Ông Trump ghi điểm ấn tượng trong sự kiện Town Hall của CNN

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sự kiện Town Hall với cựu Tổng thống Trump có vẻ đã không diễn ra như những gì CNN mong đợi. Ông Trump đã ghi những điểm số ấn tượng với sự hài hước dí dỏm cùng sự tinh tế của mình. Không chỉ CNN đang bực tức, đối thủ chính trị của ông Trump dường như cũng đang rất khó chịu.

Nguy hiểm! Nguy hiểm! Hệ thống đang quá nóng!

CNN rõ ràng ban đầu đã lên lịch cho buổi nói chuyện của ông Donald Trump với thời lượng tới 90 phút. Tuy nhiên, hãng tin này đã cắt ngắn thời lượng sự kiện này còn chưa đầy 70 phút như thể họ sợ hãi rằng vị Tổng thống thứ 45 của Mỹ có thể tái đắc cử ngay tại chương trình.

Sự việc đã không diễn ra như điều hãng tin này mong muốn.

Người dẫn chương trình của họ - người rõ ràng tự coi mình là một người tham gia tranh luận hơn là một người điều phối - lao thẳng vào rắc rối khi cựu Tổng thống gọi cô là “người phụ nữ khó chịu” trước sự hưởng ứng rõ ràng của khán giả Đại học St. Anselm.

Thật vậy, các khán giả ở Manchester, New Hampshire - thật đáng kinh ngạc vì có vẻ như nhìn lại, họ đã được CNN lựa chọn cẩn thận - đã đồng tình với ông Trump suốt sự kiện, gần như hoàn toàn phớt lờ những lời buộc tội liên tục của cô Collins như thể cô ấy là người vô hình.

Khán giả phần lớn là sinh viên đại học. Họ đối xử với ông Trump bằng sự tôn trọng dành cho một cựu Tổng thống, hỏi ông những câu hỏi nghiêm túc về các chủ đề mà họ cho là quan trọng đối với họ, từ biên giới mở đến cuộc chiến Ukraine.

Về chiến tranh, ông Trump nói, giống như những tuyên bố trước đây, rằng điều đó sẽ không bao giờ xảy ra nếu ông vẫn là Tổng thống, và nếu ông được bầu vào năm 2024, ông sẽ kết thúc nó chỉ trong một ngày. Khẳng định thứ 2 có thể hơi cường điệu, nhưng rõ ràng mục đích của ông ấy là ngăn chặn cuộc tàn sát khủng khiếp đối với cả hai bên càng nhanh càng tốt.

Háo hức mong muốn gài bẫy được ông Trump, người dẫn chương trình ngay lập tức yêu cầu được biết liệu ông Trump có muốn tuyên bố ông Vladimir Putin là tội phạm chiến tranh hay không.

Ông Trump, trong một trong những khoảnh khắc thú vị nhất của buổi tối, đã giải thích rằng đó sẽ là một ý tưởng tồi nếu chúng ta thực sự muốn hòa bình. Một tuyên bố như vậy sẽ chỉ khiến ông Putin tức giận và khuyến khích ông ấy tiếp tục chiến đấu.

Cô Collins dường như không hiểu được sự tinh tế về tâm lý này.

Nhưng tôi nghĩ, trong sâu thẳm, điều khiến CNN tức giận nhất là việc ông Trump tương đối hài hước trong suốt thời gian và thường đưa ra những câu trả lời dí dỏm khiến khán giả bật cười và vỗ tay đồng tình.

Dễ dàng nhận thấy nếu rút lui khỏi chính trường, ông Trump sẽ là ông vua của chương trình hài đêm khuya, vượt xa cả ông vua hiện tại Greg Gutfeld.

Đây là một vũ khí chính trị tuyệt vời của ông Trump khi ông ấy muốn sử dụng nó, giống như trường hợp của cựu Tổng thống Ronald Reagan.

Tuy nhiên, nhóm chuyên gia của CNN, những người được mời đưa ra ý kiến về buổi hỏi đáp của ông Trump, không tỏ ra thích thú chút nào. Chiến lược gia lâu năm của Đảng Dân chủ và là người được cho là thông thái, ông David Axelrod, thậm chí gọi ông Trump là “kẻ rối loạn nhân cách chống xã hội”. Những người khác, bao gồm cả người dẫn chương trình Anderson Cooper, gật đầu đồng ý.

Tuy nhiên, họ đã bị Dân biểu Byron Donalds (Cộng hòa - Florida) phản bác. Họ đã mắc sai lầm khi đưa Dân biểu Florida vào nhóm. Sau khi những người khác đã lên tiếng, ông Donalds bắt đầu bác bỏ từng khẳng định của họ theo một cách thức tuyệt vời. Rõ ràng là những người tham gia nhóm, bao gồm cả ông Cooper, đã bối rối không biết làm thế nào để xử lý một Donalds hùng hồn, bởi vì ông ấy là người da đen.

Ông Trump ghi điểm ấn tượng trong sự kiện Town Hall của CNN
Các phóng viên xem sự kiện Town Hall với cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump của CNN tại Đại học St. Anselm ở Manchester, New Hampshire, Mỹ, vào ngày 10/05/2023. (Ảnh: JOSEPH PREZIOSO/AFP qua Getty Images)

Đối thủ chính trị buồn bã

Nhưng họ không bối rối bằng những người ủng hộ chính trị gia được cho là đối thủ chính của ông Trump cho đề cử của đảng Cộng hòa, Thống đốc Florida Ron DeSantis.

Vẫn đang buồn bã vì các con số thăm dò cho thấy ông Trump đang dẫn trước tới 41 điểm phần trăm, ủy ban hành động chính trị Never Back Down (@NvrBackDown24), vốn ủng hộ ông DeSantis, đã đưa ra dòng tweet có nội dung:

"Trên CNN tối nay, ông Trump đã dành một giờ để nói về:

– Những gì ông ấy đã làm hoặc không làm vào ngày 06/01/2021

– Liệu ông có tha thứ cho những người đã làm hại các sĩ quan cảnh sát

– Cuộc bầu cử năm 2020 đã bị gian lận như thế nào

– Liệu ông ấy có ủng hộ việc bác bỏ các phần của Hiến pháp Mỹ hay toàn bộ chúng vì cuộc bầu cử năm 2020 đã bị gian lận

– Vụ lạm dụng tình dục mà ông ấy vừa bị kết tội

– Một con mèo tên là “Vagina”

– Ông ấy bảo vệ những bình luận của mình về việc túm lấy phụ nữ bằng bộ phận sinh dục của họ

– Cuộc điều tra liên bang về kho tài liệu mật thuộc sở hữu của người nộp thuế tại Mar-a-Lago

– Cuộc điều tra về những nỗ lực của ông ấy để đảo ngược thất bại năm 2020 trước ông Biden ở Georgia

Điều này làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại như thế nào?”

Khán giả tại Đại học St. Anselm có thể không đồng tình với dòng tweet trên. Chúng ta cũng có thể tự hỏi liệu đây là Ron DeSantis hay Liz Cheney? [Bà Liz Cheney là một người nổi tiếng vì chống lại ông Trump. Bà là thành viên đảng Cộng hòa, từng là Dân biểu đại diện cho bang Wyoming, và đã bị thua cuộc trong cuộc đua giành ghế ở Hạ viện vừa qua].

Bài viết chỉ phản ánh quan điểm của tác giả, không nhất thiết phản ánh quan điểm của NTD Việt Nam.

Theo The Epoch Times

Bảo Nguyên biên dịch

Tác giả Roger L. Simon là một tiểu thuyết gia từng đoạt giải thưởng, nhà biên kịch từng được đề cử giải Oscar, đồng sáng lập PJMedia và hiện là biên tập viên cho The Epoch Times. Những cuốn sách gần đây nhất của ông là “The GOAT” (tiểu thuyết) và “I Know Best: Moral Narcissism Is Destrotissism Is Our Republic, If It Hasn’t Already” (sách phi hư cấu). Quý vị có thể tìm thấy ông trên GETTR và TRUTH Social @rogerlsimon.



BÀI CHỌN LỌC

Ông Trump ghi điểm ấn tượng trong sự kiện Town Hall của CNN