Ông Trump: Với Musk, Twitter không còn bị điều hành bởi những kẻ mất trí và kỳ quặc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ca ngợi việc tỷ phú Elon Musk chính thức mua Twitter nhưng không tiết lộ liệu ông có sử dụng lại mạng xã hội này hay không.

“Tôi rất vui vì giờ đây Twitter đã trở nên lành mạnh, không còn bị điều hành bởi những kẻ mất trí và kỳ quặc theo phe cánh tả - những người thực sự căm ghét đất nước chúng ta”, ông Trump viết trên Truth Social vào sáng thứ 6 (28/10) giờ địa phương. “Twitter bây giờ cần phải làm việc chăm chỉ để loại bỏ tất cả tài khoản giả và tài khoản rác - những thứ đã đã làm tổn hại nặng nề nền tảng này. Nó [Twitter] sẽ nhỏ hơn nhiều, nhưng sẽ tốt hơn. TÔI YÊU SỰ THẬT!”.

Bài đăng của ông Trump không cho biết liệu ông có trở lại sử dụng Twitter hay không nếu Elon Musk quyết định dỡ bỏ lệnh cấm hoạt động hồi tháng 01/2021 đối với tài khoản của vị cựu Tổng thống. Những người kiểm duyệt nội dung của Twitter từng cáo buộc rằng ông Trump đã vi phạm chính sách của công ty với những bình luận của ông ấy xung quanh vụ xâm nhập Điện Capitol (Mỹ) ngày 06/01/2021.

Sau khi ông Musk tuyên bố sẽ mua lại Twitter, cựu Tổng thống Trump đã nói với các hãng tin rằng ông sẽ không sử dụng lại mạng xã hội này và muốn ở lại Truth Social - công ty truyền thông xã hội của riêng ông. Tuy nhiên, một số nhà lập pháp và chiến lược gia đã suy đoán rằng ông Trump sẽ buộc phải sử dụng Twitter nếu tái tranh cử Tổng thống vào năm 2024.

Trong suốt chiến dịch tranh cử năm 2016, ông Trump đã dùng Twitter với tần suất cực lớn và thường hướng sự chú ý của giới truyền thông dòng chính vào các chủ đề mà ông yêu thích. Trước khi bị cấm, cựu Tổng thống đã có hơn 80 triệu người theo dõi.

Việc Elon Musk mua lại Twitter diễn ra sau nhiều tháng hai bên đối thoại qua lại, bao gồm cả vụ Twitter kiện Elon Musk vì rút khỏi thỏa thuận mua lại. Trước đó, CEO Tesla cáo buộc mạng xã hội che giấu thông tin về tài khoản giả và tài khoản rác. Ngoài ra, ông Musk đã tự mô tả bản thân là một người theo chủ nghĩa tự do ngôn luận và đã chỉ trích các chính sách kiểm duyệt nội dung của Twitter trong quá khứ.

Truyền thông Mỹ đưa tin rằng sau khi chính thức tiếp quản Twitter, Elon Musk ngay lập tức sa thải Giám đốc điều hành Parag Agrawal, Giám đốc tài chính Ned Segal, Giám đốc kiểm duyệt nội dung Vijaya Gadde và những người khác. Bà Gadde là người từng công khai ủng hộ quyết định ‘cấm cửa’ ông Trump hồi năm ngoái.

Các bài báo, trích dẫn nhiều nguồn ẩn danh, nói rằng các Giám đốc hàng đầu đã nhanh chóng được hộ tống ra khỏi trụ sở chính của Twitter ở San Francisco (Mỹ) vào chiều thứ 5. Cả Elon Musk và những người khác đều không bình luận công khai về vấn đề này.

“Con chim [logo của Twitter] đã được tự do”, Elon Musk viết trên Twitter hôm thứ 5 mà không nói thêm chi tiết.

Trước đó cùng ngày, chủ sở hữu mới của Twitter nói với các nhà quảng cáo rằng công ty “rõ ràng không thể trở thành một địa điểm tồi tệ mở cửa cho tất cả mọi người, nơi bất cứ điều gì cũng có thể nói ra mà không có hậu quả”.

Xuân Hoa

Theo Jack Phillips - The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Ông Trump: Với Musk, Twitter không còn bị điều hành bởi những kẻ mất trí và kỳ quặc