Ông Giuliani: Sắp công bố 'tiết lộ lớn' về máy kiểm phiếu ở bang Georgia

Giúp NTDVN sửa lỗi

Luật sư Giuliani cho biết, việc công bố báo cáo có thể khiến Georgia triệu tập một phiên họp đặc biệt để hủy bỏ xác nhận cuộc bầu cử. Bởi vì Hạ viện Georgia được kiểm soát bởi đảng Cộng hòa, ông nhận định việc này "sẽ có cơ hội".

Luật sư Rudy Giuliani của Tổng thống Donald Trump tuyên bố, ông được biết về một vài “tiết lộ lớn” liên quan đến máy kiểm phiếu ở Georgia và ông tin rằng chúng sẽ sớm được công bố.

Phát biểu trên chương trình "War Room: Pandemic" hôm 22/12, luật sư Giualiani cho biết: “Tôi tình cờ biết rằng chúng tôi có một hoặc hai... tiết lộ lớn về Georgia trong vòng một hoặc hai ngày tới liên quan đến" những chiếc máy kiểm phiếu tại đây.

Ông Giuliani ca ngợi báo cáo mới được công bố gần đây của một thượng nghị sĩ bang Georgia. Người này cho biết, dường như những người làm công tác bầu cử đã cùng phối hợp để thực hiện các hoạt động bất hợp pháp, trong khoảng thời gian việc kiểm phiếu được thực hiện mà không có sự giám sát.

Cựu Thị trưởng New York tuyên bố: “Đây là đột phá đầu tiên".

Vị luật sư cho biết, việc công bố báo cáo có thể khiến Georgia triệu tập một phiên họp đặc biệt để hủy bỏ xác nhận cuộc bầu cử. Bởi vì Hạ viện Georgia được kiểm soát bởi đảng Cộng hòa, ông Giuliani nhận định việc này "sẽ có cơ hội".

Ông cũng đồng thời hé lộ chút thông tin về những chiếc máy kiểm phiếu. Luật sư riêng của Tổng thống Trump nói: "Vậy thì chỉ cần thêm một chút thông tin bổ sung về gian lận hoặc gian dối cũng đủ để đưa đến chiến thắng".

Đại diện cho Chủ tịch Hạ viện bang Georgia là ông David Ralston, cùng với Chủ tịch Tư pháp Thượng viện Jesse Stone và Phó Chủ tịch Tư pháp Thượng viện Bill Cowsert đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của The Epoch Times.

Thông tin này đến từ Thượng nghị sĩ William Ligon, một thành viên đảng Cộng hòa và là chủ tịch Tiểu ban Nghiên cứu Luật Bầu cử của Ủy ban Tư pháp Thượng viện Mỹ. Ông Ligon đã không trả lời ngay lập tức câu hỏi về việc liệu có thành viên nào khác trong tiểu ban ủng hộ báo cáo này hay không.

Trả lời The Epoch Times qua email, Thượng nghị sĩ Elena Parent, một thành viên đảng Dân chủ trong tiểu ban cho biết: “Là một thành viên của ủy ban, thông tin này chưa bao giờ được chia sẻ với tôi. Không có biểu quyết hoặc sự xem xét nào của ủy ban đối với báo cáo này. Nó không đại diện cho bất cứ điều gì hơn là việc Chủ tịch [Ligon đã hành động với tư cách của] một nhà lập pháp đơn lẻ".

Cũng trong ngày 22/12, ông Giuliani khẳng định, chiến dịch Tổng thống Trump có bằng chứng trên khắp tiểu bang Georgia rằng các máy kiểm phiếu không hoạt động đúng cách.

“Tại một nơi ở vùng nông thôn tiểu bang Georgia, chúng tôi đã kiểm tra kết quả của cuộc bầu cử 3 lần [và đã] nhận được 3 kết quả khác nhau”, ông nói.

Vị luật sư tuyên bố, Thống đốc bang Georgia là ông Brian Kemp, một thành viên đảng Cộng hòa, không muốn nói rằng cuộc bầu cử không diễn ra tốt đẹp vì chính nhà vận động hành lang của ông ta đã mang đến hợp đồng máy kiểm phiếu cho tiểu bang. Trước đó, ông Kemp đã từ chối triệu tập một phiên họp đặc biệt.

Cựu thị trưởng thành phố New York khẳng định, ông Kemp sẽ đánh mất tương lai trong sự nghiệp chính trị nếu ông ấy không đưa ra bất kỳ động thái nào.

Phát ngôn viên của ông Kemp đã không trả lời yêu cầu bình luận. Trao đổi với các hãng tin, người này cho biết Thống đốc Kemp cảm thấy không thể can thiệp vào các cuộc bầu cử. Một thành viên đảng Cộng hòa khác tại bang Georgia là ông Brad Raffensperger - Bộ trưởng Nội vụ bang tuyên bố không có gian lận trên diện rộng trong cuộc bầu cử ngày 3/11.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Ông Giuliani: Sắp công bố 'tiết lộ lớn' về máy kiểm phiếu ở bang Georgia