Ông Trump họp báo ngay giữa lúc kiểm phiếu, tuyên bố chiến thắng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lúc 2h30' sáng ngày 4/11 (giờ Mỹ), Tổng thống Trump đã đăng đàn họp báo ngay sau khi ông Biden phát biểu với báo chí.

Tổng thống Trump bước ra sân khấu cùng Đệ nhất phu nhân Melania và vợ chồng phó tổng thống Mike Pence, trong tiếng reo hò và vỗ tay nồng nhiệt.

"Không còn nghi ngờ gì nữa, đây là cuộc họp báo sớm nhất ngày của tôi", Tổng thống Trump nói đùa với các phóng viên trước khi bắt đầu phát biểu vào lúc 2h30' sáng.

Tổng thống Trump nói chiến dịch của ông đã sẵn sàng để mừng chiến thắng. Ông nói ông đang dẫn trước ở Pennsylvania, Wisconsin và Michigan. “Chúng ta đã chuẩn bị chiến thắng cuộc bầu cử này, thẳng thắn mà nói chúng ta đã chiến thắng cuộc bầu cử này“, ông Trump nói.

Ông Trump cũng tuyên bố rằng những ai phản đối cuộc bầu cử này, thì hãy để tòa án quyết định. Ông nói sẽ đệ đơn lên Tòa án Tối cao để tranh cãi về việc kiểm phiếu bầu.

"Nói thẳng là chúng ta đã thắng", ông tuyên bố trước các khách mời. "Đây là một trò lừa bịp quần chúng Mỹ. Chúng ta muốn luật pháp được sử dụng một cách phù hợp. Chúng ta sẽ nhờ đến Tòa án Tối cao. Chúng ta muốn mọi hoạt động bỏ phiếu ngừng ngay", ông Trump nói.

Tổng thống Trump nói ông đang giành chiến thắng cách biệt ở bang Pennsylvania tới 690.000 phiếu và đó là con số "không hề sít sao", theo hãng tin Fox News.

Ông Trump cũng nói ông tin vào tình hình tương tự ở bang Michigan, dẫn trước gần 300.000 phiếu, cũng như bang Wisconsin.

Ông Trump nhắc đến chiến thắng ở hai bang quan trọng Florida và Texas, khi nước Mỹ đang chờ kết quả từ những bang chiến trường Trung Tây.

"Cũng rõ ràng chúng ta đã chiến thắng ở Georgia", ông Trump nói. "Họ không thể đuổi bắt được chúng ta".

Phó tổng thống Pence nói ông tin “như quý vị tin, rằng chúng ta đang trên đường tới chiến thắng và chúng ta sẽ làm nước Mỹ vĩ đại trở lại, trở lại.”

Trước đó, Trump cho biết trên Twitter rằng ông sẽ có bài phát biểu trong đêm và hứa hẹn là một "chiến thắng lớn". Ông cũng cáo buộc đảng Dân chủ đang cố "đánh cắp" cuộc bầu cử tổng thống.

"Chúng ta giành chiến thắng lớn, nhưng họ cố gắng đánh cắp cuộc bầu cử. Chúng ta sẽ không bao giờ để họ làm được điều đó. Không được bỏ phiếu sau khi các điểm bầu cử đã đóng cửa!".

Tuy nhiên, Twitter sau đó đã ẩn thông điệp này của Trump, với lý do bài đăng "gây tranh cãi và có thể gây hiểu lầm về cách để tham gia một cuộc bầu cử hoặc hoạt động công ích khác".

Ông Trump đang giành lợi thế trước ứng viên Dân chủ Joe Biden tại các bang chiến trường quan trọng như Florida, Ohio và Texas. Ba bang quan trọng là Michigan, Wisconsin và Pennsylvania có thể mất nhiều ngày mới kiểm xong phiếu bầu và kết quả sẽ khó được công bố sớm.

Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden đã có bài phát biểu trước người ủng hộ vào 0h30 sáng 4/11 tại thành phố quê hương Wilmington, bang Delaware. Ông kêu gọi mọi người chờ đợi cho đến khi mọi phiếu bầu được kiểm để xác định người chiến thắng và đồng thời bày tỏ tự tin về kết quả cuối cùng.

"Tôi tin rằng chúng tôi đang đi đúng hướng để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử này", ông Biden nói.

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Ông Trump họp báo ngay giữa lúc kiểm phiếu, tuyên bố chiến thắng