Ông Kennedy Jr. nói sẽ đánh bại TT Biden trong cuộc bầu cử sơ bộ năm 2024

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Robert F. Kennedy Jr., ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ, tin rằng ông có cơ hội đánh bại Tổng thống đương nhiệm Joe Biden trong cuộc bầu cử sơ bộ năm 2024.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, ông Kennedy Jr. nói: “Vâng, tôi có thể thắng”, khi được hỏi về cơ hội đánh bại ông Biden trong cuộc bầu cử sơ bộ.

Ông nói thêm: “Các cuộc thăm dò công khai cho thấy tôi được 20% sự ủng hộ của người Dân chủ, và cuộc thăm dò riêng của chúng tôi cho thấy tôi nhận được sự ủng hộ rất mạnh mẽ từ những người độc lập và thậm chí cả những người Cộng hòa.

Ông Kennedy Jr. nói với Fox News vào hôm Chủ nhật (14/05): “Chúng tôi cần cho mọi người thấy rằng nền dân chủ vẫn hoạt động và Hoa Kỳ không giống như Liên Xô - nơi đảng chọn ứng cử viên và công chúng thực sự không có tiếng nói”.

Lời phát biểu của ông Kennedy Jr. dường như là một phát súng nhắm vào Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ (DNC) trong bối cảnh đảng này tuyên bố sẽ không tổ chức bất kỳ cuộc tranh luận sơ bộ nào vào năm 2024. Tháng trước, một số đảng viên Dân chủ, bao gồm cả những người cấp tiến như bà Nina Turner - người từng là thành viên trong chiến dịch tranh cử của ông Bernie Sanders, đã bày tỏ lo ngại rằng DNC quá chắc chắn với việc tái đắc cử của ông Biden và đang bảo vệ tổng thống đương nhiệm bằng cách không lên kế hoạch cho bất kỳ cuộc tranh luận nào.

DNC đã không đưa ra bình luận công khai nào về việc liệu sẽ tổ chức các cuộc tranh luận hay không. Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa (RNC) đã lên kế hoạch cho khoảng một chục cuộc tranh luận sơ bộ, mặc dù cựu Tổng thống Donald Trump đã báo hiệu rằng ông sẽ không tham gia.

Ông Kennedy Jr. nói với Fox News: “Chúng ta nên cố gắng thuyết phục công chúng rằng chúng ta là đảng Dân chủ và chúng ta tin vào nền dân chủ. Và rằng công chúng thực sự được chọn các ứng cử viên, gặp gỡ họ, xem họ tranh luận, tiếp xúc với họ và tham gia quá trình điều hành đất nước của chính họ”.

Ông Kennedy Jr., người có lẽ được biết đến nhiều nhất với những phát biểu chỉ trích vaccine dành cho trẻ em, đã nhắc lại trong cuộc phỏng vấn của Fox News rằng ông tham gia cuộc đua năm 2024 vì ông tin rằng “đảng Dân chủ đang đi sai đường” và đã “trở thành đảng của chiến tranh, kiểm duyệt và sợ hãi”.

“Năm 1970, tiền lương của tầng lớp trung lưu chiếm 62% tổng tiền lương. Hiện nay, nó là 42%. Và [của] giới siêu giàu đã tăng từ 29% lên 50%. Vì vậy, ngay bây giờ, quý vị có thể thấy tại sao rất nhiều người Mỹ cảm thấy rằng họ đang sống ở ... ngay cả tầng lớp thượng trung lưu cũng cảm thấy rằng họ đang sống ở rìa. Và khoản nợ đó đã trở thành một thực tế của cuộc sống đối với hầu hết người Mỹ”, ông nói.

“Chúng ta đang sống trong thời đại mà nhiều người Mỹ, 57% người Mỹ, không thể có nổi 1.000 USD khi gia đình họ gặp chuyện khẩn cấp, ¼ người Mỹ bị đói hoặc bị suy dinh dưỡng, tầng lớp trung lưu của đất nước đang sụp đổ”.

Ông Kennedy Jr. nói sẽ đánh bại TT Biden trong cuộc bầu cử sơ bộ năm 2024
Tổng thống Joe Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris đi bộ tới Vườn hồng của Tòa Bạch Ốc, ở Washington, Mỹ, ngày 09/05/2022. (Ảnh: Angerer/Getty Images)

Một cuộc khảo sát do Engagious/Sago công bố cho thấy một số cử tri dao động ở bang Georgia, những người từng ủng hộ ông Biden trong cuộc bầu cử năm 2020, không hài lòng với chính quyền hiện nay và muốn có một bên thứ ba thay thế. Họ cũng nói rằng tổng thống đương nhiệm nên có buổi tranh luận với ông Kennedy Jr. - con trai của cố Thượng nghị sĩ Robert F. Kennedy và cháu trai của cựu Tổng thống John F. Kennedy - để chứng tỏ ông vẫn phù hợp với chức vụ.

Hơn một tuần trước, ông Biden đã công bố chiến dịch tái tranh cử năm 2024 của mình trên Twitter. Cho đến nay, cả ông Biden và chiến dịch tranh cử của ông đều không đề cập công khai đến ông Kennedy Jr. hay bất kỳ tuyên bố nào mà ông Kennedy Jr. đưa ra.

Ông Kennedy Jr. nói CIA tham gia vụ ám sát Tổng thống John F. Kennedy

Đầu tháng này, ông Kennedy Jr. đã thu hút sự chú ý của công chúng khi một lần nữa cáo buộc rằng CIA có liên quan đến vụ ám sát cố Tổng thống Mỹ John F. Kennedy hồi năm 1963.

CIA từ lâu đã bác bỏ những cáo buộc đó. Chính phủ liên bang Mỹ đã kết luận trong Báo cáo của Ủy ban Warren rằng kẻ xả súng Lee Harvey Oswald là nghi phạm duy nhất trong vụ ám sát. Họ nói rằng không có bằng chứng đáng tin cậy nào cho thấy hắn ta là một phần của âm mưu rộng lớn hơn.

Tuy nhiên, một ủy ban của Hạ viện Mỹ vào năm 1979 cho rằng có ít nhất 2 tay súng tham gia vụ ám sát cố Tổng thống John F. Kennedy.

Ông Kennedy Jr. nói trong chương trình phát thanh “Cats Roundtable” của WABC vào tuần trước rằng: “Có rất nhiều bằng chứng cho thấy CIA có liên quan đến vụ giết ông ấy”.

Theo The Epoch Times

Xuân Hoa biên dịch

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Ông Kennedy Jr. nói sẽ đánh bại TT Biden trong cuộc bầu cử sơ bộ năm 2024