Ông Trump đứng đầu trong ​​5 tổng thống được yêu thích nhất của độc giả The Epoch Times 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu Tổng thống Donald Trump đã đứng đầu bảng xếp hạng của một cuộc khảo sát mới trong các độc giả của The Epoch Times.

Một cuộc thăm dò yêu cầu độc giả chọn ra năm vị tổng thống được yêu thích nhất mọi thời đại của họ. Cựu Tổng thống Trump, người đã rời nhiệm sở vào tháng Giêng đã được 95% độc giả lựa chọn.

Ông Ronald Reagan, vị Tổng thống quá cố, nắm quyền từ năm 1981 đến năm 1989, là người đứng thứ hai với hơn 80% người được hỏi chọn.

Hai tổng thống khác là George Washington, Tổng thống đầu tiên của đất nước Hoa Kỳ và Abraham Lincoln, người đã chấm dứt chế độ nô lệ bằng Tuyên ngôn Giải phóng, đều chiếm 70% phiếu bầu của độc giả.

Bốn lựa chọn hàng đầu là những người theo chủ nghĩa dân tộc mạnh mẽ, những người ủng hộ quyền cá nhân và giới hạn của chính phủ. Tất cả đều là thành viên Đảng Cộng hòa, ngoại trừ Tổng thống Washington, người đã chứng kiến ​​hai đảng nổi lên trong nhiệm kỳ tổng thống của mình.

Cựu Tổng thống Thomas Jefferson đã lọt vào top 5 người đứng đầu, nhưng chỉ được 36% người được hỏi chọn. Tỷ lệ bầu chọn ông nhỉnh hơn cựu Tổng thống John F. Kennedy với 32,7% người được hỏi lựa chọn. Các cựu Tổng thống Theodore Roosevelt và Dwight D. Eisenhower được khoảng 18% số người được hỏi chọn.

Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Ronald Reagan phát biểu tại một cuộc mít tinh vào ngày 8/2/1982. (Michael Evans / Nhà Trắng / Hình ảnh Getty)

Độc giả cũng được yêu cầu chọn năm vị tổng thống ít được yêu thích nhất của họ. Những người được chọn nhiều nhất đều là thành viên Đảng Dân chủ, mặc dù cũng có một số thành viên Đảng Cộng hòa được xếp hạng trong nhóm này.

Cựu Tổng thống Barack Obama đứng đầu danh sách, với 95% người được hỏi xếp ông vào danh sách những người ít được yêu thích nhất.

Tổng thống Joe Biden, người kế nhiệm của cựu Tổng thống Trump đứng thứ hai, với 89% số phiếu.

Cựu Tổng thống Bill Clinton, người đã phục vụ trong 8 năm kể từ năm 1993, được 73% số người được hỏi chọn.

Các cựu Tổng thống Jimmy Carter và Lyndon B. Johnson lọt vào top 5. Tiếp theo trong danh sách là các cựu Tổng thống George W. Bush, Franklin D. Roosevelt, Richard Nixon, George H.W. Bush, và Woodrow Wilson.

Hơn 128.000 độc giả đã điền vào bản khảo sát, trong đó có hơn 72.000 độc giả đăng ký dịch vụ dài hạn của The Epoch Times. Cuộc thăm dò trực tuyến diễn ra từ ngày 9/2 đến ngày 21/2.

The Epoch Times cho biết, theo khảo sát xếp hạng của Siena College về tất cả các tổng thống Hoa Kỳ năm 2018, Tổng thống Trump khi đó nằm trong năm vị trí cuối cùng của bảng xếp hạng, cùng với các cựu Tổng thống Franklin Pierce, Warren Harding, James Buchanan và Andrew Johnson.

Tuy nhiên, theo một cuộc thăm dò của Gallup năm 2019, Tổng thống Trump khi đó, cùng với cựu Tổng thống Obama được đánh giá là hai người đàn ông được ngưỡng mộ nhất trong năm. Khảo sát tương tự năm 2020 cho thấy ông Trump đã vượt ông Obama.

“Có thể là do bảng xếp hạng của Trường Cao đẳng Siena được tổng hợp bởi các học giả. Có thể là do Gallup có kích thước mẫu lớn hơn. Nhưng chúng tôi nghĩ rằng sự khác biệt này đáng để chúng tôi tiến hành một cuộc khảo sát khác. Vì vậy, chúng tôi đã quyết định thiết lập một bảng xếp hạng của riêng mình dựa trên phản hồi từ những người Mỹ như các bạn”, độc giả The Epoch Times cho biết.

Nguyên Hương

Theo The Epoch Times

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Ông Trump đứng đầu trong ​​5 tổng thống được yêu thích nhất của độc giả The Epoch Times