Ông Trump đã quyết định về việc có tham gia hay không cuộc tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu Tổng thống Donald Trump cho biết ông đã đưa ra quyết định về việc có nên tranh cử vào năm 2024 hay không. Vấn đề là hiện ông đang cân nhắc là thời điểm chính thức thông báo quyết định này.

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí New York được công bố vào ngày 14/07, vị Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ tiết lộ rằng ông đã quyết định về vấn đề đó, nhưng còn "quyết định lớn" nữa là thời điểm để thông báo.

“Chà, trong suy nghĩ của riêng tôi, tôi đã đưa ra quyết định đó. Vì vậy không có gì ảnh hưởng đến [việc ra quyết định] nữa. Theo suy nghĩ của riêng tôi, tôi đã đưa ra quyết định đó", cựu Tổng thống Mỹ chia sẻ.

“Tôi sẽ nói rằng quyết định quan trọng của tôi sẽ là liệu tôi thực hiện sớm hay muộn”, ông Trump nói. Ông cũng cho biết vẫn chưa quyết định về việc sẽ công bố trước hay sau cuộc bầu cử giữa kỳ năm 2022.

Ông nói rằng đã có "một số chuẩn bị nhất định" trong việc công bố quyết định trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào tháng 11/2022 tới đây.

“Hãy cho mọi người biết. Tôi nghĩ rằng nhiều người thậm chí sẽ không tham gia [tranh cử trong năm 2024] nếu tôi làm điều đó bởi vì, nếu bạn nhìn vào kết quả các cuộc khảo sát, họ thậm chí còn không đăng ký, hầu hết những người này. Và tôi nghĩ rằng bạn sẽ thực sự có phản ứng dữ dội đối với họ nếu họ cũng tham gia tranh cử. Mọi người muốn tôi tranh cử”, ông Trump nói.

“Tôi cảm thấy rất tự tin rằng, nếu tôi quyết định tranh cử, tôi sẽ giành chiến thắng”, ông nói thêm.

Bình luận của ông Trump được đưa ra là tin tức mới nhất trong một loạt gợi ý cho công chúng về cuộc tranh cử năm 2024, mặc dù ông chưa chính thức công bố quyết định của mình.

“Tôi đã tranh cử hai lần, tôi đã thắng hai lần… Và bây giờ với sự chấp thuận của những người vĩ đại của Alaska, chúng tôi có thể phải làm điều đó một lần nữa”, ông Trump nói trong một buổi diễu hành ngày 09/07 ở Alaska, với lưu ý rằng ông đã nhận được “nhiều triệu phiếu bầu nữa” vào năm 2020 so với năm 2016 khi ông đánh bại bà Hillary Clinton. Cựu Tổng thống vẫn khẳng định rằng có sự gian lận bầu cử đáng kể và những bất thường này đã làm mất hiệu lực của cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020.

Bất chấp những lo ngại của các nhà quan sát Đảng Cộng hòa (GOP) về điều gì sẽ xảy ra nếu Thống đốc bang Florida, ông Ron DeSantis cũng tham gia cuộc đua vào năm 2024, một cuộc thăm dò vào tháng 7 do New York TimesSiena College thực hiện cho thấy sự ủng hộ trong Đảng Cộng hòa cho ông Trump đã gần vượt mặt gấp đôi ông DeSantis.

Ông Trump trước đây đã bác bỏ những lo ngại về mối đe dọa có thể xảy ra bởi một cuộc chạy đua với ông DeSantis.

“Tôi không biết Ron có tranh cử hay không và tôi cũng không hỏi ông ấy. Đó là đặc quyền của ông ấy… Tôi nghĩ mình sẽ thắng”. Trump nói với The New Yorker vào tháng Sáu.

Cựu Tổng thống đã có hơn 200 xác nhận trong giữa nhiệm kỳ năm 2022 và đã thể hiện một thành tích nhìn chung mạnh mẽ với tỷ lệ thành công hơn 90% cho đến nay.

Trong khi đó, các nhân vật của Đảng Cộng hòa đã lưu ý rằng ảnh hưởng của ông Trump trong GOP còn lâu mới suy giảm.

Nhà phê bình Mitt Romney (Đảng Cộng hòa - Utah) của ông Trump nói với Politico vào tháng 5 về những suy nghĩ của ông ấy về cựu Tổng thống, nói thêm: “Tôi không tự huyễn hoặc mình khi nghĩ rằng tôi có một lời thề lớn với Đảng Cộng hòa. Thật khó để tưởng tượng ra có gì đó có thể làm chệch hướng sự ủng hộ dành cho ông ấy [Trump]".

“Vì vậy, nếu ông ấy muốn trở thành ứng cử viên vào năm [2024], tôi nghĩ ông ấy rất có thể đạt được điều đó", ông Romney nói.

Minh Đăng

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Ông Trump đã quyết định về việc có tham gia hay không cuộc tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024