Ông Trump phản hồi sau khi cựu luật sư của bà Clinton được tuyên trắng án

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm 31/05, cựu Tổng thống Donald Trump cho biết hệ thống pháp luật đang hoạt động không hiệu quả sau khi một bồi thẩm đoàn ở Hoa Kỳ tuyên trắng án cho cựu luật sư của chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton, người từng bị buộc tội khai man với FBI.

“Hệ thống pháp luật của chúng ta thật MỤC NÁT”, ông Trump tuyên bố trong một bài đăng trên mạng xã hội Truth Social, đồng thời nói thêm rằng “Các Thẩm phán (và các Thẩm phán của Tối cao Pháp viện) của chúng ta đều rất thiên vị, tha hóa, hoặc chỉ đơn giản là sợ hãi” trước khi than thở rằng ông Michael Sussmann, vị luật sư, được tuyên bố vô tội.

Ông Jason Miller, một cựu trợ lý chiến dịch tranh cử của ông Trump, cũng đã phản ứng với phán quyết trên, viết trên Gettr rằng ông Sussmann thừa nhận đã cung cấp nghiên cứu phe đối lập cho FBI và đã không nói với cơ quan này rằng nghiên cứu đó được thực hiện cho bà Clinton.

Ông Miller đã viết, “Làm thế nào mà ông Sussmann thoát tội được chứ??? HỆ THỐNG GIAN LẬN!!!”.

Ông Sussmann đã bị buộc tội khai man với FBI vì ông từng nói qua tin nhắn văn bản rằng ông muốn gặp một quan chức của cơ quan này để cung cấp thông tin, tuy nhiên ông không hành động thay mặt cho một thân chủ nào.

Các công tố viên cho biết ông Sussmann đã đại diện cho cả chiến dịch tranh cử của bà Clinton và thân chủ Rodney Joffe, một giám đốc điều hành công nghệ. Ông này đã nói rằng ông được hứa hẹn sẽ có một vị trí trong chính phủ nếu bà Clinton thắng cử năm 2016.

Bên biện hộ cho biết ông Sussmann đã không hành động thay mặt cho một thân chủ nào, mặc dù trước đó ông Sussmann tuyên thệ với các thành viên của Hạ viện rằng ông có thay mặt cho một thân chủ. Bên biện hộ cũng nói rằng ngay cả khi ông Sussmann có đại diện cho một thân chủ khi ông gặp quan chức FBI, thì tuyên bố đó cũng không quan trọng vì cơ quan này đã biết rằng ông Sussmann đại diện cho Ủy ban Quốc gia Đảng Dân Chủ cũng như các cá nhân và tổ chức khác của Đảng Dân Chủ.

Luật liên bang nghiêm cấm đưa ra một tuyên bố hoặc trình bày sai cho chính phủ. Cáo buộc trên có thể lên đến 5 năm tù giam hoặc lên đến 8 năm nếu hành vi khai man đó có liên quan đến hoạt động khủng bố quốc tế hoặc trong nước.

Bồi thẩm đoàn đã đồng thuận cho rằng ông Sussmann vô tội.

“Tôi không nghĩ vấn đề này nên bị truy tố", một bồi thẩm viên nói với các phóng viên. “Có những điều lớn hơn gây ảnh hưởng đến quốc gia hơn là một lời nói dối có thể có đối với FBI".

Ông Trump đã thường xuyên đăng trên mạng xã hội Truth Social, một nền tảng truyền thông xã hội mà ông đã cho ra mắt kể từ đầu năm nay. Cựu tổng thống đã bị xóa sổ khỏi Twitter và Facebook sau vụ xâm phạm Điện Capitol của Hoa Kỳ hôm 06/01/2021.

Các giám đốc điều hành tại các công ty đã cáo buộc ông Trump kích động bạo lực, trong khi ông lập luận rằng ông đã không làm như vậy.

Vào cuối tuần qua, ông Trump đã nói trong một cuộc mít tinh ở Wyoming rằng ông sẽ không quay lại Twitter, ngay cả khi ông được phép nếu kế hoạch mua lại Twitter của ông Elon Musk thành hiện thực.

“Hãy rời khỏi Twitter và truy cập vào Truth Social", ông Trump nói. “Sự thật luôn đứng về phía chúng ta".

Huyền Anh

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Ông Trump phản hồi sau khi cựu luật sư của bà Clinton được tuyên trắng án