Ông Trump úp mở ứng cử viên Phó tổng thống: 'Tôi nghĩ Ron [DeSantis] sẽ là [lựa chọn] tốt'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tuy đã có nhiều thông tin rộng rãi về mối quan hệ của họ, nhưng cựu Tổng thống Donald Trump đã úp mở khả năng Thống đốc Florida, Ron DeSantis là người bạn đồng hành cùng ông cho cuộc chạy đua chức tổng thống năm 2024.

"Tôi nghĩ Ron sẽ tốt", ông Trump nói hôm 11/12 tại cuộc vận động với tên gọi "History Tour" với Bill O'Reilly ở Sunrise, Florida.

Tổng thống Trump đã cho biết khá rõ ràng rằng cựu Phó Tổng thống Mike Pence có thể đã tự đánh mất cơ hội thành người đồng hành cùng ông vào năm 2024 do ông Pence từ từ chối không công nhận kết quả bầu cử tổng thống năm 2020.

"Tôi nghĩ Mike [Pence] đã bị tổn thương rất nhiều bởi những gì diễn ra liên quan đến sự việc ngày 6 tháng 1", ông Trump nói với O'Reilly và đám đông. "Thành thật mà nói, tôi nghĩ ông ấy bị thương tích nặng vì tôi thấy phản ứng mà ông ấy nhận được từ mọi người.

"Họ nói: 'Tại sao ông ta không trả lại [kết quả xác nhận bầu cử tổng thống] cho các cơ quan lập pháp [bang]? Tại sao ông ta không làm điều đó?"

"Tôi nghĩ Mike [Pence] sẽ rất khó khăn."

O'Reilly đã đặt câu hỏi cho ông Trump về ứng cử viên phó tổng thống tiềm năng.

“Tôi không thích câu hỏi này, bởi vì có rất nhiều [ứng cử viên như vậy],” ông Trump nói. "Có rất nhiều người [tiềm năng]."

Tại sự kiện này, ông Trump đã chế nhạo Phó Tổng thống đương nhiệm Kamala Harris vốn có số phiếu tín nhiệm bất bất lợi (53,3%) trong thăm dò của trang RealClearPolitics.

"Nhân tiện, Phó tổng thống đương nhiệm của chúng ta thế nào rồi? Không tốt lắm."

Tổng thống Trump cũng đã đề cập đến Thượng nghị sĩ Tim Scott, là Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa da đen duy nhất, với tư cách là một ứng cử viên, sau khi có thông tin rằng ông này đã đến Mar-a-Lago để gặp Tổng thống Trump vào mùa thu này.

"Có rất nhiều [ứng cử viên], bạn biết đấy, họ đã đưa tin liên tục", ông Trump tiếp tục cho biết. "[Ứng cử viên Phó tổng thống] có nên là phụ nữ không nhỉ? Có nên không nhỉ? Tôi sẽ nói cho bạn một [ứng cử viên] tuyệt vời là Tim Scott. Rất nhiều người yêu mến Tim Scott. Ông ấy thật tuyệt, một người tuyệt vời.

"Nhưng tôi nghĩ chúng ta có rất nhiều [ứng cử viên]. Tôi sẽ không nêu chính xác [tên]."

Ông Trump cũng chế giễu khả năng của Tổng thống Joe Biden.

"Bạn nghĩ Joe Biden có thể làm được điều này không? "Tôi không nghĩ vậy."

Khi ông Trump đề cập đến tên ông DeSantis, đám đông đã có tràng pháo tay lớn. Nhưng khi tên của cựu Thống đốc Florida, Jeb Bush được đề cập đã có tiếng la ó lớn, theo tin từ South Florida Sun-Sentinel.

Ông Trump đã ca ngợi "sự ủng hộ tuyệt vời" của ông đối với ông DeSantis vào năm 2017 khi giúp ông này giành chiến thắng chức thống đốc bang Florida.

"Chúng ta đã có một khoảng thời gian tuyệt vời ở Sunrise, Florida vào ngày hôm qua", ông Trump viết trong một tuyên bố từ tổ chức hành động chính trị Save America của mình. "Rất thú vị, nhiều thông tin và thật vui. Chúng ta sẽ trở lại khu vực này cho một cuộc vận động [tranh cử] lớn trong tương lai không xa. Hẹn gặp lại các bạn!"

Minh Dũng

 

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Ông Trump úp mở ứng cử viên Phó tổng thống: 'Tôi nghĩ Ron [DeSantis] sẽ là [lựa chọn] tốt'