Ông Trump tuyên bố: Cuộc Bầu cử Tổng thống 2020 sẽ đi vào lịch sử như một “TỘI ÁC CỦA THẾ KỶ”

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong một tuyên bố của mình vào hôm thứ Bảy (ngày 15 tháng 5) vừa qua, cựu Tổng thống Donald Trump đã tuyên bố rằng: “Khi Đất nước của chúng ta đang bị hủy hoại, cả từ trong ra ngoài, thì cuộc Bầu cử Tổng thống 2020 sẽ đi vào [lịch sử] như là MỘT TỘI ÁC CỦA THẾ KỶ!”

Sau đó, vào hôm Chủ Nhật (ngày 16 tháng 5), ông trích dẫn một cuộc thăm dò mới đây của đài CBS cho thấy, có 80% người thuộc Đảng Cộng hòa đồng ý với việc lật đổ Dân biểu Liz Cheney, và có 67% số người nói rằng, họ không tin rằng Joe Biden là người đã giành chiến thắng một cách hợp pháp trong cuộc Bầu cử Tổng thống năm 2020. Ông Trump nói, ông hoàn toàn đồng ý 100% với những người được khảo sát ý kiến và khẳng định rằng, không có chuyện Joe Biden đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2020.

Cụ thể, trong tuyên bố của mình, Tổng thống thứ 45 nói rằng:

“Tin chấn động! Cuộc thăm dò mới của CBS News cho thấy tình trạng của Đảng Cộng hòa ([đang] rất mạnh!). ‘Tổng thống Trump có vị thế vững chắc đối với Đảng Cộng hòa’. 80% đảng viên Cộng hòa đồng ý với việc loại bỏ [bà] Liz Cheney ra khỏi Ban lãnh đạo của Đảng Cộng hòa và chỉ có 20% không đồng ý. Cuộc thăm dò cũng cho thấy, 67% đảng viên Cộng hòa nói rằng, họ không tin Joe Biden Ngủ Gật là người chiến thắng hợp pháp trong Cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020. Tôi đồng ý với họ 100%, chỉ cần nhìn vào các sự kiện và dữ liệu [là thấy] — không có chuyện ông ấy đã thắng trong cuộc Bầu cử Tổng thống năm 2020!”

Cũng trong một tuyên bố khác của mình vào hôm thứ Bảy, cựu Tổng thống cũng lên tiếng chỉ trích cựu Phó Tổng thống Mike Pence và Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Mitch McConnell. Ông nói rằng:

“Nếu Mike Pence có đủ can đảm để gửi trả phiếu Cử tri đoàn cho các tiểu bang để chứng nhận lại, và nếu Mitch McConnell chiến đấu cho chúng ta, thay vì trở thành nhà lãnh đạo yếu đuối và thảm hại, thì giờ đây chúng ta đã có một Tổng thống Đảng Cộng hòa – người sẽ PHỦ QUYẾT [tất cả] những dự luật xã hội chủ nghĩa khủng khiếp đang được Quốc hội thông qua nhanh chóng, bao gồm Mở cửa Biên giới, Thuế suất Cao, Hàng loạt các Quy định, và nhiều thứ khác!”

Tâm Di – From the Desk of Donald J. Trump

Thế giới


BÀI CHỌN LỌC

Ông Trump tuyên bố: Cuộc Bầu cử Tổng thống 2020 sẽ đi vào lịch sử như một “TỘI ÁC CỦA THẾ KỶ”