Ông Elon Musk cảnh báo các nhân viên Twitter về tinh thần làm việc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hơn một tuần sau khi thông báo sẽ mua lại Twitter, ông Elon Musk — người giàu nhất thế giới đã ra thông báo cho nhân viên Twitter về những gì họ có thể mong đợi.

Ông Musk nói rằng ông coi trọng tinh thần làm việc tích cực, bên cạnh các kỳ vọng khác. Ông trả lời bài đăng trên Twitter trước đó của mình về hướng mà ông muốn thấy Twitter thực hiện sau khi ông tiếp nhận quyền sở hữu công ty.

Ông Musk nói trên Twitter vào cuối tuần qua: “Kỳ vọng về tinh thần làm việc sẽ là tột bậc, nhưng ít hơn nhiều so với những gì tôi yêu cầu ở bản thân mình".

Hôm 25/04, vị giám đốc điều hành của Tesla và Twitter này thông báo rằng công ty đã chấp nhận thương vụ trị giá 44 tỷ USD của ông. Trong khi đó, có thông tin cho rằng ông Musk sẽ giữ vai trò giám đốc điều hành tạm thời của công ty sau khi thỏa thuận hoàn tất, mặc dù ông Musk chưa đưa ra bình luận công khai nào về tuyên bố này.

Đơn đệ trình lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) hôm 05/05 cho thấy ông Musk đã huy động được 7,14 tỷ USD để tài trợ cho thương vụ mua Twitter.

Trong bài viết trước của mình, vị đại tỷ phú đã ca ngợi Twitter dưới sự lãnh đạo của ông sẽ “siêu tập trung vào kỹ thuật nhu liệu, thiết kế, infosec và phần cứng máy chủ".

Ông Musk cho biết, “Tôi thực sự tin rằng tất cả các nhà quản lý trong một lĩnh vực kỹ thuật phải là những người xuất sắc về mặt kỹ thuật. Người quản lý phần mềm phải viết phần mềm tuyệt vời hoặc nếu không sẽ giống như một đội trưởng kỵ binh không biết cưỡi ngựa!”

Khi thỏa thuận được công bố, ông Musk gợi ý rằng ông sẽ chú trọng đến quyền tự do ngôn luận sau khi tiếp quản, việc này có thể mất vài tuần hoặc vài tháng để hoàn thành. Trước đây, ông Musk đã chỉ trích các chính sách kiểm duyệt nội dung của Twitter.

Ông Musk nói trong một tuyên bố: “Tự do ngôn luận là nền tảng của một nền dân chủ đang hoạt động, và Twitter là quảng trường kỹ thuật số, nơi các vấn đề quan trọng đối với tương lai của nhân loại được đưa ra tranh luận. Tôi cũng muốn làm cho Twitter tốt hơn bao giờ hết bằng cách nâng cao chất lượng sản phẩm đi kèm với các tính năng mới, làm cho các thuật toán trở thành mã nguồn mở để tăng độ tin cậy, đánh bại chương trình thư rác và xác thực tất cả người dùng. Twitter có tiềm năng to lớn — tôi mong được hợp tác với công ty và cộng đồng người dùng để khai mở nền tảng này".

Hôm 06/05, Twitter và ông Musk đã bị kiện bởi một quỹ hưu trí ở Florida tìm cách ngăn cản ông Musk nhanh chóng thực hiện việc tiếp quản công ty. Trong một đơn kiện được đệ trình ở Delaware, Quỹ hưu trí Cảnh sát Orlando viết rằng ông Musk không thể hoàn thành việc tiếp quản cho đến ít nhất là năm 2025 trừ khi hai phần ba số cổ phần không thuộc sở hữu của ông được chấp thuận.

Khi yêu cầu trì hoãn, đơn kiện cho biết ông Musk đã trở thành một “cổ đông có lợi ích” sau khi nắm giữ hơn 9% cổ phần Twitter. Twitter và hội đồng quản trị của công ty, bao gồm cả Giám đốc điều hành Parag Agrawal, cũng là bị đơn.

Huyền Anh

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Ông Elon Musk cảnh báo các nhân viên Twitter về tinh thần làm việc