Ông Fauci bị kêu gọi sa thải khi đến thăm một điểm tiêm chủng cùng Đệ nhất phu nhân 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chủ nhật, ngày 6/6, Tiến sĩ Anthony Fauci và Đệ nhất phu nhân Jill Biden đến thăm một điểm tiêm chủng COVID-19 ở thành phố New York đặt tại Nhà thờ Baptist Abyssinian, một nhà thờ lớn trên đường W. 138 ở Manhattan, The Epoch Times đưa tin ngày 7/6.

Khoảng 75 biểu tình tập hợp bên ngoài nhà thờ để phản đối ông Fauci. Họ hét lên "sa thải Fauci".

Jo Rose, một trong những người biểu tình, nói rằng những email ông Fauci gửi và nhận được công bố gần đây cho thấy ông ta đã nói dối.

“Những điều Tiến sĩ Fauci nói đều không thực sự dựa trên cơ sở khoa học”, cô nói.

Tiến sĩ Fauci, Cố vấn y tế Nhà Trắng của Tổng thống Biden, kiêm giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia, cho biết những email của ông “thực sự đã bị 'đoạn chương thủ nghĩa' và suy xét ngoài ngữ cảnh”.

Ngay cả khi ngày càng có nhiều lời kêu gọi sa thải từ các thành viên Quốc hội, ông Fauci vẫn nhận được sự ủng hộ từ Tổng thống Joe Biden.

Theo Breibart News, lãnh đạo Đảng Cộng hòa tại Hạ viện Kevin McCarthy nói trên chương trình “Breitbart News Saturday” rằng người dân Mỹ không còn tín nhiệm Tiến sĩ Fauci nữa và đề nghị thay thế ông Fauci bằng một người mà nước Mỹ có thể tin cậy. Hạ nghị sĩ McCarthy cũng yêu cầu không để chính trị len lỏi vào lĩnh vực y tế và chi phối các quyết định liên quan đến tính mạng người Mỹ.

Ông Fauci, bà Biden và Thượng nghị sĩ Kirsten Gillibrand đã gặp gỡ và cảm ơn các nhân viên y tế vì đã đảm nhiệm công việc.

Đệ nhất phu nhân cũng gặp gỡ và nói chuyện với một số người đến tiêm vắc-xin tại địa điểm này, trong đó có một cậu bé 14 tuổi. Đệ nhất phu nhân đề nghị nắm tay cậu bé trong khi tiêm, nhưng cậu bé đã lắc đầu.

Bà hỏi cậu bé thấy ổn sau khi tiêm vắc-xin chứ và nói: “Chúng tôi chắc chắn muốn tất cả mọi người từ 12 tuổi trở lên được tiêm chủng”.

Bà Biden cũng chào một phụ nữ 92 tuổi, Annette Gausney, người đến tiêm vắc-xin. Bà Gausney cho biết cháu trai của bà đã thuyết phục bà đi tiêm. Bà Biden cảm ơn người phụ nữ “vì đã làm gương”.

Đệ nhất phu nhân thể hiện sự đánh giá cao của mình đối với ông Fauci, giới thiệu ông ấy là "một người đàn ông, một câu chuyện thần thoại, một huyền thoại", The Epoch Times cho hay.

Cả ba người đều đeo khẩu trang và phát biểu ngắn gọn. Không có câu hỏi nào từ các phóng viên.

Người biểu tình phản đối bên ngoài Nhà thờ Baptist Abyssinian ở Thành phố New York vào ngày 6/6/2021. (Jeenah Moon / Getty Images)

"Tôi muốn cảm ơn tất cả các bạn đã đến, vì đây là cách để chúng ta lan toả chương trình tiêm vắc-xin", bà Biden nói, The Epoch Times dẫn lời.

“Chúng tôi muốn tất cả mọi người từ 12 tuổi trở lên được tiêm chủng. Chúng tôi thực sự đang làm việc chăm chỉ vì chúng tôi muốn người Mỹ ổn định trở lại cuộc sống như bình thường. Và bác sĩ Fauci đang ở đây. Ông ấy đang làm việc hết mình, ông ấy làm việc bảy ngày một tuần”, bà nói thêm.

Ông Fauci, một người dân New York bản địa, cho biết ông đã biết về nhà thờ từ thuở ấu thơ.

Ông nói: "Chúng tôi thật vinh dự có mặt ở đây cũng với tất cả những gương mặt phi thường đang làm nhiệm vụ ở đây; chúng ta sẽ chấm dứt đại dịch này, chắc chắn sẽ chấm dứt. Chương trình tiêm chủng sẽ làm được điều này và đó là lý do tại chúng tôi đến đây", theo The Epoch TImes

Tuần trước, trong lần xuất hiện trên MSNBC, ông Fauci đã chỉ trích các cuộc tấn công mà ông ta phải đối mặt sau khi phát hành email.

“Tôi lo ngại về điều đó vì nó thực sự là một cuộc tấn công vào khoa học”, ông nói trên chương trình “The Rachel Maddow Show” hôm thứ Sáu ngày 4/6.

Ông cũng nói rằng một số người phẫn nộ với những gì ông đã làm thời chính quyền Trump, khẳng định rằng khi đó ông “đang cố gắng lấy thông tin chính xác, cố gắng có được dữ liệu phù hợp”.

Ông Fauci cũng nói thêm rằng, người phản đối ông dường như không hiểu rằng khoa học là một quá trình năng động. Ông giải thích: “Khi bạn được cung cấp thông tin vào tháng Giêng, bạn đưa ra đề xuất hoặc nhận xét về nó. Nhưng khi bạn nhận được ngày càng nhiều thông tin, chúng sẽ khiến bạn thay đổi quyết định. Bởi vì khoa học là vậy, nó là một quá trình tự điều chỉnh”.

Fox News đưa tin, Nhưng trong một cuộc phỏng vấn trên The Ingraham Angle của Fox News, giáo sư Dịch tễ học của Đại học Stanford Bhattacharya đã chỉ trích ông Fauci về sự không nhất quán và tuyên bố rằng, việc ông Fauci liên tục thay đổi quan điểm trong đại dịch dường như không liên quan đến bất kỳ khám phá khoa học mới quan trọng nào về sự lây truyền của COVID-19.

Nguyên Hương

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Ông Fauci bị kêu gọi sa thải khi đến thăm một điểm tiêm chủng cùng Đệ nhất phu nhân