Ông Pence ca ngợi ông Trump trong cuộc gặp mặt với thành viên Đảng Cộng hòa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu Phó Tổng thống Mike Pence đã ca ngợi cựu Tổng thống Donald Trump trong cuộc họp với các nghị sĩ Cộng hòa trong quốc hội vào tuần này, một nhà lập pháp có mặt tại sự kiện cho biết.

“Ông ấy đã nói rất tốt về mối quan hệ của mình với cựu Tổng thống Trump”, Hạ nghị sĩ Jim Banks nói với CNN.

“Tôi cảm nhận được rằng họ rất hay chuyện trò và vẫn giữ được tình bạn và tình cảm như trong suốt bốn năm qua”.

Ông Banks cho biết, một nhóm từ Ủy ban Nghiên cứu Đảng Cộng hòa của ông đã triệu tập buổi gặp mặt với ông Pence tại văn phòng chuyển tiếp của ông Pence ở vùng Washington (vùng Tây Bắc Thái Bình Dương).

Họ đã thảo luận về con đường phía trước của Đảng Cộng hòa, và những thành tựu của Đảng trong quá khứ.

Ông Banks tin rằng, sau khoảng thời gian giữ im lặng vừa rồi kể từ khi ông và ông Trump rời nhiệm sở vào tháng Một, trong những tháng tới, cựu Phó tổng thống Pence sẽ xuất hiện trước công chúng nhiều hơn .

“Ông ấy sẽ thành lập tổ chức bảo vệ hồ sơ thành tựu Trump-Pence trong bốn năm nhiệm kỳ”, ông Banks cho biết.

Văn phòng của ông Banks không trả lời yêu cầu cung cấp thêm thông tin.

Cựu Phó tổng thống đã nói chuyện với cựu Tổng thống trong những tuần gần đây, một cựu trợ lý cho biết vào tuần trước.

“Cựu Tổng thống đã cảm ơn sự cống hiến của cựu Phó tổng thống, nói với ông ấy rằng ông ấy đã làm rất tốt và họ thậm chí đã và đang có những biện pháp bảo tồn kể từ đó, bao gồm cả trong tuần này”, Marc Short, cựu trợ lý nói với Fox News.

Ông Trump và ông Pence đã cùng nhau hoàn thành rất nhiều điều, “và họ phải tự hào về điều đó”, ông Short nói thêm.

Khác những năm trước, năm nay, ông Pence sẽ không xuất hiện tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ được biết đến rộng rãi trong tuần này. Giám đốc của hội nghị gọi đó là "một sai lầm".

Một bản tin cho rằng ông Trump sẽ không phát biểu trong sự kiện nếu có mặt ông Pence. Tuy nhiên, một phát ngôn viên của cựu Tổng thống cho biết thông tin này là "sai nghiêm trọng" và nhấn mạnh rằng tin này dựa trên các nguồn tin ẩn danh.

“Cựu Tổng thống không hề có yêu cầu hoặc đề nghị nào như vậy. Trên thực tế, cựu Tổng thống Trump và cựu Phó tổng thống Pence đã có một cuộc nói chuyện tuyệt vời qua điện thoại vào tuần trước”! Ông ấy viết trên Twitter.

Các câu hỏi về mối quan hệ giữa cặp đôi tranh cử đã nảy sinh vào tháng trước, khi họ có quan điểm bất đồng về cách xử lý việc kiểm phiếu Đại cử tri trong phiên họp toàn thể của Quốc hội.

Ông Trump, người tiếp tục nhấn mạnh rằng ông đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2020, muốn ông Pence can thiệp trong phiên họp Quốc hội khi xác nhận lá phiếu Đại cử tri đoàn của một số bang, bởi những cáo buộc về việc vi phạm hiến pháp hoặc gian lận bầu cử ở những bang này.

Tuy nhiên, cựu Phó tổng thống Pence đã từ chối bởi vì ông cho rằng, Hiến pháp không cho phép chủ tịch Thượng viện can thiệp như vậy.

Nguyên Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Ông Pence ca ngợi ông Trump trong cuộc gặp mặt với thành viên Đảng Cộng hòa