Ông Trump nói ông đã bị truy tố về vụ tài liệu mật

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 08/06, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết các luật sư của ông thông báo với ông rằng ông đã bị công tố viên đặc biệt Jack Smith truy tố liên quan đến cuộc điều tra về việc ông xử lý các tài liệu mật.

“Chính quyền Biden hủ bại đã thông báo cho các luật sư của tôi rằng tôi đã bị truy tố, dường như là bởi vì Trò lừa bịp Các hộp tài liệu mật”, ông Trump viết trên nền tảng mạng xã hội Truth Social. Cựu Tổng thống Mỹ gọi vụ việc liên quan đến các hộp tài liệu tại tư dinh Mar-A-Lago của ông là trò lừa bịp.

Ông Trump cho biết ông đã được triệu tập để xuất hiện tại tòa án liên bang ở Miami (bang Florida) lúc 3 giờ chiều ngày 13/06.

“Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng điều đó lại có thể xảy ra với một cựu Tổng thống Hoa Kỳ, người đã nhận được nhiều phiếu bầu hơn bất kỳ Tổng thống đương nhiệm nào trong Lịch sử của Đất nước chúng ta, và cho đến nay đang dẫn đầu trong tất cả các Ứng cử viên, cả đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa, trong các cuộc thăm dò về Cuộc bầu cử Tổng thống năm 2024. TÔI LÀ MỘT NGƯỜI VÔ TỘI!”, ông Trump viết.

Các thông tin về bản cáo trạng được đưa ra vài ngày sau khi đội ngũ luật sư của ông Trump dành khoảng 2 tiếng đồng hồ bên trong Bộ Tư pháp (DOJ) Mỹ vào ngày 05/06, dường như là để giải quyết những lo ngại của họ về cách vụ việc được xử lý.

Trong một bức thư ngày 23/05 gửi Tổng chưởng lý Hoa Kỳ Merrick Garland, các luật sư của ông Trump đã yêu cầu có được một cuộc họp “để thảo luận về sự bất công đang diễn ra” trong các cuộc điều tra về ông Trump mà vị công tố viên đặc biệt đang tiến hành.

Một trong những luật sư của ông Trump, ông Jim Trusty, nói với CNN vào tối thứ 5 (08/06) rằng các cáo buộc nói rằng ông Trump vi phạm Đạo luật Gián điệp.

Theo The Epoch Times

Xuân Hoa biên dịch

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Ông Trump nói ông đã bị truy tố về vụ tài liệu mật