Ông Joe Biden lại nhầm lẫn, gọi Phó tổng thống Kamala là 'Tổng thống Harris'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thứ Năm ngày 18/3, khi phát biểu tại Nhà Trắng về diễn tiến của đại dịch coronavirus, Tổng thống Joe Biden đã gọi nhầm Phó Tổng thống Kamala Harris là “tổng thống”.

Tình trạng “não đóng băng” mới nhất này của Tổng thống Biden xảy ra khi ông đề cập đến việc các nhóm thiểu số đã bị ảnh hưởng như thế nào bởi đại dịch, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phân phối vắc-xin coronavirus cho các cộng đồng thiểu số.

Tổng thống Biden nói: “Các nhóm bị ảnh hưởng nặng nề nhất, đặc biệt là người Mỹ gốc Phi, người Mỹ gốc Latinh, người Mỹ bản địa và các cộng đồng nông thôn”. Chúng tôi tin rằng tốc độ và hiệu quả phải đi đôi với công bằng và bình đẳng. Cách đây không lâu, khi Tổng thống Harris và tôi thực hiện chuyến tham quan trực tuyến đến trung tâm tiêm chủng ở Arizona, một trong những y tá đang tiêm chủng cho mọi người ở đó đã nói rằng, mỗi một mũi tiêm là một liều hy vọng".

Tổng thống Biden, người không xa lạ gì với những lời tán tỉnh, đã không mảy may sửa lại lỗi này.

"Tôi hy vọng, một cách rõ ràng và không gây nhầm lẫn, tổng thống sẽ thúc giục tất cả người Mỹ tiêm vắc-xin", Tổng thống Biden nói tiếp vào thời điểm đó và nhấn mạnh rằng, trước đó, trong cùng ngày, bà Harris vừa tiêm vắc xin Moderna và được truyền hình trực tiếp để truyền niềm tin cho công chúng. “Tôi muốn người Mỹ chúng ta hãy tự tin về vắc-xin. Tổng thống đắc cử Harris vừa được tiêm vắc-xin hôm nay cũng vì lý do này".

Vào tháng 8/2020, ứng cử viên Biden khi đó đã châm ngòi cho các cuộc thảo luận về việc người đồng hành Harris khi đó có lẽ sẽ đảm nhận chức vụ tổng thống, khi ông nói rằng ông chọn bà Harris làm người đồng hành cuộc đua của mình vì bà ấy “sẵn sàng ở vị trí lãnh đạo ngay trong ngày nhậm chức”.

“Nếu tôi và @KamalaHarris thắng cử, chúng tôi sẽ chịu thừa hưởng nhiều cuộc khủng hoảng, một quốc gia bị chia rẽ và một thế giới hỗn loạn. Chúng tôi sẽ không có một phút để lãng phí", ông Biden đã tweet vào thời điểm đó. “Đó chính xác là lý do vì sao tôi chọn bà ấy: Bà ấy đã sẵn sàng ở vị trí lãnh đạo ngay trong ngày nhậm chức”.

Tháng 12/2020, Tổng thống Biden cũng đã gọi nhầm Phó Tổng thống đắc cử Harris khi đó là “tổng thống đắc cử”.

Vào tháng 9/2020, bà Harris đã đề cập đến "chính quyền Harris" trong một hội nghị bàn tròn về nền kinh tế được tổ chức trực tuyến.

“Một chính quyền của Harris, cùng với Joe Biden là tổng thống của Hoa Kỳ,” bà nói và nhanh chóng sửa lại lỗi này.

Cách đây không lâu, trong chuyến thăm tiểu bang Texas, 10 ngày sau khi xảy ra trận bão tuyết kinh hoàng nơi đây, Tổng thống Biden đã "lắp bắp" liên tiếp phát âm sai tên của hai trong những đại diện của Tiểu bang.

Gần đây nhất, trong ngày tôn vinh phụ nữ thế giới 8/3, trong một buổi lễ tại Nhà Trắng để tuyên bố bổ nhiệm và thăng hàm cho hai nữ tướng, Tổng thống đã không thể nhớ nổi tên của Bộ Trưởng Quốc phòng của mình, ông Lloyd Austin, người đang đứng ngay sau lưng Tổng thống, và cũng không nhớ nổi tên tòa nhà nơi ông Austin làm việc, Lầu Năm Góc. Ông nói: "“Và tôi muốn cảm ơn Bộ trưởng, một cựu tướng quân, tôi tiếp tục gọi ông ấy là tướng quân, à vâng, của tôi, vị lãnh đạo ở kia”.

Cũng gần đây, Tổng thống Biden nói rằng khi ông nhậm chức, Mỹ chưa hề có vắc-xin trong khi ông nhận được vắc-xin từ trước ngày nhậm chức.

Nguyên Hương

Theo Breibart

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Ông Joe Biden lại nhầm lẫn, gọi Phó tổng thống Kamala là 'Tổng thống Harris'