Ông Hunter Biden thừa nhận sở hữu chiếc máy tính xách tay khét tiếng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong một bức thư ngày 1/2, luật sư của ông Hunter Biden, con trai của Tổng thống Joe Biden, đã kêu gọi các cơ quan liên bang và tiểu bang điều tra về nỗ lực của các đồng minh thân cận của cựu Tổng thống Donald Trump và những người khác nhằm "vũ khí hóa" nội dung của chiếc máy tính xách tay mà một chủ cửa hàng sửa chữa điện tử tuyên bố đã bị bỏ lại tại cửa hàng Delaware của mình vào năm 2019.

Những bức thư từ luật sư của ông Hunter Biden đánh dấu lần đầu tiên ông Hunter và nhóm pháp lý của mình công khai thừa nhận rằng, chiếc máy tính xách tay chứa dữ liệu cá nhân của ông Hunter Biden.

Luật sư của ông Hunter Biden, Abbe Lowell, đã gửi những bức thư này tới Tổng chưởng lý Delaware, Bộ phận An ninh Quốc gia của Bộ Tư pháp và Sở Thuế vụ (IRS).

Các luật sư kêu gọi điều tra cựu chiến lược gia trưởng của ông Trump, ông Steve Bannon; luật sư chiến dịch tranh cử và cựu Thị trưởng thành phố New York Rudy Giuliani; cũng như luật sư riêng của ông Giuliani, ông Robert Costello và chủ cửa hàng sửa chữa máy tính Wilmington, ông John Paul Mac Isaac. Ông John Paul Mac Isaac cho biết, ông Hunter Biden đã để lại một chiếc máy tính xách tay tại cửa hàng của mình vào tháng 4/2019 và không quay lại lấy.

Bức thư (pdf), được gửi cho quan chức an ninh quốc gia hàng đầu của Bộ Tư Pháp (DOJ), ông Matthew Olsen,nêu rõ: “Chúng tôi viết thư này để thay mặt cho khách hàng của mình, ông Robert Hunter Biden, nhằm yêu cầu điều tra những cá nhân sau đây. Chúng tôi có lý do chính đáng để tin rằng, họ đã vi phạm nhiều luật liên bang trong việc truy cập, sao chép, thao túng và/hoặc phát tán dữ liệu máy tính cá nhân của ông Hunter Biden".

Bức thư tiếp tục cho hay, ông Mac Isaac đã “truy cập trái phép dữ liệu cá nhân của ông Hunter Biden” và phát tán các nội dung đó cho “những đối thủ chính trị của Tổng thống Biden mà không có sự đồng ý của ông Hunter Biden”, bao gồm cả tờ New York Post.

Bức thư nói thêm rằng vào cuối chiến dịch tranh cử Tổng thống năm 2020, ông Mac Isaac “đã chọn làm việc với luật sư riêng của Tổng thống Donald Trump để vũ khí hóa dữ liệu máy tính cá nhân của ông Hunter Biden, nhằm gây bất lợi cho ông Joseph R. Biden, bằng cách cung cấp dữ liệu máy tính của ông Hunter Biden một cách bất hợp pháp cho tờ New York Post".

Quang cảnh bên ngoài cửa hàng The Mac, nơi ông Hunter Biden được cho là đã mang máy tính xách tay của mình đến sửa nhưng không bao giờ quay lại lấy, ở Wilmington, Delaware, hôm 21/10/2020. (Ảnh: Angela Weiss/AFP/Getty Images)

Luật sư cho biết dữ liệu bị 'truy cập và thao túng bất hợp pháp'

“Mánh khóe chính trị bẩn thỉu này đã trực tiếp dẫn đến việc làm lộ tẩy, khai thác và thao túng thông tin riêng tư và thông tin cá nhân của ông Hunter Biden. Hành vi cố ý, liều lĩnh và thậm chí là bất hợp pháp của ông Mac Isaac đã cho phép phát tán hàng trăm gigabyte dữ liệu cá nhân của ông Hunter Biden trên Internet (mặc dù ông Mac Isaac không có quyền tự quyết về việc này). Các chính trị gia và giới truyền thông đã đã truy cập, sao chép, phát tán và thao túng dữ liệu này bất hợp pháp nhằm bóp méo sự thật và gây tổn hại cho ông Hunter Biden".

Bức thư viện dẫn những vi phạm tiềm ẩn đối với một loạt quy định cấm truy cập trái phép vào máy tính hoặc thông tin liên lạc điện tử được lưu trữ, cũng như chuyển dữ liệu bị đánh cắp xuyên biên giới và hạn chế tiết lộ dữ liệu cá nhân với mục đích hăm dọa hoặc đe dọa.

Ông Mac Isaac cũng bị cáo buộc "đã chia sẻ một bản sao của ổ cứng với ông Rudy Giuliani, sau khi ông Mac Isaac mách nước cho một trong những trợ lý của ông Giuliani”, bức thư cho hay.

"Ông Giuliani sau đó đã phát tán một bản sao của ổ cứng cho ông Steve Bannon (vào ngày 28/9/2020, ông Bannon tuyên bố rằng ông sở hữu một bản sao)”, các luật sư cho biết.

“Ngoài ra, ông Giuliani cùng với bạn của ông là cựu cảnh sát trưởng New York, ông Bernard Kerik, đã đưa một bản sao ổ cứng cho ông Garrett Ziegler, cựu trợ lý của quan chức Nhà Trắng Peter Navarro của ông Trump. Vào ngày 11/10/2020, ông Giuliani đã cung cấp một bản sao dữ liệu máy tính của ông Hunter Biden cho tờ New York Post".

"Ông Hunter Biden không đồng ý để ông Mac Isaac, ông Giuliani hoặc ông Costello cung cấp dữ liệu máy tính của mình cho bất kỳ bên thứ ba nào, kể cả tờ New York Post”, các luật sư viết.

Tờ New York Post đã đăng câu chuyện về chiếc máy tính xách tay của ông Hunter Biden trong vài tuần trước cuộc bầu cử năm 2020. Vào thời điểm đó, ấn phẩm này đưa tin rằng, chiếc máy tính xách tay đã bị FBI tịch thu và ông Mac Isaac đã trao một bản sao của các tập tin cho luật sư của ông Rudy Giuliani, ông Robert Costello.

Câu chuyện nhanh chóng bị dập tắt trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau, bao gồm Twitter và Facebook, đồng thời nhiều hãng truyền thông đã cố gắng tung tin rằng đó là thông tin sai lệch của Nga nhằm gây hại cho chiến dịch tranh cử Tổng thống của ông Joe Biden.

Ông Mac Isaac lưu ý với tờ New York Post rằng, bức thư này được gửi đi trong bối cảnh các đảng viên Đảng Cộng hòa tại Hạ viện đang sẵn sàng mở các cuộc điều tra về ông Hunter Biden.

Ông Mac Isaac nói: “Tôi cho rằng, việc Quốc hội Mỹ tiến hành điều tra [ông Hunter Biden] vào tuần tới chỉ là một chiến thuật hù dọa. Đòn tấn công mạnh nhất là khi quý vị vượt qua mục tiêu”.

Tổng thống Mỹ Joe Biden (trái) vẫy tay chào, cùng con trai Hunter Biden, sau khi tham dự thánh lễ tại Nhà thờ Công giáo Holy Spirit ở Đảo Johns, Nam Carolina, 13/08/2022. (Ảnh: Nicholas Kamm/AFP/Getty Images)

'Những dữ kiện và tình huống này xứng đáng được điều tra thêm'

Ông Costello cho biết trong một tuyên bố gửi qua thư điện tử cho tờ The Epoch Times rằng: “Những tuyên bố trên hoàn toàn phù phiếm và sặc mùi tuyệt vọng, bởi vì họ biết ngày phán xét của gia đình ông Biden đang cận kề”.

“Giấy giao việc do ông Hunter Biden ký đã trao cho ông John Paul Mac Issac quyền truy cập vào ổ cứng và cũng biến ổ cứng thành tài sản của ông Mac Issac, khi ông Hunter Biden không đến lấy lại nó sau hơn 90 ngày nhận được thông báo rằng việc [sửa chữa chiếc máy tính] đã hoàn tất”, ông Costello nói .

Ông Lowell kết luận trong bức thư, "Chúng tôi tin rằng những dữ kiện và tình huống này xứng đáng để điều tra thêm về việc, liệu hành vi của các ông Mac Isaac, Costello, Giuliani, Bannon, Ziegler, Maxey và Apelbaum có vi phạm luật liên bang hay không".

Bức thư không nhất thiết ngụ ý rằng các công tố viên liên bang hoặc các cơ quan thực thi pháp luật sẽ mở một cuộc điều tra hoặc thực hiện bất kỳ hành động nào khác trước các khiếu nại.

Ông Hunter Biden hiện đang phải đối mặt với một cuộc điều tra hình sự liên bang về các vấn đề thuế của mình trong ít nhất hai năm.

Trong một bức thư riêng, các luật sư của ông Hunter Biden cũng yêu cầu người dẫn chương trình của đài Fox News, ông Tucker Carlson, ngay lập tức rút lại và xin lỗi vì những điều họ cho là “tuyên bố sai sự thật và phỉ báng” mà ông này đưa ra trong một bản tin đã được phát sóng.

Theo các luật sư của ông Hunter Biden, bản tin này nói về việc ông Hunter đã “trả tiền thuê nhà” cho cha mình, Tổng thống Joseph Biden. Ông Carlson ngụ ý rằng về cơ bản, đây là một kế hoạch rửa tiền để tài trợ cho lối sống của Tổng thống Biden trước khi ông đắc cử Tổng thống và đánh bại ông Donald Trump một cách hợp pháp. Đồng thời, ông Calson cũng ám chỉ rằng ông Hunter Biden có quyền truy cập trái phép vào các tài liệu mật vì sự hiện diện của ông tại nhà của Tổng thống Biden".

“Những tuyên bố này là sai sự thật và không có bằng chứng thực tế nào”, các luật sư cho biết.

The Epoch Times đã liên hệ với luật sư đại diện cho ông Bannon và đại diện của hãng tin Fox News để yêu cầu bình luận.

Theo The Epoch Times

Lam Giang biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Ông Hunter Biden thừa nhận sở hữu chiếc máy tính xách tay khét tiếng