng truy cập đầy đủ các chức năng của mạng xã hội. Ngay sau đó, số lượt tải của nền tảng này đã tăng gấp 10 lần.

Theo công ty, một ứng dụng Android của Truth Social sẽ “sắp ra mắt” trên Cửa hàng Google Play.

Ảnh của Epoch Times
Hình ảnh minh hoạ mạng xã hôi "Truth Social" của Tập đoàn Truyền thông và Công nghệ Trump ở Los Angeles, ngày 20/10/2021. (Ảnh: Chris Delmas / Getty Images)

Twitter đã khoá tài khoản của ông Trump, cũng như tài khoản của chiến dịch tranh cử của ông tại thời điểm ông còn là tổng thống vào năm 2021, hai ngày sau vụ tấn công tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ vào ngày 6/1/2021. Twitter cho biết, họ đã cấm vĩnh viễn tài khoản của ông Trump "do nguy cơ kích động bạo lực", trích dẫn hai bài đăng mà ông đã thực hiện sau ngày 6/1.

Hai bài đăng không trực tiếp ám chỉ hoặc kêu gọi bất kỳ chi tiết bạo lực nào, nhưng Twitter nói rằng chúng “rất có khả năng khuyến khích và truyền cảm hứng mọi người tăng cường các hành vi phạm tội diễn ra tại Điện Capitol Hoa Kỳ vào ngày 6/1/2021”.

Ông Trump đã kêu gọi hòa bình tại Điện Capitol vào ngày 6/1 và yêu cầu những người biểu tình ở Capitol rời khỏi khu vực.

Facebook cũng đã cấm ông Trump ngay sau đó. Công ty đưa ra lệnh cấm hai năm sau khi tòa án độc lập của họ ra phán quyết rằng, việc đình chỉ "vô thời hạn" đối với nền tảng là không được phép.

Huyền Anh



BÀI CHỌN LỌC

Ông Donald Trump bất ngờ trở lại Truth Social