Ông Trump và Đệ nhất phu nhân bắt đầu 'quy trình cách ly' sau khi cố vấn dương tính với virus Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau tin tức bà Hope Hicks - cố vấn thân tín của Tổng thống Donald Trump - có kết quả dương tính với virus Corona Vũ Hán, ông Trump và phu nhân là bà Melania đã "bắt đầu quá trình cách ly" vì có tiếp xúc trực tiếp với nhân viên cấp cao này.

Cả Tổng thống Trump và Đệ nhất Phu nhân Melania đều đang chờ kết quả xét nghiệm virus Corona Vũ Hán của bản thân.

Tin tức này được công bố, sau khi có thông tin cho biết trợ lý Nhà Trắng Hope Hicks đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona Vũ Hán. Theo một quan chức chính quyền yêu cầu giấu tên, bà Hicks đã có kết quả dương tính với virus Corona Vũ Hán hôm 1/10. Một nguồn tin nói với Reuters rằng, bà Hicks biểu hiện đầy đủ các triệu chứng của bệnh viêm phổi Vũ Hán.

Trao đổi với phóng viên Sean Hannity của Fox News qua điện thoại, ông Trump cho biết: "Tôi vừa đi làm xét nghiệm... Tôi đoán kết quả sẽ có sau, và Đệ nhất phu nhân cũng vậy, vì chúng tôi dành rất nhiều thời gian với bà Hope".

Trên tài khoản Facebook và Twitter cá nhân, ông Trump xác nhận ông và vợ mình sẽ tiến hành các thủ tục để bắt đầu cách ly.

Trong cuộc điện thoại với Hannity, ông Trump cho biết có rất nhiều khó khăn đối với cả bản thân ông và những người thân cận để tránh bị phơi nhiễm với virus Corona Vũ Hán, vì rất nhiều người, bao gồm cả các quân nhân, mong muốn có tiếp xúc gần với ông cùng đội ngũ.

Ông nói: "Rất khó khi ở cùng với những người lính, với đội ngũ không quan, với đội ngũ Thủy quân lục chiến, và các sĩ quan cảnh sát, tôi đã ở cạnh họ rất nhiều. Và khi họ tiến đến gần bạn, rất khó để nói 'lùi lại, lùi lại'. Bạn biết đấy, đó là một kiểu tình huống khó, một điều khủng khiếp".

Trong một tuyên bố, phát ngôn viên của Nhà Trắng Judd Deere cho biết: “Tổng thống rất coi trọng sức khỏe và sự an toàn của bản thân cùng tất cả những người làm việc hỗ trợ ông và người dân Mỹ".

"Ban Điều hành Nhà Trắng đang phối hợp với đội ngũ Bác sĩ của Tổng thống và Văn phòng Quân đội Nhà Trắng, để đảm bảo tất cả các kế hoạch và thủ tục đều có kết hợp hướng dẫn hiện tại của CDC [về việc phòng chống virus Corona Vũ Hán], cùng các phương pháp tốt nhất để hạn chế phơi nhiễm COVID-19 ở mức độ lớn nhất có thể, cả khi [ở Nhà Trắng] và khi Tổng thống đang công du”, phát ngôn viên Deere nói.

Với tư cách là cố vấn cho Tổng thống, làm việc trực tiếp với con rể đồng thời là cố vấn cấp cao của ông - Jared Kushner, bà Hicks đã cùng bay đến tham gia một cuộc vận động tranh cử ở Duluth, Minnesota với vợ chồng Tổng thống trên chuyên cơ Marine One hôm 30/9, The Epoch Times cho biết. Cả ông Trump và bà Melania đã tiếp xúc với bà Hicks khá nhiều trong chuyến đi đến bang Minnesota này.

Hope Hicks, Cố vấn của Tổng thống Donald Trump, đi bộ tới Nhà Trắng sau khi rời Marine One trên Bãi cỏ phía Nam ở Washington vào ngày 25/6/2020. (Hình ảnh Drew Angerer / Getty)
Hope Hicks, Cố vấn của Tổng thống Donald Trump, đi bộ tới Nhà Trắng sau khi rời Marine One trên Bãi cỏ phía Nam ở Washington vào ngày 25/6/2020. (Hình ảnh Drew Angerer / Getty)

Trước đó, bà cũng đã đi cùng ông Trump trên chuyên cơ Air Force One đến tham dự cuộc Tranh luận Tổng thống đầu tiên vào tối 29/9 (giờ Mỹ).

Hãng tin Bloomberg là nơi đầu tiên công bố tin tức về xét nghiệm dương tính của bà Hicks thông qua các nguồn tin giấu tên từ Nhà Trắng. Hãng tin này nhấn mạnh rằng, tất cả nhân viên của Tổng thống Trump đều đeo khẩu trang khi di chuyển cùng ông trên Marine One. Trong suốt các chuyến bay với ông Trump trong tuần này, bà Hicks đều có đeo khẩu trang.

Về vấn đề này, ông Trump nhận xét: "Bà ấy (Hicks) là người chăm chỉ, rất nhiều khẩu trang. Bà ấy rất hay đeo khẩu trang, nhưng vẫn xét nghiệm dương tính".

Theo lịch trình vào ngày 2/10 của ông Trump, Tổng thống Hoa Kỳ đến các sự kiện tranh cử ở Washington, D.C. cũng như tham dự một buổi mít-tinh ở Florida, theo Daily Caller.

Du Miên

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Ông Trump và Đệ nhất phu nhân bắt đầu 'quy trình cách ly' sau khi cố vấn dương tính với virus Vũ Hán