Ông trùm sản xuất chip tuyên bố tài trợ cho đội quân dân sự Đài Loan chống lại Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhà sáng lập hãng sản xuất chip Đài Loan UMC đã công bố kế hoạch tài trợ hơn 30 triệu USD vào đào tạo quân sự cho hàng triệu chiến binh dân sự ở Đài Loan để chống lại bất kỳ cuộc xâm lược nào từ Trung Quốc.

1/9/2022, cựu Chủ tịch hãng sản xuất chip UMC Tào Hưng Thành tuyên bố sẽ tài trợ 1 tỷ Đài tệ (~32,7 triệu USD) vào huấn luyện quân sự cho 3 triệu chiến binh dân sự mang tên "chiến binh gấu đen" và 300.000 thiện xạ dân sự.

Khoản tài trợ 1 tỷ Đài tệ này là một phần của cam kết tài trợ 3 tỷ Đài tệ (~100 triệu USD) mà Tào Hưng Thành đưa ra vào đầu tháng 8, để hỗ trợ Đài Loan tự vệ trước một Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) ngày càng hung hăng.

ĐCSTQ khẳng định Đài Loan là một tỉnh ly khai của Trung Quốc, và đã thề sẽ thống nhất hòn đảo này với đại lục bằng mọi cách cần thiết.

Trung Quốc đã tăng cường diễn tập quân sự xung quanh Đài Loan trong một tháng qua.

Mặc áo chống đạn trong suốt cuộc họp báo, Tào Hưng Thành cũng tuyên bố từ bỏ quốc tịch Singapore và trở lại quốc tịch Đài Loan — quốc tịch mà ông đã từ bỏ vào năm 2011.

"Hôm nay tôi rất vui mừng vì tôi đã lấy lại được quốc tịch Đài Loan Trung Hoa Dân Quốc và từ bỏ quốc tịch Singapore. Từ nay, tôi có thể sát cánh cùng tất cả đồng bào Đài Loan dũng cảm chiến đấu chống lại sự xâm lược của ĐCSTQ và bảo vệ đất nước, để Đài Loan luôn là vùng đất của tự do và là ngôi nhà của những người dũng cảm, giống như nước Mỹ", ông Tào nói.

Ông Tào chỉ trích rằng một số lượng lớn các quan chức ĐCSTQ đang công khai kêu gọi tẩy não 20 triệu người ở Đài Loan. Ông đề cập đến tuyên bố của đại sứ Trung Quốc tại Pháp Lư Sa Dã rằng, Trung Quốc sẽ "giáo dục lại" người Đài Loan sau khi thống nhất Đài Loan.

"Với việc ĐCSTQ có những hành động tàn bạo đối với người dân của mình và với sự thống trị tàn bạo của họ trên những người như người Duy Ngô Nhĩ vốn thậm chí không phải là người Trung Quốc — thì những lời đe dọa của ĐCSTQ chỉ khơi dậy trong người dân Đài Loan một lòng căm thù cay đắng đối với kẻ thù đầy đe dọa này và một quyết tâm kháng cự chung", ông Tào cho biết.

"Tôi đã trở lại Đài Loan, và tôi sẽ chết ở Đài Loan. Tôi sẽ không nhìn ĐCSTQ biến Đài Loan thành một Hồng Kông nữa", Tào Hưng Thành tuyên bố.

Cao Dương



BÀI CHỌN LỌC

Ông trùm sản xuất chip tuyên bố tài trợ cho đội quân dân sự Đài Loan chống lại Trung Quốc