Ông Trump thông báo về cuộc vận động đầu tiên kể từ khi rời nhiệm sở

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu Tổng thống Donald Trump thông báo rằng ông sẽ tổ chức cuộc vận động đầu tiên trước khi đến thăm biên giới Mỹ-Mexico vào cuối tháng này.

Daily Wire đưa tin, hôm qua thứ Tư ngày 16/6 theo giờ Mỹ, cựu Tổng thống Donald Trump thông báo rằng ông sẽ tổ chức cuộc vận động đầu tiên trước khi đến thăm biên giới Mỹ-Mexico vào cuối tháng này.

Cụ thể, Ủy ban hành động chính trị Save America của ông Trump cho biết trong một tuyên bố như sau:

“Tổng thống Donald J. Trump, Tổng thống thứ 45 của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, sẽ tổ chức một cuộc vận động lớn ở Wellington, Ohio vào thứ Bảy, ngày 26 tháng 6 năm 2021 lúc 7:00 tối, theo múi giờ ban ngày miền Đông EDT,”

Thông báo nói thêm rằng:

“Cuộc vận động Save America lần này đánh dấu lần đầu tiên xuất hiện [trước công chúng] của Tổng thống Trump để ủng hộ các ứng cử viên [Đảng Cộng hòa] và tạo nên sự thúc đẩy đối với chương trình nghị sự MAGA [Make America Great Again] cũng như những thành tựu của chính quyền Tổng thống Trump”.

Tuyên bố cũng lưu ý rằng cuộc vận động cũng là để ủng hộ ông Max Miller, người mà cựu Tổng thống đã tán thành trong cuộc đua vào Quốc hội cấp quận lần thứ 16 của tiểu bang Ohio.

Theo Fox News đưa tin hôm ngày 1/4, ông Miller, một cựu trợ lý của ông Trump, đang thách thức Dân biểu Cộng hòa của Ohio, là ông Anthony Gonzalez, đã quyên góp được hơn 500.000 đô la trong tháng đầu tiên của chiến dịch tranh cử của mình. Trước đó, ông Miller đã tuyên bố chiến dịch của mình chống lại thành viên Đảng cộng hòa Gonzalez sau khi Dân biểu đương nhiệm này cùng với 10 đảng viên Cộng hòa khác bỏ phiếu luận tội cựu Tổng thống Donald Trump sau cuộc bạo động ngày 6/1 tại Điện Capitol Hoa Kỳ.

Tâm Di



BÀI CHỌN LỌC

Ông Trump thông báo về cuộc vận động đầu tiên kể từ khi rời nhiệm sở