Ông Trump dùng cảnh quay ra tòa để vận động tranh cử

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sử dụng các cảnh quay ông Donald Trump đến tòa án hình sự Manhattan hồi tuần trước, nhóm phụ trách chiến dịch tranh cử 2024 của cựu Tổng thống Mỹ đã phát hành một video quảng bá mới. Tổng cộng trên nhiều nền tảng, đoạn video nhận được nhiều triệu lượt xem.

Thứ 3 tuần trước, cựu Tổng thống Trump đã đến tòa án New York để nghe bản cáo trạng chống lại ông. Ông Trump hiện phải đối mặt với 34 cáo buộc cấp trọng tội liên quan đến việc giả mạo hồ sơ kinh doanh để che giấu các khoản thanh toán cho những người dự định đưa ra thông tin tiêu cực về ông trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. Tại phiên tòa, ông Trump đã không nhận tội.

Trước sự chú ý của người dân Mỹ đối với vụ việc, đội ngũ của ông Trump đã nhanh chóng chế tác một đoạn quảng bá mới dài một phút để giúp ông vận động tranh cử. Đoạn video bao gồm các cảnh quay ông Trump đến thành phố New York và bước vào tòa án; những người ủng hộ ông đứng dọc hai bên đường, vẫy cờ Trump và cờ Mỹ; và những người vỗ tay hoan nghênh khi ông Trump phát biểu ở Mar-a-Lago vào tối cùng ngày; cùng với đó là phần lồng tiếng của các nhà bình luận - những người chỉ trích cách làm việc của công tố viên Alvin Bragg - Trưởng Văn phòng công tố quận Manhattan.

Đoạn video có tiếng của người dẫn chương trình Sean Hannity của Fox News: “Vụ truy tố đầy ngu ngốc và nhỏ nhen của ông Bragg sẽ phản tác dụng, thực tế là nó đã đang phản tác dụng”.

“Người Mỹ là những người rất thông minh và họ hiểu những gì đang diễn ra”, một nhà bình luận khác nói trong đoạn video xúc tiến tranh cử. “Đây là một cuộc đàn áp trá hình, với vỏ bọc là một vụ truy tố”.

Đến đoạn quay cảnh ông Trump bước vào tòa án, người ta có thể nghe thấy giọng nói của chính cựu Tổng thống rằng: “Tội lỗi duy nhất mà tôi đã phạm phải là không sợ hãi trong việc bảo vệ quốc gia của chúng ta khỏi những kẻ tìm cách phá hủy nó. Và bây giờ, những kẻ điên cuồng cánh tả cực đoan này muốn can thiệp cuộc bầu cử của chúng ta bằng cách sử dụng cơ quan thực thi pháp luật”.

Tiếp đó, ông Trump gọi vụ kiện chống lại ông là "đám mây đen bao phủ đất nước thân yêu của chúng ta", đồng thời nói rằng "tuy nhiên, tôi không nghi ngờ gì, chúng ta sẽ làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại".

Thứ 6 (07/04), cựu Tổng thống Trump đã đăng đoạn video quảng bá này lên Truth Social và nói với những người theo dõi rằng: “Nếu quý vị đang gặp khó khăn, nhiều người trong số quý vị hẳn là đang như thế, thì quý vị đừng gửi gì cả. Còn nếu quý vị đang sống tốt - điều có được nhờ các chính sách tuyệt vời của chính quyền Trump - thì hãy gửi đóng góp của quý vị tới donaldjtrump.com”.

Nhóm phụ trách chiến dịch tranh cử 2024 của ông Trump đã đăng đoạn quảng bá lên Twitter. Donald Trump Jr., con trai ông Trump, cũng đăng video này lên tài khoản Twitter của mình.

Ông Trump đã huy động được hơn 4 triệu USD trong vòng 24h và hơn 10 triệu USD trong 5 ngày sau khi một đại bồi thẩm đoàn ở New York quyết định truy tố ông.

Xuân Hoa tổng hợp

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Ông Trump dùng cảnh quay ra tòa để vận động tranh cử