Ông Trump có tài khoản chính thức trên Rumble – đối thủ của Youtube

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo Newsweek đưa tin, chỉ vài giờ trước khi diễn ra cuộc vận động lớn đầu tiên tại Ohio vào tối thứ Bảy vừa qua, cựu Tổng thống Trump đã tham gia một nền tảng mạng xã hội mới, chính là Rumble - một đối thủ của Youtube.

Ngay sau khi cựu Tổng thống vừa tạo tài khoản chính thức trên Rumble, tài khoản của ông đã nhanh chóng thu hút hàng trăm ngàn người theo dõi. Và video đầu tiên được đăng tải, cũng là video về cuộc vận động ở Ohio đã đạt gần 800 ngàn lượt xem chỉ sau 1 ngày.

Người phát ngôn mới của ông Trump là bà Liz Harrington đã nói với Reuters rằng: “Đó là một cách tuyệt vời để tiếp cận người dân Mỹ, ở thời điểm mà quyền tự do ngôn luận bị tấn công một cách chưa từng có tiền lệ ở đất nước chúng ta”.

Tờ Newsweek cho hay, Rumble được ra mắt tại Canada vào năm 2013 và là một nền tảng trình chiếu video theo phong cách tương tự của YouTube, nhưng nền tảng này có xu hướng Bảo thủ hơn khi nói về chính trị Mỹ. Hồi cuối tuần qua, Giám đốc điều hành của Rumble là ông Chris Pavloski, đã xác nhận với Reuters rằng cựu Tổng thống Trump thực sự đã thiết lập một tài khoản với Rumble.

Theo The Post Millennial, Rumble có 1,6 triệu thành viên trong quý 3 năm 2020 và từ đó đã tăng lên 31,9 triệu trong quý 1 năm 2021. Với mức tăng trưởng này, Rumble đã thu hút các nhà đầu tư tầm cỡ như nhà đồng sáng lập PayPal, ông Peter Thiel và nhà bình luận chính trị người Mỹ Dan Bongino.

Động thái kiểm duyệt mạnh tay của Big Tech đối với cựu Tổng thống Trump từ đầu năm đến nay dường như đã tạo cơ hội cho các nền tảng đối thủ được biết đến rộng rãi hơn.

Nhờ sự tham gia của ông Trump, vừa qua, các mạng xã hội như Gap, Parler đã được nhắc đến nhiều hơn. Ngoài ra còn có Telegram, ứng dụng này đã có số lượng thành viên tăng kỷ lục, với 25 triệu người dùng mới chỉ trong 72 giờ sau khi ông Trump tạo tài khoản mới.

Nhiều người ủng hộ cảm thấy hào hứng với động thái này của cựu Tổng thống, vì có thể sẽ được xem nhiều video hơn từ nhóm của ông. Tuy vậy, được biết, đây không phải là phương án thay thế cho kế hoạch tạo ra kênh truyền thông xã hội riêng của cựu Tổng thống Trump.



BÀI CHỌN LỌC

Ông Trump có tài khoản chính thức trên Rumble – đối thủ của Youtube