Ông Trump: "Có vẻ như họ đang tìm thấy gian lận nghiêm trọng" trong cuộc kiểm toán bầu cử "đáng kinh ngạc" ở Arizona

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Đó là một quá trình phức tạp, nhưng chúng ta sẽ thấy trong một khoảng thời gian ngắn nữa. Những gì họ đã làm là khó mà tin được. Họ phải được ngưỡng mộ.", cựu Tổng thống Trump nói trong cuộc phỏng vấn trên Newsmax tối thứ Ba vừa qua.

Tờ National File đưa tin, trong một cuộc phỏng vấn trên Newsmax vào tối thứ Ba vừa qua với cựu cố vấn Steve Cortez, cựu Tổng thống Donald Trump cho biết rằng "có vẻ như họ đang tìm thấy gian lận nghiêm trọng" trong cuộc kiểm toán bầu cử đang diễn ra tại Arizona.

Trong cuộc phỏng vấn, ông Cortez đã đặt vấn đề với cựu Tổng thống rằng:

“Có khá nhiều sự đồng nhất [trong cuộc kiểm toán] và Đảng Dân chủ không muốn nhìn thấy điều đó. Họ không muốn kiểm phiếu ở Arizona.”

Cựu Tổng thống Trump đáp:

“Những gì mà các Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa tại Arizona đã và đang làm hiện nay thật không thể tin được. Họ đang thực hiện một cuộc kiểm tra tư pháp ở hạt lớn nhất và đó là 2,1 triệu phiếu bầu."

“Và tôi nghĩ, dựa trên những bức thư sơ bộ được viết bởi Karen Fann, một người phụ nữ đáng kinh ngạc, người đứng đầu thượng viện [Arizona], dựa trên một số trong những bức thư này, tôi không liên quan [trong chuyện này], [nhưng] có vẻ như họ đang tìm thấy gian lận nghiêm trọng. Giờ đây chúng ta sẽ nhìn thấy sau 4 tuần nữa, sẽ mất một khoảng thời gian.”

“Đó là một quá trình phức tạp, nhưng chúng ta sẽ thấy trong một khoảng thời gian ngắn nữa. Những gì họ đã làm là khó mà tin được. Họ phải được ngưỡng mộ. Họ là những người Mỹ yêu nước vĩ đại. Các thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa khởi đầu từ tiểu bang Arizona và bây giờ là thượng viện ở các tiểu bang khác, và các tiểu bang khác nữa, đang cân nhắc việc này vì họ nói rằng điều tương tự đã xảy ra với chúng tôi”,

Cuộc phỏng vấn diễn ra sau khi cựu Tổng thống Trump đưa ra một tuyên bố hôm 13/5 dựa trên một báo cáo nói rằng, có tới 17,5% số phiếu bầu ở Hạt Maricopa không khớp với tổng số phiếu do các quan chức bầu cử của Hạt Maricopa cung cấp cho các kiểm toán viên. Trong tuyên bố, ông Trump gọi cuộc bầu cử năm 2020 là "thối nát" và thuộc về các nước "thế giới thứ ba".

Trong một diễn biến khác, theo tờ Newsweek đưa tin hôm 20/5, Cơ quan An ninh Công cộng đã có chuyến viếng thăm đến văn phòng của Chủ tịch Thượng viện bang Arizona Karen Fann vào hôm thứ Tư tuần trước để điều tra về một "chất bột màu trắng không rõ nguồn gốc" đã được gửi đến văn phòng bà Chủ tịch trong một phong thư bưu điện.

Tình huống này xảy ra trong khoảng thời gian các đảng viên Đảng Dân chủ Arizona và các phương tiện truyền thông dòng chính ở Mỹ đang dồn dập công kích cuộc kiểm toán phiếu bầu đang diễn ra ở Hạt Maricopa. Đây là cuộc kiểm toán mà bà Fann đang ủy quyền với vai trò là Chủ tịch Thượng viện Arizona. Vào tuần trước, Hội đồng Giám sát bầu cử của Hạt Maricopa cáo buộc đây là một “trò giả mạo”. Hội đồng cũng tuyên bố rằng họ có ý định ngừng hợp tác với cuộc kiểm toán.

Tâm Di



BÀI CHỌN LỌC

Ông Trump: "Có vẻ như họ đang tìm thấy gian lận nghiêm trọng" trong cuộc kiểm toán bầu cử "đáng kinh ngạc" ở Arizona