Ông Fauci được yêu cầu ra làm chứng trước Quốc Hội và đệ trình toàn bộ email chưa qua kiểm duyệt của mình

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các nhà lập pháp hàng đầu của Hạ viện yêu cầu đệ trình các thông tin liên lạc chưa qua kiểm duyệt từ Tiến sĩ Anthony Fauci, người đứng đầu Viện Quốc gia về Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm, liên quan đến đại dịch COVID-19 và kêu gọi ông ta làm chứng trước Quốc Hội sau khi hàng nghìn email của ông ta được công khai trong tuần này, The Epoch Times đưa tin.

Ông Steve Scalise, Nghị viên phụ trách tổ chức của Hạ viện, nhân vật hàng đầu của Đảng Cộng hòa trong Tiểu ban Lựa chọn Hạ viện về Cuộc khủng hoảng Coronavirus, và Thành viên Ủy ban Giám sát Hạ viện James Comer đã gửi thư cho Ủy ban hàng đầu của Đảng Dân chủ để yêu cầu Tiến sĩ Fauci đến làm chứng trước hai Ủy ban trên của Hạ viện về các thông tin liên quan đến nguồn gốc của virus corona chủng mới, cũng như vai trò của chính phủ Hoa Kỳ trong việc tài trợ cho nghiên cứu mà có thể đã góp phần vào sự phát triển của đại dịch COVID-19.

“Người dân Mỹ có quyền được biết chính phủ của họ đã biết gì về nguồn gốc của đại dịch và thông tin đó được cung cấp khi nào”, lá thư viết. Các nghị sĩ nói rằng, tất cả các email được phát hành gần đây của Tiến sĩ Fauci” cần phải đệ trình nguyên bản, chưa qua kiểm duyệt.

Hai thành viên Đảng Cộng hòa lập luận rằng, đảng Dân chủ Hạ viện “tiếp tục không hành động trong khi đối mặt với nhiều bằng chứng về hành vi ác ý của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ).

The Epoch Times đã liên hệ với Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Hoa Kỳ, do ông Fauci đứng đầu, để đưa ra bình luận.

Trong các cuộc phỏng vấn với CNNMSNBC hôm thứ Năm ngày 3/6, ông Fauci nói rằng email mà ông nhận được từ EcoHealth Alliance, một tổ chức được Hoa Kỳ tài trợ để thực hiện nghiên cứu tại phòng thí nghiệm Vũ Hán, đã bị hiểu lầm.

Khi ông Fauci được hỏi về mối quan hệ thân thiết của ông với các nhà nghiên cứu tại phòng thí nghiệm Vũ Hán, ông đã phủ nhận và nói, ông không hiểu tại sao lại có thể suy luận như vậy từ email đó.

Ông Fauci khẳng định ông vẫn tin rằng virus có thể có nguồn gốc từ một loài động vật rồi lây nhiễm sang người. Tuy nhiên, ông nói, nó cũng có thể là một sự cố rò rỉ trong phòng thí nghiệm. Ông Fauci tiếp tục cho biết, theo kinh nghiệm lịch sử, nhiều khả năng virus nhảy từ một loại động vật nào đó sang người. Nhưng theo ông, cần tiếp tục tìm kiếm nguồn gốc của virus”.

Hàng nghìn email của ông Fauci đã được phát hành vào đầu tuần này thông qua yêu cầu của Đạo luật Tự do Thông tin (FOIA) cho thấy, vào đầu năm 2020, ông ấy và nhóm của ông ấy đã nhanh chóng trả lời báo giới về việc virus không có nguồn gốc từ Viện Virus học Vũ Hán. Những email đó cũng cho thấy, họ lo ngại về sự can dự trước đây của Hoa Kỳ với phòng thí nghiệm.

Cả ông Fauci và Giám đốc Viện Y tế Quốc gia (NIH), Francis Collins đều bác bỏ việc đã tài trợ cho nghiên cứu "mầm bệnh và con đường lây nhiễm", hoặc các thí nghiệm nhằm tăng cường khả năng lây truyền hoặc độc lực của một loại virus nào đó tại phòng thí nghiệm ở Vũ Hán. Tuy nhiên, các tài liệu cho thấy, năm 2014, khoản tài trợ khoảng 600.000 USD dành cho EcoHealth Alliance đã được chuyển đến Viện Virology Vũ Hán để nghiên cứu về coronavirus ở dơi.

Đồng thời, thứ Năm ngày 3/6, các Nghị sĩ của Ủy ban Tư pháp Hạ viện Jim Jordan và Mike Gallagher cho biết, họ đã bắt đầu một cuộc điều tra về những gì họ mô tả là sự thiếu giám sát đối với nghiên cứu “mầm bệnh và con đường lây truyền”.

Các nghị sĩ của Đảng Cộng hòa viết, bởi vì ông Gauci đứng đầu một đơn vị trong Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh (HHS), là người chịu trách nhiệm xem xét các quyết định tài trợ cho nghiên cứu liên quan đến mầm bệnh hiểm nghèo, nên các nghị sĩ yêu cầu ông hỗ trợ để hiểu rõ hơn về vấn đề liệu đồng đô la của người đóng thuế Hoa Kỳ có thể đã tài trợ cho nghiên cứu nguy hiểm tại một phòng thí nghiệm không an toàn của Trung Quốc hay không.

Theo Breibart News đưa tin, tháng 3/2020, nhà vật lý học Erik Nielsen, Giám đốc điều hành của công ty Bio-Signal Technologies đã gửi email cho Tiến sĩ Anthony Fauci để chia sẻ về hai loại thuốc có thể giúp chống lại đại dịch coronavirus là Alvesco (ciclesonide) và hydroxychloroquine (ký ninh). Tuy nhiên, ông Fauci đã phớt lờ.

Sau đó hai ngày, trong một cuộc họp giao ban thường kỳ của lực lượng đặc nhiệm coronavirus dưới chính quyền Trump, ông Fauci, người mà giới truyền thông đang tìm kiếm tiếng nói tin cậy, đã nói, "Câu trả lời là không" để trả lời cho câu hỏi: Liệu hydroxychloroquine có phải là một phương pháp điều trị coronavirus hiệu quả hay không? Ông Fauci còn nhấn mạnh rằng, các dấu hiệu về công dụng của thuốc hoàn toàn là "bằng chứng phi thực tế".

Cây bình luận của The Epoch Times Roger L. Simon nhận định, sự bóp méo đáng xấu hổ về hiệu quả trị bệnh viêm phổi Vũ Hán của các chuyên gia y tế đầu ngành là dấu hiệu cho thấy chính trị không chỉ len lỏi vào việc điều trị COVID-19, mà còn phá hoại việc điều trị căn bệnh này. Điều này đã dẫn đến hàng ngàn, có lẽ hàng triệu cái chết, đồng thời khiến cuộc sống trở nên không thể chịu đựng được đối với bao nhiêu người trên toàn thế giới —trên thực tế là đối với tất cả nhân loại, The Epoch Times cho hay.

Nguyên Hương

 

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Ông Fauci được yêu cầu ra làm chứng trước Quốc Hội và đệ trình toàn bộ email chưa qua kiểm duyệt của mình