Peter Navarro: Ông Fauci và Pfizer đã nói dối ông Trump về vaccine COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo ông Peter Navarro, cựu cố vấn hàng đầu của chính quyền Trump, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị lừa dối rằng vaccine COVID-19 của Pfizer là "vaccine thực sự". Ông Navarro cũng cho rằng ông Anthony Fauci đã che giấu thông tin nhạy cảm về nguồn gốc của COVID-19.

Ông Fauci và Pfizer “đã không tiết lộ tác dụng phụ của [vaccine] đó” cho ông Trump, ông Navarro nói trên kênh PBD Podcast. “Và họ đã không rõ ràng với ông ấy. Họ khiến ông ấy nghĩ rằng đó là một loại vaccine thực sự, trong khi thực tế không phải vậy. Đó là công nghệ mRNA”.

Vaccine truyền thống hoạt động bằng cách đưa vào cơ thể người một bộ phận vô hại của virus/vi khuẩn, từ đó để kích hoạt phản ứng miễn dịch của cơ thể; hầu hết các loại vaccine này chứa virus/vi khuẩn đã yếu hoặc đã chết.

Tuy nhiên, vaccine mRNA không sử dụng bất kỳ bộ phận nào của virus/vi khuẩn. Thay vào đó, chúng sử dụng một phân tử gọi là RNA thông tin (mRNA); mRNA cung cấp hướng dẫn cho các tế bào của cơ thể người để cơ thể tạo ra “protein đột biến”. Loại protein đột biến này được tìm thấy trên bề mặt của virus gây ra COVID-19.

Ngoài ra, ông Navarro cho rằng ông Anthony Fauci, cựu cố vấn y tế của Tòa Bạch Ốc, phải chịu trách nhiệm vì đã khiến đại dịch COVID-19 ở Hoa Kỳ trở nên tồi tệ.

Ông Navarro nói: Ông Fauci “biết chắc rằng virus đó đến từ phòng thí nghiệm Vũ Hán. Ông ấy biết điều đó bởi vì ông ấy đã tài trợ cho các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm đó”.

“Và chúng tôi biết điều đó nhờ những email mà ông ấy [Fauci] gửi cho một nhóm các nhà nghiên cứu và học giả khi cố gắng có được sự hỗ trợ của họ để thúc đẩy lý thuyết [virus] có nguồn gốc ‘tự nhiên'".

“Nếu ông ấy chỉ đơn giản thừa nhận sự thật rằng thứ đó đến từ phòng thí nghiệm, thì chúng ta đã có thể gây áp lực buộc người Trung Quốc cung cấp cho chúng ta trình tự bộ gen, từ đó cho phép chúng ta thiết kế một loại vaccine hiệu quả thay vì thứ vớ vẩn mà chúng ta phải nhận”.

Lệnh cấm du lịch Trung Quốc

Trở lại năm 2006, ông Navarro đã viết một cuốn sách có tựa đề “The Coming China Wars” (tạm dịch: Những cuộc chiến sắp tới ở Trung Quốc), trong đó ông đặt giả thuyết rằng Bắc Kinh có thể sẽ tạo ra một loại virus giết chết hàng triệu người.

Sau khi tin tức về đợt bùng phát COVID-19 tràn ngập các mặt báo, ông Navarro tham gia một cuộc họp tại Tòa Bạch Ốc vào ngày 28/01/2020. Đây là lần đầu tiên ông Navarro gặp ông Fauci.

Trong cuộc họp, ông Trump đã yêu cầu áp đặt lệnh cấm đi lại đối với Trung Quốc, ông Navarro nói trên kênh PBD Podcast. Nhưng các quan chức tại đó đã phản đối quyết định ấy.

Ngoài ông Fauci, các quan chức khác trong phòng họp gồm ông Robert Redfield - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), và ông Mick Mulvaney - người từng là quyền Chánh văn phòng Tòa Bạch Ốc.

Theo ông Navarro, ông Trump đã gay gắt với ông Fauci và ông Mulvaney về lệnh cấm đi lại đến Trung Quốc. Khi rời cuộc họp, ông Mulvaney cố gắng nói rằng cuộc thảo luận đã đi đến đồng thuận rằng giới chức Mỹ chống lại lệnh cấm đi lại. Tuy nhiên, ông Navarro bác bỏ tuyên bố này và nhấn mạnh rằng “không có sự đồng thuận nào trong căn phòng đó”.

“Điều tôi làm vào đêm hôm đó là về nhà và viết một bản ghi nhớ mà tôi sẽ thông báo cho toàn bộ lực lượng đặc nhiệm … nó nói rằng nếu chúng ta [Mỹ] không làm điều này [lệnh cấm đi lại], thì loại virus ấy có khả năng giết chết một nửa triệu người Mỹ và tiêu tốn của chúng ta hàng nghìn tỷ USD. Đó là bản ghi nhớ hay nhất mà tôi từng viết bởi vì nó chính xác tuyệt đối”, ông nói.

“Ngày hôm đó, ngày 28/01, là một ngày rất quan trọng bị bỏ qua trong lịch sử của trận đại dịch và trong lịch sử của nước Mỹ vì ông Fauci đã ở đó, ông ấy phản đối lệnh cấm đi lại của tổng thống, ông ấy đã nói dối người dân Mỹ”.

“Ngay cả khi ông ấy không biết rằng [virus] đến từ phòng thí nghiệm, ông ấy cũng nên nói với chúng ta rằng nó có thể đến từ phòng thí nghiệm. Và bởi vì ông ấy đã không làm điều đó, chúng ta đã không nhận được bộ gen, chúng ta đã không nhận được bất cứ thứ gì”.

Đàn áp giả thuyết rò rỉ phòng thí nghiệm

Trong gần 2 năm sau khi đại dịch bùng phát, giả thuyết rằng COVID-19 rò rỉ từ phòng thí nghiệm đã bị bác bỏ rộng rãi trên truyền thông dòng chính. Facebook đã kiểm duyệt các cuộc thảo luận về giả thuyết rò rỉ phòng thí nghiệm và chỉ thay đổi chính sách của họ vào tháng 06/2021.

Ngày 28/01/2023, các nhà dịch tễ học Colin Butler và Delia Randolph, những người đã làm việc với Liên Hợp Quốc, cho biết trong một tuyên bố chung rằng lời giải thích hợp lý nhất cho COVID-19 là nó bắt nguồn từ phòng thí nghiệm.

Vào tháng 2, Giám đốc FBI Mỹ, ông Christopher Wray, xác nhận rằng cơ quan này đã xác định một phòng thí nghiệm ở Vũ Hán (Trung Quốc) có khả năng là nơi tạo ra COVID-19. Ông cũng nói rằng chính quyền Trung Quốc đã can thiệp vào những nỗ lực của Hoa Kỳ và các quốc gia khác trong việc xác định nguồn gốc đại dịch.

Ngày 01/03, Thượng viện Mỹ đã nhất trí thông qua một dự luật, trong đó yêu cầu chính quyền Biden giải mật mọi thông tin tình báo liên quan đến nguồn gốc của COVID-19.

Theo The Epoch Times

Thủy Tiên biên dịch

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Peter Navarro: Ông Fauci và Pfizer đã nói dối ông Trump về vaccine COVID-19