Ông Joe Biden chi 86 triệu đô la để thuê khách sạn cho người vượt biên đến Hoa Kỳ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chính quyền của Tổng thống Joe Biden đã chỉ định một hợp đồng do người đóng thuế tài trợ để thuê phòng khách sạn cho những người vượt biên qua đường biên giới Hoa Kỳ-Mexico.

Tin tức của Axios tiết lộ rằng, Bộ An ninh Nội địa (DHS) của ông Biden đã chỉ định một hợp đồng trị giá 86 triệu đô la cho một tổ chức phi lợi nhuận tại tiểu bang Texas để cung cấp phòng khách sạn trong vòng sáu tháng cho khoảng 1.200 gia đình vượt biên trái phép qua đường biên giới phía Nam. DHS đã xác nhận thỏa thuận này.

Theo Axios, chính quyền Biden có kế hoạch nhanh chóng đưa người vượt biên vào nội địa Hoa Kỳ. Ngoài việc thuê các khách sạn ở các tiểu bang Arizona và Texas gần khu vực biên giới phía Nam, chính quyền Biden cũng đã sửa sang lại các cơ sở giam giữ ở biên giới thành các trung tâm tiếp đón người vượt biên trái phép, nơi người lớn và trẻ em vượt biên sẽ được thả trong vòng 72 giờ. Chính quyền đang tìm cách đón tiếp gần 120.000 trẻ em người nước ngoài không có người đi kèm và sẽ đưa chúng vào đất nước Hoa Kỳ trong năm 2021.

Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang đang chi 110 triệu đô la cho “các tổ chức chính phủ và tổ chức phi lợi nhuận địa phương đủ điều kiện, cùng các cơ sở của chính phủ tiểu bang đã hoặc sẽ hỗ trợ” những người vượt biên bị bắt và được thả vào nội địa Hoa Kỳ.

Bộ trưởng DHS Alejandro Mayorkas xác nhận với các nhà lập pháp rằng, cơ quan này đã thả những người vượt biên trái phép vào nội địa Hoa Kỳ trong tuần này, những người không được xét nghiệm vi rút coronavirus và có nhiều người trong số họ được phát hiện đang mang virus.

Các quan chức liên bang nói với giới truyền thông rằng, tỷ lệ nhiễm coronavirus trong số trẻ em vượt biên không có người lớn đi kèm tại một cơ sở cụ thể là 11%, gần gấp đôi mức độ nhiễm virus trung bình của tiểu bang Texas. Thống đốc bang Texas Greg Abbott gọi đợt bùng phát coronavirus tại các cơ sở của trẻ em là “không thể chấp nhận được và vô nhân đạo”.

Vào tháng Hai, gần 100.000 người vượt biên trái phép đã bị bắt ở biên giới phía Nam, tăng 170% so với cùng thời điểm năm 2020. Trong khi đó, số lượng người vượt biên bất hợp pháp thành công [không bị phát hiện] kể từ tháng 10 năm 2020 đã vượt qua ngưỡng 118.000 người, theo Breitbart News đưa tin.

Theo Daily Caller News Foundation, có khoảng 1.500 người di cư đang sống trong trại tị nạn dựng lều (cộng đồng lều) ở khu vực gần bến cảng cửa khẩu nhộn nhịp nhất ở Tijuana, Mexico. Những người di cư trong cộng đồng lều hy vọng rằng chính quyền Biden sẽ nhanh chóng mở cửa biên giới để họ được xin tị nạn vào Hoa Kỳ. Tuy nhiên, họ nói, chưa có gì rõ ràng đối với hoàn cảnh của họ.

Nguyên Hương

Theo Breibart

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Ông Joe Biden chi 86 triệu đô la để thuê khách sạn cho người vượt biên đến Hoa Kỳ