Ông Trump sắp tổ chức các cuộc vận động trong tháng tới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu Tổng thống Donald Trump được cho là sẽ tổ chức ít nhất 2 cuộc vận động vào tháng 6 và 1 cuộc vận động vào ngày 3/7 tới.

Cụ thể, một cố vấn của cựu Tổng thống đã nói với tờ The Daily Mail rằng:

“Tổng thống đang khao khát trở lại con đường xưa và chúng tôi đang nhận được rất nhiều lời đề nghị và lời mời từ các ứng cử viên [khác nhau], với nhiều mục đích chính trị trong các lĩnh vực khác nhau”.

Được biết, các cuộc vận động sắp tới được cho là sẽ “mang hình thức tương tự như các cuộc vận động [đã được tổ chức] ở các sân bay [vào năm ngoái], vốn [là các cuộc vận động] thống lĩnh trong những tháng kết thúc chiến dịch bầu cử hồi năm ngoái”.

Sự trở lại các cuộc vận động của ông Trump diễn ra trong bối cảnh Đảng Cộng hòa vừa mới phế truất Dân biểu Liz Cheney khỏi vị trí Chủ tịch Hội nghị Đảng Cộng hòa tại Hạ viện, và hiện có nhiều khả năng là Dân biểu đảng Cộng hòa tiểu bang New York – bà Elise Stefanik – sẽ được chọn là người thay thế cho vai trò lãnh đạo của bà Liz Cheney.

Trước khi có cuộc bỏ phiếu phế truất Dân biểu Liz Cheney, ông Trump đã đưa ra một tuyên bố kêu gọi Đảng Cộng hòa thay thế “kẻ hiếu chiến” Liz Cheney bằng Dân biểu “tài năng” Elise Stefanik.

Tuy nhiên, việc lật đổ bà Liz Cheney đã không diễn ra trong lặng lẽ, khi bà xuất hiện nhiều lần trên các phương tiện truyền thông vào hôm thứ Năm (ngày 13/5 theo giờ Mỹ) để công kích ông Trump. Bà tuyên bố rằng:

“Tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để bảo đảm rằng, cựu Tổng thống sẽ không bao giờ có thể tiến lại gần Phòng Bầu dục. Chúng ta đã thấy ông ta nguy hiểm như thế nào khi tiếp tục kích động bằng ngôn từ của mình”.

Về phần mình, Dân biểu Elise Stefanik cho biết vào hôm thứ Hai rằng, bà sẽ tranh cử ghế Chủ tịch Hội nghị Đảng Cộng hòa tại Hạ viện. Theo bà, Đảng Cộng hòa cần “phải có một tiếng nói thống nhất trong đội ngũ lãnh đạo của chúng ta”.

Tâm Di

Thế giới


BÀI CHỌN LỌC

Ông Trump sắp tổ chức các cuộc vận động trong tháng tới