Dù cuộc tranh luận thứ 2 bị hủy, ông Trump và Biden vẫn sẽ đối đầu trên sóng truyền hình

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Donald Trump và ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden sẽ tham gia đồng thời vào các chương trình thảo luận, phát sóng trên các mạng truyền hình đối thủ vào ngày 15/10, sau khi các nhà tổ chức hủy bỏ một cuộc tranh luận .

Tổng thống Trump sẽ đến Miami để tham gia vào một thảo luận do NBC News tổ chức, theo thông báo chính thức của hãng truyền thông vào ngày 14/10. Chương trình sẽ diễn ra ngoài trời tại Bảo tàng Nghệ thuật Pérez. Người điều hành chương trình là Savannah Guthrie - người phụ trách chương trình “Today” - cùng với Tổng thống sẽ đứng cách nhau ít nhất 3,65m. Kèm theo đó, tất cả khán giả tham gia sẽ phải giữ khoảng cách an toàn và bắt buộc phải đeo khẩu trang.

Đồng thời, ông Biden sẽ trả lời các câu hỏi tại một địa điểm ở Philadelphia do ABC News tổ chức. Người điều hành sự kiện của ông Biden là chuyên gia mạng George Stephanopoulos, đài ABC cho biết.

Cả 2 phiên thảo luận dự kiến ​​bắt đầu lúc 8 giờ tối (theo giờ địa phương).

Hai ứng cử viên Trump và Biden dự kiến sẽ có cuộc tranh luận lần thứ 2 vào ngày 15/10, nhưng Ủy ban Tranh luận Tổng thống - phục trách tổ chức các cuộc tranh luận - đã hủy bỏ sự kiện, sau khi ông Trump phản đối hình thức tranh luận trực tuyến mà ủy ban đề nghị. Đề xuất này được đưa ra sau khi có thông tin Tổng thống Trump có xét nghiệm dương tính với virus Corona Vũ Hán.

Sau khi ông Trump tuyên bố sẽ không tham gia, Ủy ban này đã từ chối xem xét thay đổi hình thức cuộc tranh luận trở lại thành một cuộc tranh luận trực tiếp.

"Bây giờ rõ ràng là sẽ không có cuộc tranh luận nào vào ngày 15/10", Ủy ban cho biết trong một tuyên bố hôm 9/10.

Cuộc tranh luận được cho là sẽ diễn ra tại một địa điểm do ông Steve Scully - người dẫn chương trình của C-SPAN điều hành. Nhiều người đã lên tiếng chỉ trích, cáo buộc ông Scully thiên vị, với lý do rằng ông ấy đã từng làm việc cho ông Biden trong quá khứ. Người này cũng thường đăng những dòng tweet thể hiện sự căm ghét đối với Tổng thống Trump.

Có nguồn tin cho biết, ông Scully đã hỏi ông Anthony Scaramucci - một cựu trợ lý Nhà Trắng - trên Twitter về cách ứng phó với ông Trump khi ông Scully từng bị ông Trump chỉ trích. Ông Scaramucci được biết đến là người luôn lên tiếng phản đối ông Trump.

Đài C-SPAN và Ủy ban Tranh luận đã sớm tuyên bố rằng tài khoản của ông Scully đã bị tấn công, mà bản thân ông cũng đã đưa ra tuyên bố này ít nhất 2 lần, theo các tweet cũ.

Cuộc Tranh luận Tổng thống tiếp theo dự kiến ​​được lên lịch vào ngày 22/10. Sự kiện trực tiếp sẽ được tổ chức tại Đại học Belmont ở Nashville, Tennessee, nếu mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch.

Dự kiến, người dẫn chương trình Kristen Welker của đài NBC sẽ là người điều hành cuộc tranh luận này.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Dù cuộc tranh luận thứ 2 bị hủy, ông Trump và Biden vẫn sẽ đối đầu trên sóng truyền hình