Ông Trump: Lễ trao giải Oscar 2021 mang màu sắc chính trị và nhàm chán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu tổng thống Donald Trump đã chỉ trích chương trình Lễ trao giải Oscar lần thứ 93 trên truyền hình ABC có tỷ lệ khán giả thấp kỷ lục và khuyên chương trình này bớt “chính trị hóa và nhàm chán”, cũng như nên quay về tên gọi trang trọng trước kia "Giải thưởng Học viện Hàn lâm Điện ảnh".

Trong một tuyên bố đưa ra hôm thứ Ba ngày 27/3, ông Donald Trump nói rằng trừ khi chương trình buổi lễ trao giải Oscar có cải biến lớn, "nó sẽ chỉ trở nên tồi tệ hơn nếu cứ tiếp tục theo đà này”. Theo số liệu thống kế cuối cùng, giải Oscar đã thu hút khoảng 10,4 triệu người xem. Đây là con số thấp nhất trong lịch sử hiện đại. Hai thập kỷ trước, chương trình đã thu hút lượng người xem nhiều hơn gấp bốn lần.

Kể từ năm 2014, Lễ trao Giải Oscar đã chứng số lượng khán giả sụt giảm đều đặn khi hàng triệu khán giả rời khỏi chương trình giáo điều của phe cánh tả của Hollywood. Buổi lễ năm nay bắt đầu với việc nữ diễn viên kiêm đạo diễn Regina King chọn tham gia phiên tòa xét xử viên cảnh sát Derek Chauvin, nói rằng cô ấy sẽ đi diễu hành trên đường phố để phản đối nếu bồi thẩm đoàn không tuyên án anh ta có tội.

Những người đoạt giải Oscar và người dẫn chương trình cũng đưa ra các chủ đề gây tranh cãi bao gồm các vụ bắn cảnh sát, bạo lực súng đạn và nhiều vấn đề khác.

Trong tuyên bố của mình, ông Trump nhấn mạnh rằng chương trình thiếu người dẫn. Buổi lễ năm nay đánh dấu ba năm liên tiếp Lễ trao giải không có người dẫn chương trình. Do xếp hạng giảm mạnh và nhiễm văn hóa tẩy chay của phe cánh tả, kênh truyền hình không tìm được người dẫn chương trình. Các diễn viên hài nổi tiếng thừa nhận họ sẽ bị chỉ trích vì những trò đùa của mình và sẽ bị đổ lỗi vì xếp hạng thấp.

Cựu Tổng thống cũng nhấn mạnh rằng các nhà quản lý chủ yếu quan tâm đến việc thúc đẩy Đảng Dân chủ. Ông nói, truyền hình ABC đã dành tất cả thời gian của họ để suy nghĩ làm cách nào có thể quảng bá Đảng Dân chủ, một đảng đang phá hủy đất nước của chúng ta, phá hủy phe Bảo thủ và phá hoại Đảng Cộng hòa.

Dưới đây là toàn văn tuyên bố của ông Donald Trumps về Lễ trao giải Oscar:

Những gì từng được gọi là Giải thưởng Viện hàn lâm Điện ảnh giờ đây được gọi là 'Giải Oscar' - một cái tên kém phần trịnh trọng và trang nhã - có xếp hạng truyền hình thấp nhất trong lịch sử được ghi nhận, thậm chí thấp hơn nhiều so với năm ngoái. Năm nay lại là một mức thấp kỷ lục khác. Nếu cứ tiếp tục với cách thức vô lý hiện tại, thì chương trình này sẽ chỉ ngày càng tồi tệ hơn. Hãy quay trở lại 15 năm về trước, hãy nhìn lại cách thức được sử dụng khi đó, hãy đổi tên thành GIẢI THƯỞNG VIỆN HÀN LÂM ĐIỆN ẢNH, đừng quá thiên về chính trị và nhàm chán, và hãy làm mọi thứ cho đúng. CÒN NỮA, CẦN PHẢI CÓ NGƯỜI DẪN CHƯƠNG TRÌNH. Những người làm kênh truyền hình này dành tất cả thời gian của họ để suy nghĩ về cách thúc đẩy Đảng Dân chủ, một đảng đang hủy hoại đất nước của chúng ta, và phá hoại phe Bảo thủ và Đảng Cộng hòa. Cách họ đang tiến hành chắc chắn không phù hợp để thúc đẩy chương trình Giải thượng Viện hàn lâm Điện ảnh!

Nguyên Hương

Theo Breibart

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Ông Trump: Lễ trao giải Oscar 2021 mang màu sắc chính trị và nhàm chán